มารู้จัก “MCM” แบรนด์เกาหลีระดับ Hi-END

“MCM” คงไม่มีสาวๆคนไหนไม่รู้จักใช่ไหมละค่า ยิ่งเราที่เป็นติ่งเกาหลีด้วยแล้ว โลโก้ MCM ละคุ้นตาสุดๆเลยคะ เพราะมักจะเคยเห็นในหนังเกาหลีซะส่วนใหญ่เน๊อะ … แบรนด์ MCM พูดได้ว่าตอนนี้เป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลีไปแล้วค่ะ แต่ก่อนหน้านี้นางมาจากยุโรปนะค่า เป็นมายังไงถึงมาอยู่เกาหลีได้ ไปอ่านกันเลยจ้า…

cr.en.wikipedia.org
cr.en.wikipedia.org

“MCM” หรือมีชื่อจริงว่า Mode Creation Munich มีผู้ก่อตั้งคือคุณ Michael Cromer จากเมืองมิวนิกของประเทศเยอรมันเมื่อปี 1975 ค่ะ ในตอนแรกมีชื่อว่า Michael Cromer Munich โลโก้ของแบรนด์เป็นสัญลักษณ์ของกรีกที่หมายถึงชัยชนะและความสำเร็จค่ะ และต่อมาได้ย้ายสำนักงานไปยังเมืองซูริกประเทศสวิส ซึ่งเน้นการผลิตสินค้าเครื่องหนังในระดับ Hi-End เรียกได้ว่าเป็น Crafts luxury leather goods คะ

ต่อมาในปี 1994 ได้ถูกซื้อกิจการโดยคุณ Sung-Joo Kim ที่เป็นคนเกาหลีค่ะ ซึ่งมาอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท Sungjoo Design ค่ะ และในปี 2005 ก็ได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Mode Creation Munich ที่ใช้มาจนถึงปัจจุบันคะ ก็ถือได้ว่ากลายเป็นแบรนด์ของชาติเกาหลีไปแล้วหน่ะจ้า เลยไม่น่าแปลกใจเลยที่เห็นดารานักร้องของเกาหลีใต้ใช้กันอย่างแพร่หลายค่า ซึ่งส่งผลให้แบรนด์นี้ได้ติดตาคนเอเซียไปโดยปริยาย (จากการที่นั่งดูซีรีย์เกาหลีอะนะ = =*) และตอนนี้ได้เป็นนิยมอย่างมากไปทั้งโลกแล้วละค่า ไม่ว่าจะเป็นทางอเมริกา ยุโรป หรือแม้แค่ในไทยเองจ้า

Untitled
cr.sungjoogroup

แบรนด์นี้ไม่เพียงแต่มีแค่กระเป๋าหรือเป้สะพายหลัง แต่ก็ยังมี เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องหนังหลากหลายชนิดให้ได้เลือก และประเทศไทยเองก็เริ่มมีการฝากหิ้วให้ได้เห็นกันเยอะมากขึ้น ของปลอมที่ตามมาก็เยอะขึ้นเช่นกัน แม้จะพยายามทำเลียนแบบแค่ไหน แต่ของบอกไว้เลยว่าลายที่อยู่บนแผ่นหนังของ MCM จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมถึง Logo ที่ถูกสกรีนอยู่บนแผ่นหนังนั้นจะเรียบ และฝังอยู่ในแผ่นหนังราวกับเป็นเนื้อเดียวกัน นอกจากนี้ stud หรือหมุดของ MCM จะมีปลายที่แหลมกว่าของปลอม รวมถึงงานเดินด้ายและข้อต่อส่วนอื่น ดังนั้นก่อนที่เราจะเสียเงินให้กับผู้ฝากหิ้ว ก็ควรขอตรวจเช็คสินค้าด้วยตนเองดีกว่านะคะ

ไปส่องภาพสวยๆจากดารานักร้องที่ใช้แบรนด์นี้กันเลยดีกว่าค่า….

cr. pinterest.Chanyeol ♡ #EXO
moteguiden.blogg.no
cr. sunny จาก GG -style.soshified.com
cr. sunny จาก GG -style.soshified.com
cr.CoordiNuna: Teen Top's Chunji
cr.CoordiNuna: Teen Top’s Chunji
cr. Beyonce-www.glamourvixen.net
cr. Beyonce-glamourvixen.net
cr.Selena Gomez-style.mtv.com
cr.Selena Gomez-style.mtv.com
cr.siambrandname.com
cr.siambrandname.com
cr.www.taradplaza.com
cr.taradplaza

8828176

cr. ig chomismaterialgirl
cr. ig chomismaterialgirl

อ่านต่อ : สาวมหาลัยคลิกเลยจ้า มาเลือกกระเป๋าสำหรับเปิดเทอมนี้กันดีกว่า