5 พุงแบบนี้ แก้ด้วยวิธียังไงดีนะ

5 พุงแบบนี้ แก้ด้วยวิธียังไงดีนะ เคยเป็นไหมคะ สัดส่วนของเราคงที่มีแต่พุงเท่านั้นที่เปลี่ยนไป เป็นปัญหาของสาวๆหรือหนุ่มๆหลายคนเลย แต่ถ้าจะเป้นปัญหาหนักคงจะหนีไม่พ้นสาวๆเพราะต้องคอยดูแลรูปร่างอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะให้ตนเองนั้นดูดีในสายตาของคนอื่น มีหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าทำไมก็ควบคุมอาหารแต่ยังมีพุง คอยมากวนใจเวลาเลือกใส่เสื้อผ้า วันนี้เราหาคำตอบมาให้กันแล้วนะคะ ว่าพุงแต่ละแบบนั้นเกิดจากอะไรและจะแก้ปัญหาให้ตรงจุดยังไงเพื่อลดพุง เพราะเจ้าพุงเนี่ยไม่คอยแต่แค่กวนใจยังส่งผลต่อสุขภาพด้วยนะคะ เกริ่นมายาวแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่าคะ ว่ามีพุงแบบไหนกันบ้าง

1.พุงแบบคุณแม่หลังคลอด

พุงแบบคุณแม่หลังคลอด :: เป็นปัญหาของคุณแม่หลังคลอดทุกคนต้องเจอหลังจากให้กำเนิกลูกน้อยมาลืมตาดูโลกแล้วปัญหาของคุณแม่คือรูปร่างในช่วงตั้งครรภ์คะ แก้ปัญหาด้วยการรับประทานอาหารจำพวกโอเมก้า 3 คะ เพราะร่างกายจะค่อยๆปรับตัวสู่สภาพเดิมเองคะ

2.พุงป่อง

พุงป่อง :: เป็นพุงยอดนิยมเลยนะคะ ที่มักจะเกิดกับหลายๆคนคะ แต่รู้ไหมคะ สาเหตุเกิดจากกระเพาะอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่ ย่อยอาหารได้ไม่ดี จึงทำให้เกิดท้องอืด แก้ปัญหาโดยการงดแป้ง แป้งขัดสีที่ส่วนใหญ่มีใน พิซซ่า เค้ก ควรดื่มน้ำเยอะๆ และไม่ควรนั่งหรือนอนทันทีหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ

3.พุงป่องช่วงล่าง

พุงป่องช่วงล่าง :: มักเกิดกับคนที่ออกกำลังกายทุกส่วนแต่มักจะออกท่าเดิมๆแล้ว ยังรับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ไม่หลากหลาย แก้ปัญหาโดยการกินอาหารที่มีกากใย หรือ ธัญพืชต่างๆ และควรเปลี่ยนวิธีออกกำลังกายช่วงหน้าท้อง

4.พุงเกิดจากความเครียด

พุงเกิดจากความเครียด :: พุงแบบนี้มักจะเกิดกับคนที่มีภาวะความเครียด ไม่ใช่เพียงแต่เรื่องงาน การเรียน เท่านั้นนะคะ พุงที่เกิดจากความเครียดนี่แค่กดดันตัวเองโดยการอยากลดพุงก็เกิดความเครียดได้นะคะ ส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมน ทำให้ระบบภายในร่างกายแปรปรวนไปหมด แก้ปัญหาโดยการ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ตรงต่อเวลา ฝึกสมาธิ เล่นโยคะ และหากิจกรรมทำเช่นออกกำลังกายคะ

5.พุงเป็นชั้น

พุงเป็นชั้น :: เกิดกับคนที่ชอบทานออาหารพวกฟาสต์ฟู้ด ขนมหวาน ของมัน ของทอด และชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และไม่ออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักเกินแก้ปัญหาด้วยการหมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น พวกปลา ผัก ผลไม้ต่างๆ ถ้าไม่ชอบออกกำลังกายจริงๆลองหันไปเล่นโยคะดูนะคะ อาจจะช่วยได้คะ

เป็นยังไงบ้างคะ เป็นหนุ่มสาวพุงแบบไหนกันบ้างลองนำวิธีดีๆทริคดีๆที่ทางเราแนะนำลองไปปรับใช้นะคะ ถึงจะไม่เกิดปัญหาพุงแต่เราก็ควรหมั่นออกกำลังกายนะคะ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของตัวเองกันนะคะ

อ่านต่อ :: 7 อาการยอดฮิตของชาวออฟฟิศ