5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหาร

5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหาร เคยเป็นใช่ไหมคะอยากลดน้ำหนักแต่ต้องอดอาหารทุก แล้วยิ่งเป็นสาวๆเรื่องกิน บิงซู ชาบู บุตเฟต์ คือความสุขเลยละคะ แต่เรื่องหุ่นสวยหุ่นเป๊ะก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่อยากผอมแล้วไม่ต้องอดอาหารมีวิธีไหม  การอดอาหารนั้นนอกจากไม่ได้รับพลังงานที่เพียงพอต่อร่างกายแล้วยังส่งผลกระทบ เช่นการเกิด       โยโย่เอฟเฟคอีกด้วยนะคะ จากที่จะผอมก็ทำให้อ้วนกว่าเดิม ยังไงร่างกายเราก็ต้องรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อคะ วันนี้เราคัดสรร 5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหารมาฝากสาวๆกันคะ ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีว่าคะ

1.ทุกเช้าต้องรับประทานอาหาร

เป็นที่รู็กันดีว่ามื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัยและจำเป็นต่อร่างกาย จะเริ่มต้นวันใหม่ควรรับประทานอาหารเช้า แต่สำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักเปลี่ยนจากทานอาหารหนกๆที่มีแต่ไขมันมา เข้าครัวทำซีเรียลใส่ท็อปปิ้งเป็นผลไม้ที่ให้พลังงาน แถม ใส่โยเกริ์ต Low fat หรือ จะเป็น นม Low fat ก็ได้นะคะ ได้ขยับนิดนึงในการเข้าครัวก็ช่วยเผาผลาญได้เหมือนกันนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.เลือกทานผักผลไม้ให้มากกว่าเนื้อสัตว์

อย่าพึ่งตกใจไปว่าต้องเลิกทานเนื้อสัตว์แล้วหันมาทานมังสวิรัติ ไม่ใช่นะคะ แค่ลดปริมารของเนื้อสัตว์ต่างๆลง และหันมาเพิ่มผักผลไม้แทนในแต่ละมื้อคะ คอยๆเพิ่มทีละนิดแค่นี้ก็สามารถควบคุมน้ำหนักได้แล้วละคะ แถม สุขภาพยังดีอีกด้วยนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.น้ำเปล่าลดความหิวได้

การที่เราลดน้ำหนักทำให้ราลดปริมาณอาหารในแต่ละมื้อลง ก็อาจจะเกิดอาการหิวระหว่าง ตัวช่วยที่ดีและลดอาการหิวได้คือน้ำเปล่าคะ นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรรดี ชุ่มชื่นแล้ว ยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วยนะคะ หรือถ้าหิวมากเป็น นม Low fat ก็ได้คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.เลือกทุกอย่างเป็น Low Fat 

ยิ่ง Low fat ยิ่งดีกับคนที่ลดน้ำหนักคะ เลือกทานของจำพวก Low fat เช่น นม น้ำสลัด หรือ เป็นกาแฟก็ครเลือกแบบไขมันต่ำนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.เพิ่มโปรตีนในอาหารทุกมื้อ

ลดน้ำหนักแต่ก็ควรจะเลือกอาหารจำพวกโปรตีนใส่ในแต่ละมื้อด้วยนะคะ แต่ต้องเป็นโปรตีนที่ Low fat นะคะ ถั่ว ไข่ หรือเนื้อสัตว์ที่ไม่มีไขมันคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และนี่คือ 5 วิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องอดอาหารสำหรับสาวๆคะ แต่ก็อย่าลืมมั่นออกกำลังกายนะคะ

อ่านต่อ : 5 วิธีลดความอ้วน สุดง่าย แบบฉบับสาวขี้เกียจ