[Sabuy’s Day] Part 4 ตะลุยใน Universal Studio Japan เที่ยวครบใน 1 วัน !

แท่นแท้นนน วันนี้ chickyitems จะพาไปเที่ยว Universal Studio Japan กันจ้าาา ถ้าพร้อมแล้วไปกันเล้ยยยย…

การเดินทาง : ลงสถานี Higashi-Umeda แล้วเดินมาที่สถานี JR เพื่อเปลี่ยนสายรถไฟแล้วนั่งไปลงที่สถานี Universal City โดยรถไฟขบวนที่ไปจะมีลายเป็น Theme Zone ของ Universal ค่ะ ขบวนที่เราขึ้นได้เป็น Theme Wonderland ค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : ตามนี้เลยคะ >https://www.usj.co.jp/e/parkguide/calendar.html
ค่าเข้าชม : ค่าบัตร 7200 เยน+ค่า Express 7อีก 6600 เยน (เราซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยไปค่ะ เลือกตัวแทนที่ไว้ใจได้จากหน้าเวปของ Universal ตามนี้เลยจ้า >https://www.usj.co.jp/e/travel/

เนื่องจากบัตรเบ่งหมดอายุแล้ว เลยต้องมายืนกดซื้อตั๋ว แต่การซื้อตั๋วไม่ยาก ตามนี้คะ
1.กดคำว่า English เพื่อเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ
2.เลือก Subway
3.เลือกจำนวนบัตร
4.ใส่เงิน (ถ้าไม่ใส่เครื่องจะขึ้นสีแดงๆว่า Error ค่ะ)
5.เลือกค่าโดยสาร (ดูจากแผนที่ด้านบน แต่ถ้ามีแต่ภาษาญี่ปุ่นก็เปิด hyperdia เพื่อดูค่าโดยสารคะ)
6.รับบัตร
เท่านี้ก็ขึ้นรถไฟได้อย่างคนญี่ปุ่นแล้วละค่า ปี๊ปๆ

DSC_0086_6

และแล้วก็มาถึงแว้วนะค่า เราโชคดีมาก มาถึงเค้าเริ่มจัดเป็นเทศกาลคริสมาสต์วันนี้วันแรกค่ะ เลยได้บรรยากาศคริสมาสต์ และส่วนกลางเค้าเปิดเพลงเป็นเพลงคริสมาสต์ทั้งวันเลยคะ

DSCF0864
ออกจากสถานีรถไฟมาก็จะเจอ universal citywalk ค่ะ เป็นพวกร้านค้าดังๆ ร้านอาหารดังๆ และมีพิพิธภัณธ์มาโกะยากิด้วยค่า (แต่เราไมไ่ด้แวะคะ เพราะมอบเวลาให้แฮรี่พอตเตอร์หมดเลย คิคิ)

 

 

DSCF0867
ทางเข้า ตกแต่งไปด้วยเทศกาลคริสมาสพร้อมเพลงบรรเลงเข้าบรรยากาศสุดๆ

รีวิวนี้ขอไม่อธิบายเยอะนะคะว่าแต่ละเครื่องเล่นเป็นยังไง อยากให้ไปเล่นเองจ้า ไปสัมผัสบรรยากาศใน Universal Studio กันด้วยตัวเองดีกว่าน๊า รีวิวนี้ขอเป็นการอัพรูปให้ได้ชมบรรยากาศคร่าวๆภายในกันจ้า ไปดูกันเลยดีกว่า….

DSCF0903
ข้างหน้าทางเข้า Jaw ค่ะ พี่ฉลามน่ารักมว๊ากๆ
DSCF0918
ทางเข้า Jurassic Park คะ ด้านในตกแต่งเหมือนในหนังเลย แต่มีบางส่วนที่ปิดปรับปรุง สร้างเครื่องเล่นเพิ่มเติมเลยไม่ได้ดูไดโนเสาร์เลยคะ ส่วนฝั่งตรงข้ามที่ลืมถ่ายรูปมาเป็นร้านอาหารตกแต่งเหมือนอาคารหลักในหนังค่ะ
DSCF0927
หลังจากเล่นเปียกๆมาแล้ว (อ้าว แอบบอกนิดนึง คิคิ) ก็มาดู Backdraft คะ หาที่อุ่นๆหลบหนาวหน่อยค่ะ แต่การบรรยายเป็นภาษาญีปุ่่นล้วนๆ ก็จินตนาการอินๆไปนะคะ 55+
DSCF0953
ด้านหน้า Back to the Future คะ อันนี้เก่าแต่สนุกดีค่ะ
DSCF0978
Spiderman ค่ะ ตอนแรกคิดว่าล้อมาจากหนัง แต่ไม่ใช่ค่ะ ล้อมาจากการ์ตูน เนื้อเรื่องอาจจะเก่าหน่อย แต่เก็บรายละเอียดของตัวการ์ตูนหลักได้ครบค่ะ
DSCF0983
Terminator อันนี้เป็นเวทีแสดง+3D ควบคู่กัน ขอบอกว่าทำดีมากค่ะ !
DSCF0986
Space Fantasy อันนี้มาแนวน่ารัก แต่ก็มันส์รวมๆกันค่ะ
DSCF1014
Rock and Roll Show
DSCF1016
มาถึงดินแดนของเด็กๆกันแล้ว ย้อนวัยกันนิดนึง ไปดูคิตตี้ สนูปปี้ พอเข้าไปในโซนมีแต่เด็กๆค่ะ ก็ทำตัวเนียนๆไปได้นะคะ อิอิ

และแล้วก็มาถึงโซนยอดฮิต โซนที่ใฝ่ฝัน โซนที่ไม่รู้จะหาคำอะไรมาบรรยายความสวยงาม บรรยากาศที่แทบจะถอดในหนังมา รายละเอียดเบาๆตามในหนังสือ แฟนแฮรี่ตัวยงอย่างเราก็กรี้ดดิ้นละลายไปตั้งแต่ทางเข้าแล้วค่าาาา

DSCF1122
ปราสาทฮอกวอตงดงาม สะท้อนน้ำ สวยงามมากจริงๆค่ะ ยิ่งตอนกลางคืนที่เปิดไฟแล้ว บรรยากาศเทศกาลคริสมาส พร้อมจิบบัตเตอร์เบียร์ ….ฟินสุดๆ พูดเลยคะ // ด้านในปราสาทเป็นเครื่องเล่น ถ้าไม่ได้ซื้อบัตร Express ก็ควรหาเพื่อนไปเยอะๆนะคะ จะได้มีเรื่องคุยระหว่างยืนรอค่ะ ขนาดเราซื้อ express เข้าไปยังไม่ได้เล่นเลยค่ะ ต้องต่อคิวเหมือนกันน๊า ..แต่เชื่อเลยค่ะว่า คุ้มค่าแก่การรอคอยมากๆ เพราะมันสนุกสุดๆเลยละค่าาาา
DSCF1111
เครื่องเล่นที่สองในโซนนี้คือ รถไฟฮิปโปกริฟค่ะ ก็ไม่เท่าไหร่ แต่ได้ชมภาพมุมสูงของหมู่บ้านฮอกมีสก็โอเคแล้วละค่า
DSCF0991
ปิดท้ายด้วยรูปต้นคริสมาสยักษ์ใน universal ค่ะ…สวยงาม ^^

การเล่นเครื่องเล่นในนี้ ถ้าไม่ได้ซื้อบัตร express ก็จะมีเครื่องจองคิวอยู่ค่ะ ก็ใช้วิธีจองเวลาจากเครื่องได้ แต่ต้องมาตั้งแต่เปิด แล้วต้องวิ่งแข่งกับม้าเร็วญี่ปุ่น ซึ่งเราคิดว่าเราสู้ไม่ได้ เลยตัดสินใจซื้อบัตรค่ะ

และถ้าใครไม่เน้นเล่นเครื่องเล่นว่าต้องเล่นให้ครบ ซื้อ Express5 ก็พอค่ะ เพราะถ้ามาตั้งแต่เปิด บางเครื่องเล่นก็ใช้ต่อคิวธรรมดาได้ แล้วค่อยใช้ Express สำหรับเครื่องเล่นฮิตๆก็ได้จ้า

ปล.ขอแนะนำว่า ท่านใดที่กำลังชั่งใจว่าจะไปเล่นที่ไหนดีระหว่าง สิงคโปร กับญี่ปุ่น ถ้าเน้นมันส์แนะนำสิงคโปรค่ะ แต่ถ้าเน้นเบาๆน่ารักๆแนะนำญี่ปุ่นค่า หรือท่านใดที่กำลังคิดว่าระหว่างสองที่นี้จะไปที่ไหนก่อนดี ขอแนะนำว่าให้มาที่ญี่ปุ่นก่อน แล้วค่อยไปเล่นที่สิงคโปรค่า จะเพิ่มระดับความมันส์จ้า

อ่านต่อ[Sabuy’s Day] Part 5-1 ขึ้นเขา นอนวัด เที่ยวสุสาน บน Koyasan