มาทำความรู้จักบลัชออนกันเถอะ

มาทำความรู้จักบลัชออนกันเถอะ สาวๆรู้ไหมคะว่าบลัชออนหรือที่ปัดแก้วสีสันสวยๆของเราเนี๊ย ก็เป็นหนึ่งไอเทมที่สำคัญกับใบหน้าของสาวๆนะคะ เพราะจะเพิ่มความสดใสมีสีสันให้กับใบหน้าของสาวๆ เดิมที บลัชออนเนี๊ยเค้าเรียกกันว่าบลัชเชอร์ ซึ่งมาจากคำว่า บลัช (blush) อันแปลว่าอาการหน้าแดงแก้มแดงเพราะเลือดสาวฉีดขึ้นหน้าด้วยความอายขวยเขินนะคะ  แต่ก็เรียกกันจนมาเป็นบลัชออนถึงทุกวันนี้ บลัชออนก็จะมีหลายแบบเลยนะคะ ทั้งแบบฝุ่น,

,บลัชแบบน้ำ/เจลบลัช,ทิ้นท์บลัช คะ แต่แต่ละแบบจะมีความแตกต่างกันยังไงไปดูกันจ้า

1.บลัชออนแบบฝุ่น

แบบฝุ่นเป็นแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยนะคะ แถม ยังเหมาะกับทกสภาพผิว ใช้ได้บ่อยครั้งตามต้องการ เวลาปัดก็เน้นปัดให้ฟุ้งๆทั่วหน้าจะดูเป็นธรรมชาติมากคะ และมีหลายโทนสีให้เลือกด้วยนะคะ หรือสาวๆคนไหนจะใช้เป็นอายแชโดว์ก็ได้นะคะ สวยแบบประหยัดคะ (ขอบคุณรูปจาก Credit )

2.ทิ้นท์บลัช

ตัวนี้เป็นทิ้นท์ที่สามาใช้ได้ทั้งแก้มและปากคะ แต่เวลาจะใช้กับแก้มของสาวๆนั้นต้องเบลนด์ให้ไว เพราะ เจ้าทิ้นท์จะค่องข้างแห้วเร็ว แห้งไว้ มากคะ ถ้าเกิดเราเบลนด์ไม่ัทนแล้วละก็ แก้มก็จะดูเป็นจ้ำๆดูไม่ธรรมชาติ สาวๆที่ไม่ใช้มืออาชีพไม่แนะนะนะคะ เพราะเจ้าตัวนี้ติดดีมากกก ทนทานมากคะ

3.ครีมบลัช

ครีมบลัชตัวนี้จะเน้นสีชัด กว่าแบบฝุ่นคะ แต่ต้องอาศัยเทคนิคการเบลนด์ของแต่ละคนด้วยนะคะ ควรเริ่มจากโหนมแก้มของเรา เพราะเราจะสัมผัสกับกระดูกโหนกแก้มเราได้คะก็จะดูสวยแต่ไม่ธรรมชาติเพราะสีค่อนข้างชัดคะ ครีมบลัชไม่เหมาะกับสาวๆที่มีผิวแห้งนะคะ เพราะมีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์และน้ำมันจะยิ่งทำให้ผิวของสาวๆแห้งเข้าไปอีกคะ (ขอบคุณรูปจาก Credit )

4.บลัชแบบน้ำ/เจลบลัช

ตัวนี้จะเหมาะกับแนวใสใส สไตล์สาวเกาหลีคะ ตัวนี้จะติดดีมาก บางแบรนด์ก็ทำออกมาแบบกันน้ำกันไปเลย เหมาะกับช่วงสงกรานต์หรือสาวๆที่มีเหงื่อออกมากนะคะ ตัวกันน้ำเนี่ย แต่ก็ต้องอาศัยการเบลนด์ด้วยนะคะ เพราะจะค่อนข้างแห้งเร็ว เหมาะกับทุกสภาพผิวคะ สาวผิวแห้ว ผิวมันใช้ได้คะ

เทคนิคดีๆในการปัดบลัชออนให้เป๊ะปังอลังการ

1. เลือกโทนสีให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด : ควรลองเลือกบลัชออนที่เคาน์เตอร์แบรนด์ ลองเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเรา เช่นโทนสีอ่อนๆก่อนก็ได้จ้า

2. เลือกแปรงปัดแก้มให้เข้าโหนกแก้มของเรา :  ควรสังเกตุโหนกแก้มของเราว่าสูงหรือแบน ลองสอบถามจากพนักงานขายของแบรนด์ต่างๆที่เราเลือกดูนะคะ เขาจะช่วยสาวได้ไม่มากก็น้อยคะ แบบฝุ่นก็ควรจะใช้แปรง หรือถ้าแบบครีม หรือแบบทินน์ก็นิ้วมือของเรานี่แหละคะ

3. ควรฉีกยิ้มเวลาปัด : จะช่วยให้พวงแก้มของคุณดูสวยสดใสราวกับเด็กสาว แค่เริ่มฉีกยิ้มให้เห็นจุดสูงสุดของแก้มชัด ๆ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า “Apple Cheeks” นี่แหละ จากนั้นปัดเฉียงขึ้นไปถึงกกหู เพื่อเพิ่มความเป๊ะปังให้สาวๆคะ

เพียงเท่านี้สาวๆก็จะได้เลือกบลัชออนที่ใช้ และเข้ากับสภาพผิวของสาวกันแล้วละคะ  และบลัชออนที่เป็น เจลบลัช และ ทิ้นท์บลัช ยังสามารถนำไปใช้กับปากของสาๆวแทนลิปสติกได้อีกด้วยนะคะ

อ่านต่อ :: มาเลือกมาสคาร่าที่ใช่ให้กับดวงตากันเถอะ