หน้าหนาวนี้ไปเที่ยวไหนกันดี……

หน้าหนาวนี้เที่ยวไหนกันดี เป็นคำพูดชวนเที่ยวที่ดีที่สุดเลยละคะ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะคะว่าเมืองไทยเรานั้น มี 3 ฤดู คือ ร้อน ฝน และ หนาว แต่เอาเข้าจริงแทบจะมีฤดูเดียวเลยคือ ร้อน กับ ร้อน และร้อนมาก อาจจะมีฝนมาบ้าง แต่หนาวแล้วแทบจะไม่ได้สัมผัสเลยยิ่งอยู่กรุงเทพหรือปริมณฑลด้วยแล้ว อาจจะได้สัมผัสอากาศหนาวได้ยาก เราจึงมักจะนิยมไปเที่ยวต่างประเทศกัน แต่เดี๋ยวก่อนคะ จะไปต่างประเทศทั้งทีก็ค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลยนะคะ แต่เดี๋ยวคะ ในประเทศไทยเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ต้องใช้งบเยอะ หรือ ใช้เวลาเดินทางนานก็สามารถสัมผัสอากาศหนาวได้เหมือนกัน วันนี้เราขอแนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสอากาศหนาวกัน

1.เขาใหญ่

เขาใหญ่ เป็นอีกสถานที่ยอดฮิตเลยนะคะ เขาใหญ่ อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา หรือ โคราชใกล้กรุงเทพเดินทางไม่นานคะ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น
Primo Piazza (พรีโมเพียซซ่า)
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
Palio
ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์
ฟาร์มโชคชัย
เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม
สวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติก ซู เขาใหญ่
เป็นต้นค่าาา ยังมีสถานที่อื่นๆอีกนะคะ รับรองว่าถ้าได้สัมผัสฟินไม่รู้ลืมเลยละคะ

2.เขาค้อ

เขาค้อ ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพนะคะ ที่นี้มีอากาศเย็นเกือบจะตลอดทั้งปี เพราะอยู่บนเขา อาจจะเดินทางลำบากแต่รับรองว่าบรรยกาศดี ไปสูดากาศดีๆได้เต็มปอดเลยละคะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น
ทุ่งกันหันลม
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
ร้านเลอ บอนเนอร์
ร้านพิโนลาเต้
เป็นต้นค่าาา

3. เชียงคาน

เชียงคาน ตั้งอยู่ที่ จังหวัดเลย เป็นเมืองเล็กๆแต่คนที่นี้ใจดีมากกกก กอไก่ล้านตัวเลยละคะ ตอนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้วด้วยนะคะ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ที่นี้เขาคงเอกลักษณ์แบบเก่าๆเอาไว้ ไม่ว่าจะเป้นบ้านเรือน ผู้คน ใครที่อยากพักผ่อนแบบไม่เร่งรีบแนะนำเป็น เชียงคานเลยนะคะ เพราะผู้คนใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลพ์กันมากๆเลยละคะ จุดที่ควรไป เช่น
วัดศรีคุณเมือง
แก่งคุดคู้
ชมทะเลหมอกภูทอก
หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ
เป็นต้นค่าาาา

4.ภูกระดึง

ภูกระดึง ตั้งอยู่ที่ จังหวัดเลย อยู่จังหวัดเดียวกันกับ เชียงคานเลยนะคะ เป็นสถานที่ที่เน้นความท้าทาย จะไปเป็นแก็งค์เพื่อนก็สนุก หรือ จะไปเป็นคู่รักก็ได้นะคะ ไปสักครั้งถืว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งนะคะ ตอนเช้าไปชมทะเลหมอกได้มองเห็นวิวกว้างๆ ระหว่างทางขึ้นไปพิชิตยอดเขาก็จะมีจุดพักต่างๆ ที่เป็นธรรมชาติ รับรองว่าถ้าได้ไปทั้งสนุกและเต็มอิ่มไปด้วยบรรยากาศบริสุทธิ์คะ

5.เชียงใหม่ 

เชียงใหม่ อยู่ที่ภาคเหนือของไทย เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าภาคเหนือจะมีอากาศเย้นแทบตลอดทั้งปี เป็นอีกจังหวัดที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าคนไยหรือต่างชาตินิยมไปเที่ยวกัน เพราะมีศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ สถานที่ที่อยากแนะนำเรียกได้ว่ามีเยอะมากๆเลยนะคะ ข้อยกมาบางส่วนนะคะ เช่น
พระธาตุดอยสุเทพ
ดอยอินทนนท์
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
ขุนช่างเคี่ยน
หมู่บ้านแม่กำปอง
ม่อนแจ่ม
แกรนด์แคนยอน
โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์
ถนนนิมมานเหมินทร์
ถนนคนเดินท่าแพ
เป็นต้นค่าาาาาาา

6.แม่ฮ่องสอน 

แม่ฮ่องสอน  เป็นอีกจังหวัดที่แอดมินแนะนำอยากให้ไปเที่ยวกันนะคะ มีสถานที่ท่องเที่ยวในตัวจังหวัดมากมายเลยละคะ การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดนะคะ เพราะสามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้คะ หรือใครอยากขับรถส่วนตัวไปก็ได้คะ สะดวกแต่อาจจะใช้เวลา สถานที่ที่เราอยากแนะนำคือ
ทุ่งบัวตองเหลืออร่าม ดอยแม่อูคอ
ปางอุ๋ง
ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทสไตล์จีนยูนาน
ทุ่งปอเทือง
สะพานซูตองเป้
ภูชี้เพ้อ
ถนนคนเดินปาย
เป็นต้นค่าาาาาาา

และทั้งหมดนี่คือ 6 จังหวัดที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองไปเที่ยวช่วงเข้าฟดูหนาวนี่นะคะ ไปสูดบรรยากาศธรรมชาติ ให้เต็มปอด พักผ่อนให้เต็มที่ค่า

อ่านต่อ :: หน้าหนาวแล้วมาหาสมุนไพรไทยดูแลกันดีกว่า