มาเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน กินไฟแค่ไหนกันนะ

มาเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน กินไฟแค่ไหนกันนะ ไม่ว่าคุณจะพักอาศัยที่ไหนยังไงทุกที่พักของคุณก็ต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณได้เครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีหลายชนิด แต่เคนื่องใช้ไฟฟ้าหลักที่ทุกบ้า หรือ ห้องพักต้องมีคือ โทรทัศน์ พัดลม แอร์ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ แต่เวลาค่าไฟมาทำไมราคาถึงสูงเหลือเกิน วันนี้เราจะมาเฉลยถึงจำนวนวัตต์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดกัน จะได้ใช้พลังงานกันอย่างประหยัดและคุ้มค่าที่สุดคะ แถม ยังจะใช้ทำให้เราประหยัดค่าไฟอีกด้วย

1.โทรทัศน์

โทรทัศน์ :: เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมี และ ถือเป็นคเรื่องใช้ที่นิยมใช้กันบ่อยๆ โดยจำนวนวัตต์ของโทรทัศน์อยู่ที่ 43-95 วัตต์คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

2.ตู้เย็น

ตู้เย็น :: เป้นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยม เพราะของกินส่วนใหญ่ต้องแช่ในตู้เย็นเท่านั้น โดยจำนวนวัตต์ของตู้เย็นอยู่ที่ 53-194 วัตต์ ต่อ 2-12 คิวนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

3.พัดลม

พัดลม :: ถือเป้นเครื่องใช้หลักๆที่ทุกบ้านต้องมี ย้ำว่าทุกบ้านต้องมีนะคะ ขาดพัดลมนี้แถทบจะร้อนจนทนไม่ไหวเลยละคะ พัดลมแบบตั้งพื้นใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 45-75 วัตต์ และ พัดลมเพดาน ใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 70-104 วัตต์คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

4.แอร์

แอร์ : ถือว่าเป้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายคนชื่นชอบเลยนะคะ เพราะอากาศเมืองไทยร้อนสะเหลือเกินก็มีแต่แอร์เท่านั้นที่จะเป้นตัวช่วยให้เราปรับความเย็นได้ โดยแอร์ใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 680-3,300 วัตต์คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

5.เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้า :: เป็นเครื่องใช้ที่อำนวยความสะดวกมากๆเลยนะคะ เพราะเครื่องซักผ้าช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยนะคะ แถม ทำให้เสื้อผ้าแห้งไวกว่าเดิมอีกด้วยคะ เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 250- 2,000 วัตต์คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

6.เตารีด 

เตารีด :: เตารีดเป้นอีกหนึ่งเครื่องใช้ที่ทุกบ้านต้องมี เพราะเราต้องใส่เสื้อผ้าอยู่ตลอดเวลาการรีดผ้าทำให้เสื้อผ้าเรียบและดูดีต่อตัวผู้สวมใส่คะ เตารีดใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 430- 1,600 วัตต์คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

7.เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่น :: เป็นเครื่องที่ใช้ดูดฝุ่นบางที่มี บางที่ไม่มีแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนนะคะ เพราะสะดวกและใช้งานง่ายคะ เครื่องดูดฝุ่นใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 625-1,000 วัตต์คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

8.ไดร์เป่าผม

ไดร์เป่าผม :: เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สาวชื่นชอบมากกกก และนิยมใช้กันคะ ไดร์เป่าผมใช้จำนวนวัตต์อยู่ที่ 300-1,300 วัตต์คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

และนี่คือ 8 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในการใช้งาน รู้กันแล้วนะคะว่าจำนวนวัตต์แต่ละเครื่องใช้ต้องกินไฟกันไปเท่าไหร่ เราควรใช้เท่าที่จำเป็น ใช้พลังงานอย่างรู้คู่ค่านะคะ

อ่านต่อ :: มาทายนิสัยจากการเลี้ยงสัตว์กันเถอะ