6 อย่างที่คุณผู้หญิงห้ามทำเวลาอาบน้ำ

6 อย่างที่คุณผู้หญิงห้ามทำเวลาอาบน้ำ ในเวลาอาบน้ำเป้นช่วงเวลาที่สาวๆหลายคนชอบ เพราะได้ขัดศรีฉวีวรรณผิวได้ทำความสะอาดผิด ผู้หญิงหลายคนใช้เวลาในการอาบน้ำ 30 นาที – 1 ชั่วโมง หรืออาจจะมากกว่านั้นแล้วเคยสงสัยไหมคะว่าทำไมผู้หญิงถึงใช้เวลาในการอาบน้ำนานนัก เพราะช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาของการดูแลผิวคะ สาวๆหลายคนจึงมักใช้เวลานี้ในการดูแลผิว บางคนอาจจะพอกผิว ก็จะเหลือเวลาว่างระหว่างรอแต่รู้ไหมคะ มี 6 อย่างที่สาวๆห้ามทำในเวลาอาบน้ำ เพราะจะส่งผลเสียต่อตัวสาวๆเองคะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันคะว่ามีข้อห้ามอะไรบ้าง

1.แปรงฟันตอนอาบน้ำ

แปรงฟันตอนอาบน้ำ :: การแปรงฟันขณะอาบน้ำอยู่อาจจะทำให้เราเร่งรีบจนดูแลช่องปากได้ไม่ทั่วถึงเพราะอย่างน้อยเราควรแปรงฟันอย่างน้อย 2-5 นาที เวลาที่ควรแปรงคือหลังจากอาบน้ำเสร็จจะได้มีเวลาแปรงฟันให้ทั่วช่องปากคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.สระผมทุกครั้งเวลาอาบน้ำ

สระผมทุกครั้งเวลาอาบน้ำ :: เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆชอบทำกันคือการสระผมทุกวันหรือทุกครั้งที่อาบน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งนะคะ เพราะทุกครั้งที่เราสระผมหนังศรีษะจะผลิตน้ำมันออกมา ยิ่งสระบ่อยจะทำให้หนังศรีษะแห้งคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.ขัดผิวทุกครั้งเวลาอาบน้ำ 

ขัดผิวทุกครั้งเวลาอาบน้ำ :: การขัดผิวเชื่อว่าจะทำให้ผิวผ่อง ขาวนวลหน้าสัมผัสแต่ควรขัดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง และ ไม่ควรขัดทุกวันเพระาการขัดทุกวันจะทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามาก ทำให้รูขุมขนกว้างไม่ดีต่อสุขภาพผิวเลยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.โกนขนเวลาอาบน้ำ

โกนขนเวลาอาบน้ำ :: สาวๆหลายคนที่ชอบโกนขนแขน หรือขนขาจึงมักใช่เวลาอาบน้ำโกนขน เพราะประหยัดเวลา แต่นั้นคือสิ่งที่ไม่ควรทำคะ ควรโกนหลังจากเวลาอาบน้ำ 10-15 นาที เพื่อจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้าง แถม ขนนอ่อนนุ่มโกนง่ายอีกด้วยคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.อาบน้ำร้อนจัด

อาบน้ำร้อนจัด :: มีหลายคนชอบอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนจัดๆ เพราะคิดว่าช่วยให้ผ่อนคลายสบายตัวแต่ความจริงแล้ว การอาบน้ำร้อนจัดเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำนะคะ เพราะ ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น แห้ง ไม่เนียนนุ่มน่าสัมผัสคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.เช็ดผมแรงๆด้วยผ้าขนหนู

เช็ดผมแรงๆด้วยผ้าขนหนู :: หลังจากสระผมหลายคนมักจะใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆเพราะอยากให้ผมแห้งเร็วๆ แต่การเช็ดผมแรงๆจะส่งผลให้ผมไม่แข็งแรง เปราะหักง่ายคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

จบไปแล้วนะคะกับ 6 อย่างที่คุณผู้หญิงห้ามทำเวลาอาบน้ำ สาวๆคนไหนหรือใครนิยมทำเวลาอาบน้ำ ควรเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ

อ่านต่อ :: สกินแคร์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่กันนะ