5 ดอกไม้ที่ช่วยบำบัดสุขภาพ

5 ดอกไม้ที่ช่วยบำบัดสุขภาพ ทราบไหมคะนอกจากกิจกรรมต่างๆที่เราทำเพื่อบำบัดสุขภาพแล้ว ดอกไม้นั้นก็สามารถช่วยบำบัดสุขภาพได้นะคะ เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราควรจะใส่ใจมากๆเลยนะคะ นอกจากการออกกำกาย ทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์แล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆที่สามารถช่วยบำบัดโรคต่างๆ อย่างเช่นวันนี้ที่เราจะแนะนำคือ 5 ดอกไม้ที่ช่วยบำบัดสุขภาพ เป็นดอกไม้ที่หาซื้อง่าย และ เราจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันดีกว่คะ ว่าแต่ดอกไม้ที่แนะนำมาช่วยบำบัดโรคอะไรกันบ้าง

1.ดอกมะลิ

ดอกมะลิ :: ดอกมะลินอกจากแทนวันแม่แล้ว กลิ่นหอมๆของดอกมะลิยังช่วยส่งผลดีต่อผู้ป่วยโรคซึมเศร้าอีกด้วยนะคะ ดอกมะลิจึงนิยมถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม น้ำยาปรับอากาศคะ

2.ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ :: ดอกกุหลาบนอกจากเป็นตัวแทนของความรักและการบอกรักแล้ว รู้ไหมคะว่าดอกกุหลาบมีกลิ่นหอมเหมือนกันนะคะ โดยกลิ่นของดอกกุหลาบสามารถควบคุมอารมณ์ฮอร์โมนเพศหญิงได้คะ

3.ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง :: หลายคนยังไม่รู้ว่าดอกด่วเรืองนำไปสกัดเป็นครีมบำรุงผิวได้ ช่วยรักษาโรถผิวหนังได้ดี และ ส่วนของกลีบดอกดาวเรืองสามารถนำไปสกัดเป็นน้ำยาล้างตาได้คะ

4.ดอกกระดังงา

ดอกกระดังงา :: ดอกกระดังงาถือเป็นดอดไม้ที่มีกลิ่นหอมแรงมากหลายๆคนน่าจะชอบ แต่บางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้นะคะ แต่รู้ไหมคะกลิ่นของดอกกระดังงานั้นช่วยแก้ปวดหัวไมเกรนและโรคเครียดได้นะคะ ช่วยทำให้อารมณ์คงที่ไม่แปรปรวนเหมาะกับสาวๆช่วงเป็นประจำเดือนคะ

5.ดอกลาเวนเดอร์

ดอกลาเวนเดอร์ :: ดอกลาเวนเดอร์ มักจะถูกนำไปทำเป็นน้ำหอม หรือ น้ำยาปรับอากาศหรือ ครีมบำรุงผิว หรือเทียนหอม เรียกได้ว่าคุณสมบัติเค้าแน่นจริงๆคะ เพราะกลิ่นของดอกลาเวนเดอร์ช่วยลดความเครียด ทำให้หลับสบายรู้สึกผ่อนคลายคะ

ทั้งหมดนี้ก็คือดอกไม้ ที่ช่วยบำบัดสุขภาพ ใครสะดวกดอกไม้ชนิดไหน ลองเลือกดูเลือกซื้อกันได้นะคะ

อ่านต่อ :: สารสกัดจากดอกไม้มีประโยชน์นะ รู้ยัง?