[Sabuy’s Day] Part 3 รีวิว เที่ยวในเมือง OSAKA

ต่อกันเลยกับรีวิว Part 3 คร้า … วันนี้เราเน้น เที่ยวในเมือง osaka เป็นหลักเลยค่ะ พยายามเก็บที่ท่องเที่ยวสำคัญๆเท่าที่สองขาจะพาไปไหวจ้า จริงๆก้อเวอร์ไปงั้น เพราะแต่ละที่เดินไม่เกิน10นาทีจากสถานีรถไฟเลยจ้า โดยสถานที่ท่องเที่ยวของวันนี้จะมีตามนี้ค่า รีวิว Osaka Castle – Osaka museum of history – Tsutenkaku Tower – Osaka Museum Housing and Living – HEP FIVE Ferris Wheel – Namba ไปดูกันเล้ยยย…

เที่ยวในเมือง osaka

Osaka Castle : แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของโอซาก้า ใครมาโอซาก้าแล้วไม่ได้แวะปราสาทถือว่ามาไม่ถึงเลยน๊า รอบๆปราสาทจะเป็นสวนสาธารณะ เดินเข้าไปส่วนของลานหน้าปราสาทจะเจอร้านขายทาโกะยากิ โอโคโนมิยากิ และอาหารว่างอื่นๆอีกค่ะ กินไปกินมาก็แทนมื้ออาหารได้เลยเหมือนกันค่ะ
การเดินทาง : ลงสถานี Tanimachi-Yonchome ออก 1B ขึ้นมาแล้วจะเจอ 7-11 เดินตรงมาผ่านตึก NHK จะอยู่ขวามือ เดินตรงไปเจอ 4 แยก ก็ข้ามถนนไปก็จะเข้าสู่สวนสาธารณะที่อยู่รอบๆปราสาทแล้วค่ะ ใช้เวลาเดินประมาณ 10-15 นาทีคะ
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-17.00 น. (เข้าได้ก่อนถึงเวลาปิด 30นาที)
ค่าเข้าชม : 600 เยน แต่เราใช้บัตรเบ่งยื่นให้เจ้าหน้าที่แสกน QR code แล้วเดินเข้าได้เลยค่า

Osaka museum of history

Osaka museum of history : เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นค่ะ ตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน ให้เดินไปชั้น 5 ก่อนแล้วค่อยลงบันไดเลื่อนไล่ลงมาคะ ในพิพิธภัณฑ์จะมีเส้นทางการเดินแนะนำให้ค่ะ
การเดินทาง : ลงสถานี Tanimachi-Yonchome ออก 1B ขึ้นมาแล้วจะเจอ 7-11 เดินตรงมาประมาณ 5 นาทีจะเจอตึก NHK อยู่ขวามือ เดินข้ามถนนมาแล้วเดินเข้ามาในตึกก็จะเห็นป้ายว่าเป็น Museum ค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 9.30-17.00 น. (เข้าได้ก่อนถึงเวลาปิด 30นาที)
ค่าเข้าชม : 600 เยน แต่ถ้าใช้บัตรเบ่งยื่นให้เจ้าหน้าที่แสกน QR code แล้วเค้าจะให้บัตรเข้าชมมาค่ะ

Tsutenkaku Tower

Tsutenkaku Tower : เป็นหอคอยที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโอซาก้า สร้างครั้งแรกในปี 1912 มีความสูง 103 เมตร ละแวกนั้นจะมีร้านขายของ ขายอาหาร ร้านขายของฝากมากมาย ซึ่งทางเข้าหอคอยจะอยู่ตรงฐาน ให้เราลงไปใต้ดินก่อน จะมีร้านขายของ Glico และอื่นๆอีก แล้วค่อยขึ้นลิฟต์ไปชั้น 5
การเดินทาง : ลงสถานี Ebisucho ออกทางออก 3 ขึ้นมาแล้วจะเจอหอคอยเลยคะ
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-21.00 น. (เข้าได้ก่อนปิด 30 นาที) –ไปดูดึกๆก็น่าจะสวยน๊า แถมแถวนั้นมีร้านดื่มด้วยละคะ คิคิ
ค่าเข้าชม : 600 เยน (ใช้บัตรเบ่งยื่นให้เจ้าหน้าที่แสกน QR code แล้วเค้าจะให้ขึ้นลิฟต์ขึ้นไปชั้น 5 ของหอคอยคะ)

DSCF0793

Osaka Museum Housing and Living : เป็นคล้ายๆนิทรรศการจัดแสดงบ้านและวิถีชีวิตสมัยก่อนของญี่ปุ่นค่ะ โดยจะมีให้เช่ากิโมโนใส่ถ่ายรูปด้วย ก็จะได้บรรยากาศเหมือนเราอยู่ในหมู่บ้านโบราณสมัยเอโดะคะ แต่วันที่เราไปกิโมโนหมด เลยขอแนะนำว่าควรจะไปเช้าค่ะ เพราะกิโมโนเค้ามีจำนวนกำจัดค่ะ (คาดว่าเค้าไม่ได้ใช้เวียนค่ะ 1คน/1ชุดแล้วส่งซักเลยคะ – -*)
การเดินทาง : ลงสถานี Tenjimbashisuji roku(6)chome ออกทางออก 3 แล้วหันหน้าเข้าตึกคะ ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 8 พิพิธภัณฑ์จะอยู่บนตึกนั้นเลยค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : 10.00-17.00 น. (เข้าได้ก่อนปิด 30 นาที)
ค่าเข้าชม : 600 เยน แต่ถ้าใช้บัตรเบ่งยื่นให้เจ้าหน้าที่แสกน QR code แล้วเค้าจะให้บัตรเข้าชมมาคะ

HEP FIVE Ferris Wheel

HEP FIVE Ferris Wheel : เป็นชิงช้าสวรรค์ที่อยู่ติดห้างฯ มีความสูง 106 เมตร เห็นวิวย่านช้อปปิ้ง Umeda และเห็นสถานี JR ที่เป็นจุดรวมเปลี่ยนสายรถไปยังเมืองต่างๆค่ะ ใช้เวลา 15 นาทีต่อรอบคะ
การเดินทาง : ลงสถานี Higashi-Umeda เดินในสถานีมาทาง East เข้ามาในห้าง HEP Navio ก็จะเจอลิฟต์ให้ขึ้นชิงช้าสวรรค์ ขึ้นไปชั้น 7 คะ
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-23.00 น. (เข้าได้ก่อนปิด 30 นาที)
ค่าเข้าชม : 500 Yen หรือใช้บัตรเบ่งยื่นให้เจ้าหน้าที่แสกน QR code แล้วจะได้รับบัตรขึ้นชิงช้าสวรรค์มาคะ

Namba

Namba : ย่านนี้คนที่มาโอซาก้าคงไม่มีใครไม่รู้จักเน๊อะ เพราะเป็นย่ายช้อปปิ้งใหญ่มากๆที่เป็นถนนคนเดินอย่าง Shinsaibashi Dotonburi ในละแวกนั้น และมีป้ายไฟ Glico อันโด่งดังค่ะ มีร้านอาหารมากมาย ร้านขายของฝาก ร้าน Duty Free
การเดินทาง : ลงสถานี Namba ออกทางออก 5-6 ค่ะ
เวลาเปิด-ปิด : –
ค่าเข้าชม : – (จะรู้เมื่อบิลค่าบัตรเครดิตมาค่ะ 555+)

ปล. เวปต่างๆที่เราใช้หาข้อมูลตามนี้ค่า
+ http://www.howto-osaka.com/en/top.html
+ https://www.osaka-info.jp/osp/en/index.html
+ http://www.japan-guide.com/e/e2157.html
+ http://www.city.osaka.lg.jp/contents/wdu020/english/
+ https://www.facebook.com/OsakaConventionToursimBureau

จบแล้ววสำหรับ Part 3 เที่ยวในเมือง osaka ติดตามต่อกันเลย Part 4 ตะลุยใน Universal Studio Japan เที่ยวครบใน 1 วัน !

อ่านต่อ : [Sabuy’s Day] Part 4 ตะลุยใน Universal Studio Japan เที่ยวครบใน 1 วัน !