7 สถานที่สวยเหมือนเทพนิยาย

7 สถานที่สวยเหมือนเทพนิยาย หากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหรือโลเคชั่นดีๆสักที ในประเทศไทยเรามีมากมายเลยนะคะ ถ่ายในเมืองไทยแต่สวยเหมือนอยู่เมืองนอกยังไงยังงั้น แต่วันนี้เราจะไม่พาเที่ยวในเมืองไทยกันคะ แต่เราจะพาสาวๆไปท่องเที่ยวทั่วโลก สาวๆหลายคนเวลาไปท่องเที่ยวแต่ละที่ก็ชอบเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาอวดเพื่อนในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆใช่ไหมคะ  นอกจากเสือ้ผ้าหน้าผมตัวเราที่จะต้องสวยแล้วนั้น โลเคชั่นหรือสถานที่ต่างๆก็มีส่วนนะคะ วันนี้เราเลยจะพาสาวๆมาส่อง 7 สถานที่ที่สวยแบบเทพนิยาย บอกเลยว่าเห็นแค่ 7 สถานที่ก็อยากจะเก็บกระป๋าไปพักผ่อนและถ่ายรูปสวยๆกันแล้ว เพาะอแต่ละที่นั้นสวยจนเหมือนภาพวาดเลยละคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1.ทัชมาฮาล 

ทัชมาฮาล ::  อยู่ทีประเทศอินเดีย เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นสถาปัตยกรรมหินอ่อนที่สวยงามจนได้ยกย่องให้เป็นมรดกโลก ผู้คนเชื่อว่าเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เกิดจากความรักที่ไม่ลืมหูลืมตาและความเศร้าที่สุดแสนจะคณานาของจักรพรรดิชาห์ ชหาน กษัตริย์องค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์โมกุล(Mughal Empire India) ที่ปกครองอินเดียในช่วงศตวรรษที่ 16 จนถึงช่วงกลางศตวรรษที่ 19 พระเจ้าชาห์ ชหาน ได้พบกับบุตรสาว อรชุมันท์ พานุ เพคุม บุตรสาวของรัฐมนตรีเมื่ออายุ 14 พรรษา และหลงรักนางตั้งแต่แรกเจอต่อมาในอีก 5 ปี พระองค์และอรชุมันท์ พานุ เพคุมก็ได้อภิเษกสมรสกันในปี พ.ศ.2155 นับตั้งแต่นั้นมาทั้ง 2 ก็ไม่เคยอยู่ห่างกันอีกเลย เป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้เราได้ไปค้นหาข้อมูลต่างๆและ เป็นอีกสถานที่ที่ถ่ายรูปออกมาสวยและมีเรื่องราวค่ะ

2. ปราสาทเปเลส (Peles Castle)

ปราสาทเปเลส :: ตั้งอยู่ที่ หุบเขาบูเซกิ ในกลางป่าสน บนเทือกเขาคาร์เปเทียน ประเทศโรมาเนีย เป็นปราสาทที่สวยงามโดดเด่นกลางป่าสน ได้รับอิทธิพลสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองส์ของประเทศเยอรมนีมาสะส่วนใหญ่ ภายในปราสาทตกแต่งอย่างหรูหรา ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้ประทับในฤดูร้อน ของ เจ้าชายคาลอสที่ 1 กษัตริย์แห่งโรมาเนีย ในสมัยศตวรรษที่ 19 มีห้องมากมายถึง 168 ห้อง ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมด้านในค่ะ

3. พระราชวังบนยอดเขาเมืองซินตรา

พระราชวังบนยอดเขาเมืองซินตรา :: อยู่ที่ประเทศโปรตุเกส เป็นพระราชวังที่มีสีสันสวยสดใส ตั้งอยู่บนยอดเขาของเมืองซินตรา ทำให้ได้มองเห็นจากมุมไกลๆได้ ถือเป็นสถานที่โรแมนติกที่สุดในโลก มีนักท่องเที่ยวคอยแวะเวียนมาไม่ขาดสาย แถม เมื่อขึ้นไปบนพระราชวังแล้วจะทำให้มองเห็นวิวซินตราและลิสบอนได้สวยงามมากๆคะ

4. ลาสลายาสแซงชัวรี (Las Lajas Sanctuary)

ลาสลายาสแซงชัวรี :: อยู่ที่ ประเทศโคลอมเบีย เป็นโบสถ์วิหารใจกลางหุบเขาทางใต้ของประเทศโคลอมเบีย ติดกับชายแดนเอกวาดอร์ วิหารนี้สร้างตั้งแต่ปี 1916- 1949 ใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 33 ปี ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทั้งป่าไม้และแม่น้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแวะเวียนมาอยู่เสมอทั้งมาชื่นชมศิลปะและชื่นชมความสวยงามของวิหารแห่งนี้

5. วิหารมงแซ็งมีแชล (Mont Saint Michel)

วิหารมงแซ็งมีแชล :: ตั้งอยู่ที่ ประเทศฝรั่งเศส เป้นวิหารคริสตจักร อยู่บนเกาะกลางทะเลฝั่งแถบตะวันตกของฝรั่งเศสในแคว้นบัส-นอร์ม็องดี เป็นเหมือนปราสาทในฝันแบบเทพนิยายเลยนะคะ เป็นการออกแบบที่สวยงามเพราะมีการออกแบบผสมผสานระหว่างกอทิกและโรมาเนสก์ วิหารมงแซ็งมีแชล ได้ขึ้นเป็นมรดกโลก สวยงามจนมีนักท่องเที่ยวนิยมไปกันหากได้ไปประเทศฝรั่งเศส

6. มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basil’s Cathedral) 

มหาวิหารเซนต์บาซิล :: ตั้งอยู่ที่ มอสโก ประเทศรัสเซีย ที่นี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เป็นโบสถ์ที่มีรูปทรงแปดเหลี่ยม มีทั้งหมด 9 โดม เป็นสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างรัสเซียโบราณ และยุโรปตะวันตก และความพิเศษนี่เองก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยละคะ

7. ปราสาทเทพนิยาย นอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle)

ปราสาทเทพนิยาย นอยชวานสไตน์ :: ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ แคว้นบาวาเรียแห่งประเทศเยอรมนี เขาว่ากันว่านี่คือต้นแบบของปราสาทในเจ้าหญิงดิสนีย์แลนด์ การ์ตูนในดวงใจของสาวๆหลายคน โดยได้สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย อยู่ท่ามกลางหุบเขาและป่าไม้ ยิ่งเวลาใบไม้เปลี่ยนสียิ่งสวยไปอีกแบบค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ  กับ 7 สถานที่โลเคชั่นดีที่สวยแบบเทพนิยาย มีสาวๆคนไหนลิสไว้เพื่อไปตามรอยกันไหมเอย ถ้ามีอย่าลืมมาอวดรูปสวยๆกับแอดมินนะคะ

อ่านต่อ :: 7 แลนด์มาร์คดังอเมริกา ที่สักครั้งควรไปเช็คอินถ่ายรูป