7 อาการยอดฮิตของชาวออฟฟิศ

7 อาการยอดฮิตของชาวออฟฟิศ เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามเพจของเราส่วนหนึ่งก็จะเป็นวัยทำงานกันแล้วนะคะ วัยทำงานส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานออฟฟิศกันทั้งนั้นแล้ว การทำงานในออฟฟิศคงหนีไม่พ้นการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ซึ่งการนั่งนานๆจ้องจอคอมนานๆส่งผลเสียต่อสุขภาพเราล้วนๆเลยนะคะ และโรคส่วนใหญ่ที่ชาวออฟฟิศเป็นก็คือ “ออฟฟิศซินโดรม” แต่ก็ยังมีอาการโรคต่างๆตามมาด้วยนะคะ วันนี้เราจะมาดูทั้ง 7 อาการที่ชาวออฟฟิศมักจะเป็นกันและสาเหตุของการที่เป็นโรคนั้นๆด้วยนะคะ อย่ารอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.มือชา 

มือชา :: อาการมือชา นิ้วล็อคเป็นอาการที่หลายๆคนมักเป็นเพราะอาการทำงานในห้องแอร์ที่มีอุณหภูมิต่ำ จึงทำให้มือชาและนิ้วล็อค แต่ไม่ใช่เพียงอุณหภูมิห้องเพียงอย่างเดียวนะคะ เพราะอาการมือชา นิ้วล็อค เกิดจากการที่ใช้มือจับที่เม้าส์เป็นเวลานาน ส่งผลให้กล้ามเนื้อกดทับเส้นประสาท เส้นเอ็นจนทำให้เกิดอาการอักเสบ จนเกิดพังผืดคะ

2.ไมเกรน

ไมเกรน :: เกิดจากการพักผ่อนน้อย ความเครียด หรือรวมถึงอาหารการกินด้วยนะคะ โดยอาการปวดไมเกรนจะปวดในระดับที่ต่างกันบางคนปวดมากปวดน้อยแล้วแต่คนนะคะ อาการปวดไมเกรนคือ ปวดที่ขมับที่ด้าหน้าศรีษะหรือหลังต้นคอคะ

3.ปวดหลัง

ปวดหลัง :: อาการปวดหลังเนื่องจากนั่งนานๆ โดยไม่ได้ขยับร่างกายทำให้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรัง อาการปวดหลังเรื้อรังไมไ่ด้เพียงแต่แค่นั่งหน้าคอมนานๆนนะคะ การใส่ส้นสูงก็เช่นกันคะ อาการปวดหลังเรื้อรังส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายอย่างเลยนะคะ สามารถล่ามไป ปวดคอ บ่า ไหล่ แขน ขา รวมด้วยคะ

4.อ้วน

อ้วน :: โรคอ้วนที่มักจะมาโดยที่เราไม่รู้ตัว นั่งทำงานเพลินๆก็มักจะหาของว่าง ขนมนมเนยมาทานระหว่างทำงานกินไปกินมา รู้ตัวอีกที่น้ำหนักก็เพิ่มมากขึ้นคะ  หลังเลิกงานก็ไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย ก็ยิ่งทำให้อาหารการกิน ขนมทานเล่นที่รับประทานไปนั้นกลายเป็นไขมัน ส่งผลให้เราเป็นโรคอ้วนคะ

5.กรดไหลย้อน

กรดไหลย้อน :: หากต้องทำงานล่วงเวลา อาจจะทำให้เราทานอาหารไม่ตรงเวลาเป็นประจำ หรือ ต้องรีบกินอาหารโดยที่เราเคี้ยวไม่ละเอียด อาจจะทำให้เกิดโรคนี้ได้และอาการของโรคนี้ก็จะส่งผลสียต่อสุขภาพระยะยาวอีกด้วยนะคะ

6.กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

กระเพาะปัสสาวะอักเสบ :: โรคนี้มักจะเกิดกับผู้หญิงนะคะ เพราะท่อปัสสาวะของผู้หญิงสั้นจึงมีโอกาสเป็นโรคนี้ได้ง่ายกว่าคะ โรคนี้มักจะเป็นเพราะเกิดจากการอั้นปัสสาวะนานๆ เพราะฉะนั้นเวลาปวดปัสสาวะควรจะเข้าห้องน้ำให้เร้วที่สุดนะคะ

7.เครียด

เครียด :: โรคเครียดมักจะส่งผลเสียในหลายด้านๆนะคะ และ ส่วนใหญ่จะส่งผลให้เรานอนไม่หลับ ทำให้เราไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อ่อนล้า อ่อนเพลีย ควรหาเวลาพักผ่อน ไม่นำงานกลับมาทำที่บ้านหรือคิดถึงเรื่องานตลอดเวลา

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 7 อาการที่เรากล่าวมาด้านบนมีใครมีอาการไหนบ้างคะ เรามาดูแลสุขภาพกันดีกว่านะคะจะได้ไม่เป็นโรคออฟฟิศซินโดรมกันนะคะ

อ่านต่อ :: ถ้าว่างมาพักสายตากันเถอะ