ถ้าว่างมาพักสายตากันเถอะ

ถ้าว่างมาพักสายตากันเถอะ เคยรู้สึกสงสารดวงตาของเราไหมคะว่าแต่ละวันต้องทำงานตั้งแต่ลืมตาขึ้นมา ทุกคนต้องใช้ดวงตาในการดำเนินชีวิตแต่ละวันและดวงตาก็ถือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายที่ทำงานหนักมาก ไม่ว่าจะต้องจ้องโทรศัพท์มือถือ จ้องจอคอมพิวเตอร์ ใช้ในการขับรถ ในการเดิน ในการทำงาน ล้วนแล้วต้องใช้ดวงตาในการทำงานกันทั้งนั้น ดวงตาถือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายที่บอบบางและควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ในแต่ละวันเราไม่รู้เลยนะคะว่าเราใช้ดวงตาหนักแค่ไหน วันนี้เรามีทริคดีๆในการช่วยดูแลดวงตาให้อยู่กับเรานานๆ เป็นวิธีช่วยให้ดวงตาผ่อนคลายจากความเหมื่อยล้า

1.กวาดสายตาไปรอบๆ

ลองกวาดสายตาไปมานะคะ ไม่ใช่จ้องแต่โทรศัพท์หรือจ้องแต่จอคอมพิวเตอร์นะคะ ลองมองไปรอบๆตัวมีสิ่งดีๆอีกมากมายนะคะ เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ดวงตาได้ผ่อนคลายคะ

2.แกว่งตัวไปมา

ว่างๆลองแกว่งตัวไปมา เช่น แกว่งไปทางซ้ายที ทางขวาที เพื่อให้ดวงตาของเราได้แกว่งตาไปตามร่างกายที่ขยับของเรา

3.กระพริบตา

พยายามกระพริบตาทุกๆ 10 -15 วินาที เป็นการพักสายตาและได้ทำความสะอาดดวงตา และ แก้วตา ทำให้มองภาพชัดเจนมากขึ้นคะ

4.โฟกัสใกล้ไกล

การโฟกัสใกล้ไกล เป็นการช่วยบริหารดวงตาให้มองภาพชัดเจนมากขึ้น เป็นการให้ดวงตาได้ฝึกโฟกัสจุดต่างๆได้ชัดเจนขึ้น วิธีง่ายๆคือการสลับนิ้วชี้ทั้งสองข้างเปลี่ยนจุดใกล้ จุดไกลไปมาคะ

5.อุ้งมือปิดตา

การใช้อุ้งมือทั้งสองข้างปิดตาเป็นวิธีที่ให้ดวงตาได้พักผ่อนและผ่อนคลายอีกวิธีนะคะ โดยการนำอุ้งมือทั้งสองข้างปิดที่ดวงตา ปิดปกตินะคะ ไม่ต้องกดหรือลงน้ำหนักคะ ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีคะ

6.ใช้น้ำอุ่นและน้ำเย็น

การใช้น้ำอุ่นและน้ำเย็นสลับกันชโลมดวงตา โดยการนำสำลีแบบแผ่นจุ่มให้เต็มแผ่นด้วยน้ำอุ่น ปิดที่ดวงไว้ 5 นาที และตามด้วยน้ำเย็นอีก 5 นาที เพื่อช่วยให้ดวงตาได้ผ่อนคลายคะ

ทั้งหมดนี่คือ 6 วิธีที่ช่วยบำรุงดวงตา และช่วยให้ดวงตาผ่อนคลาย หันมาดูแลสุขภาพดวงตากันนะคะ เพราะดวงตาควรจะอยู่คู่กับเราให้นานที่สุดคะ

อ่านต่อ ::  มาเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน กินไฟแค่ไหนกันนะ