รองพื้นจริงๆมีกี่แบบกันนะ

รองพื้นจริงๆมีกี่แบบกันนะ สาวๆรู้ไหมคะว่ารองพื้นก่อนแต่งหน้าของสาวๆมีกี่แบบกัน และแต่ละแบบแตกต่างกันยังไง ชื่อที่เราได้ยินคุ้นหูก็คือ BB,CC,DD เป็นต้น แต่จริงๆแล้วรองพื้นมีถึง 8 แบบด้วยกันนะคะ แต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของสาวๆแต่ละคนด้วยนะคะ การที่เราทราบว่ารองพื้นมีกี่แบบก็จะมีประโยชน์กับสาวๆเองนะคะ เพราะรองพื้นที่ใช้อยู่อาจจะไม่เหมาะสำหรับสภาพผิวของสาวๆ ก่อนจะเลือกใช้อะไรเราก็ควรศึกษาให้ดีก่อนนะคะ 8 แบบที่เกริ่นมาก่อนหน้านี้คือ รองพื้นแบบครีม,รองพื้นแบบน้ำ,รองพื้นแบบมูส,รองพื้นแบบแป้ง,รองพื้นแบบทิ้นส์,รองพื้นแบบแท่ง,รองพื้นแบบเปลี่ยนสถานะ,รองพื้นแบบสเปรย์ คะ และแต่ละแบบทำหน้าที่ยังไง เหมาะกับสภาพผิวแบบไหนไปดูกันเลยจ้า

1.รองพื้นแบบครีม (Cream Foundation)
รองพื้นตัวนี้เน้นการปกปิดสูงคะ เพราะเนื้อครีมมีความเข้มข้น ติดทนนานคะ คนที่มีผิวหน้ามันไม่เหมาะนะคะ เพราะถ้าเกิดอาการร้อนๆอาจจะมันเยิ้มได้นะคะ ผู้ใช้รองพื้นชนิดนี้ควรมีความสามารถในการแต่งหน้า หรือจะเน้นใช้ปกปิดความบกพร่องของใบหน้าก็ได้เช่นกันจ้า

 

2.รองพื้นแบบน้ำ (Liquid Foundation)

ตัวนี้เรียกได้ว่าใช้กันเกือบจะทุกคนหรือแทบทุกคนเลยละคะ หาซื้อง่ายมากคะ ตามร้านสะดวกซื้อแบ่งเป็นซองก็มีนะคะ หรือ สำหรับสาวๆที่เริ่มหัดแต่งหน้าคะ จะใช้ง่ายเหมาะกับทุกสภาพผิวคะ แต่จะเน้นปกปิดมากเท่าไหร่นะคะ จะทำให้ดูเนียนขึ้นเท่านั้นคะ

3.รองพื้นแบบมูส (Mousse Foundation)
รองพื้นตัวนี้สร้างมาเพื่อสาวๆที่อาจจะมีริ้วรอย หรือผู้สูงอายุที่มีริ้วรอยบนใบหน้าคะ รองพื้นชนิดนี้เป็นแบบฟองครีมจะนุ่มๆเหมือนขนมเลยละคะ จะทำให้ผิวหน้าดูสว่างสดใส และไม่ทิ้งคราบเวลาสาวๆแสดงอารมณืบนใบหน้า เช่นยิ้ม หรือ ขมวดคิ้วนะคะ เพราะอาจจะเกิดริ้วรอยหลังจากแสดงอารมณ์ทางใบหน้าได้คะ รองพื้นตัวนี้จึงเหมาะมากๆเลยนะคะ แต่ไม่ใช่สาวๆที่ไม่มีริ้วรอยจะใช้ไม่ได้นะคะ ใช้ได้เหมือนกันจ้า
4.รองพื้นแบบแป้ง (Powder Foundation)
รองพื้นแบบนี้สำหรับวัยทีนหรือสาวๆที่ไม่ชอบทารองพื้นนะคะ หรือหัดใช้รองพื้นคะ ใช้ง่ายปกปิดได้ปานกลาง แถมยังเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเป็นที่สุดเลยละคะ ยิ่งช่วงหน้าร้อนยิ่งเหมาะเข้าไปอีกคะเพราะไม่เหนียวเหนอะหนะคะ

 

 

5.รองพื้นแบบทิ้นส์ (Tinted Moisturizer)

รองพื้นตัวนี้ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นคะ เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่มีส่วนผสมของสีเนื้อลงไปเล็กน้อยนะคะ ตัวนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่เน้นปกปิดนะคะ เหมาะกับสาวๆที่มีสภาพผิวหน้าดีอยู่แล้วคะ

6.รองพื้นแบบแท่ง(Stick Foundation)
รองพื้นชนิดนี้เหมาะสำหรัยสาวๆผิวแห้งแตะไม่เหมาะสำหรับสาวผิวมันคะ เหมาะแก่การปกปิดโดยตรงและตรงจุดคะมีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ช่วยให้ผิวเรียบเนียนคะ ข้อดีของตัวนี้คือใช้ง่ายและประหยัดเวลาคะ

 

7.รองพื้นแบบเปลี่ยนสถานะ (Cream to Powder)

สำหรับสาวๆผิวมันก็ต้องตัวนี้เลยจ้า เพราะหลังจากทารองพื้นตัวนี้แล้วจะเปลี่ยนสถานะจากรองพื้นเป็นแป้งทันทีคะ ทำให้ปกปิดได้ดีและไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวันคะ

8.รองพื้นแบบสเปรย์ (Spray Foundation)
ตัวนี้ก็ใช้ง่ายมากนะคะ เพียงฉีดพ้นไปบนผิวหน้าก็จะซึมซาบสู่ผิวทันที แต่ไม่สามารถโฟกัสได้ตรงจุดที่ผิวบกพร่องนะคะ ตัวนี้ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยคะ ที่เห็นตอนนี้จะมีเพียงสเปย์ถุงน่องคะ ที่ฉีดปุ๊ปขาเรียบเนียนปั๊ปคะ สำหรับผิวหน้าต้องรอดูนะคะว่าจะมีวางจำหน่ายเมื่อไหร่นะคะ

 

รองพื้นทั้ง 8 แบบที่เราเอามาให้สาวๆได้ดูกันในวันนี้ น่าจะเป็นตัวช่วยดีๆให้สาวๆในการเลือกรองพื้นครั้งต่อไปนะคะ แต่รองพื้นก็มีคุณสมบัติที่เหมือนกันอย่างนึงคือ ปกปิดและเรียบเนียนคะ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆทุกคนไม่มากก็น้อยคะ

อ่านต่อ :: มาทำความรู้จักบลัชออนกันเถอะ