หยุด 5 พฤติกรรมทำให้อ้วนไม่รู้ตัว

หยุด 5 พฤติกรรมทำให้อ้วนไม่รู้ตัว สาวๆเกือบจะทุกคนเริ่มใส่ใจหุ่นของตัวเองกันบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ถึงเราจะหุ่น ดีแล้วน้ำหนักคงที่แล้ว แต่เจ้ากรรมดันมีพุงสะนี่ สงสัยกันไหมคะว่าการอ้วนลงพุงเกิดจากอะไร ทำไมเราถึงได้มีพุงได้ ถึงแม้เราจะควบคุมน้ำหนักก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว หรือแม้แต่จำกัดการกินแล้วก็ตาม ก็ยังมีพุ่งเราเลยส่องพฤติกรรมของสาวๆจนได้มาเป็น 5 พฤติกรรมที่ทำให้สาวๆอ้วนไม่รู้ตัว แต่จะมีพฤติกรรมอะไรบ้าง มีที่สาวๆทำกันเป็นอยู่แล้วจนกลายเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า ไม่รอช้ามาดูกันเลยจ้า

1.อกหัก ดีใจ จะเรื่องดี เรื่องร้ายขอให้ได้กิน

ไม่ว่าจะอกหัก ดีใจจากเรื่องต่างๆ ไม่ว่างานเรียน หรืออะไรก็แล้วแต่ขอจบเรื่องด้วยการกินตลอดตลอด ยิ่งถ้าดีใจนัดจัดเลี้ยงกับเพื่นอก็ต้องมื้อใหญ่ จัดหนักจัดเต็ม และอาหารเหล่านั้นก็ไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพหรืออาหารลดน้ำหนักแต่อย่างใด แต่เป็นอาหารที่เพิ่มทั้งน้ำหนักและไขมัน ตอนนกินสนุกสิคะ แต่พอมีพุง น้ำหนักขึ้นน้ำตาจะไหลเลยละคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2. สั่งมาแล้วต้องกินให้หมด กินให้คุ้ม 

สาวๆหลายคนเลือกกิน เลือกอดอาหารในบางมื้อ หรือทั้งอาทิตย์เลือกจะลดอาหาร อดอาหารเพื่อที่จะลดน้ำหนัก และไปลงที่มื้อๆเดียว หรือวันๆเดียว ก็เล่นจัดหนักจัเต็มเอาให้คุ้ม ชาบู บุตเฟต์ สุกี้ หมูกะทะ หรืออะไรก็ตามแต่ที่สาวๆอยากกินก็เลือกจะกินให้คุ้มในวันเดียว มื้อเดียว เพราะยังไงก็ต้องลดในมื้ออื่นๆหรืออดอาหารอยู่ดี แต่เป็นความคิดที่ผิดนะคะ เพราะยิ่งเราลดหรืออดอาหารจากมื้ออื่นๆหรือวันอื่นแล้ว ระบบย่อยอาหารก็จะต้องทำงานหนักขึ้นและส่งผลเสียอื่นๆตามมา เลือกกินพอดี เลือกกินพอเหมาะดีกว่านะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.จบของคาว แล้วตบด้วยของหวาน

กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลายๆคนการที่รับประทานอาหารคาวเสร็จแล้วต้องต่อด้วยของหวาน ในของหวานแต่ละอย่างแล้วน้ำตาลก็ไม่น้อยเลยยนะคะ แคลอรี่ก็เพิ่มมากขึ้น เลี่ยงจากของหวานที่เป็นขนมเค้ก มาเป็นผลไม้ดีกว่าคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.กินไปดูซีรีย์ไป

กินไปดูไป เป็นอะไรที่สาวๆสมัยนี้นิยมทำกันเยอะเลยนะคะ ยิ่งสาวๆที่ติดซีรีย์แล้วกินไปดูไป นอนกินก็มีคะ การที่เรากินไปดูไปทำให้เรากินยังไงก็ไม่รู้สึกอิ่ม ทำให้เรากินได้เรื่อยๆ กินเพลินจนไม่รู้ตัว ก่อนจะดูซีรีย์ควรรับประทานอาหารให้เสร็จก่อนและหลีกเลี่ยงการกินจุกจิก เพราะนั้นคือสาเหตุของน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.อยากลดน้ำหนักแต่ยอมแพ้ 

อยากจะผอม อยากจะลด แต่ดันอดทนไม่พอ ลดมาแล้วครึ่งทางแต่ดันล้มเลิกความตั้งใจสะก่อนและคิดว่าการลดน้ำหนัก ต้องอดอาหารต้องไม่รับประทานอาหารที่ชอบเหมือนคนอื่นๆ เป็นความคิดที่ผิดนะคะ รับประทานได้เหมือนเดิมแค่ลดให้พอเหมาะ ลดให้พอดี ยิ่งถ้าลดไปแล้วเริ่มเห็นผลแล้วแต่ล้มเลิกความตั้งใจ แล้วกลับมากินเหมือนเดิมจะทำให้เราอ้วนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนะคะ ยังไงถ้าตั้งใจแล้วอย่าล้มเลิกเลยนะคะ อดทนอีกนิดนะคะสาวๆ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และนี่ก็คือ  5 พฤติกรรมที่สาวๆทำ จนทำให้อ้วนไม่รู้ตัวใครที่ทำอยู่จนกลายเป็นเรื่องปกติ หรือใครที่กำลังคิดที่จะทำพฤติกรรมเหล่านี้ เลี่ยงดีกว่านะคะ เพราะความอ้วนมาง่ายแต่ไปช้าคะ

อ่านต่อ : 5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหาร