11 ของรับประทาน ที่ไม่ต้องใส่ตู้เย็นก็ได้

11 ของรับประทาน ที่ไม่ต้องใส่ตู้เย็นก็ได้ ของบางอย่างที่เราซื้อที่ตลาดสด หรือ ตามซูปเปอร์มาร์เก็ต เราอาจจะคิดว่า อาหารเหล่านั้นสามารถต้องแช่ตู้เย็นเท่านั้น ถึงจะสามารถเก็บรักษาได้นาน ไม่ต้องคอยซื้อบ่อยๆหรือบ้านไหนชอบซื้อของมาตุนไว้ก็มักจะนำเข้าตู้เย็น จนทำให้ตู้เย็นไม่พอเก็บของที่จำเป็นต้องใส่จริงๆ ปัญหานั้นจะหมดไปทันทีจ้า เพราะเราจะมาบอก 11 ของรับประทาน ที่ไม่ต้องใส่ตู้เย็นก็ได้ ส่วนจะมีอะไรนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า ออเจ้า

1.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง :: ที่ไม่ควรแช่ตู้เย็นเพราะว่า จำทำให้นน้ำผึ้งข้นตัวเร็วเกินไป และ ทำให้น้ำผึ้งก่อตัวเป็นผลึกคะ เวลานำมาประกอบอาหารอาจจะไม่ได้รสชาติที่เราต้องการได้คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.ซอสพริก

ซอสพริก :: สามารถเก็บนอกตู้เย็นได้นะคะ หากเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง สามารถเก็บได้นานกว่า 3 ปีเลยจ้า  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.มะเขือเทศ

มะเขือเทศ :: หากแช่ตู้เย็นจะทำให้เหี่ยวเร็ว และ ทำให้รสชาติของมะเขือเทศเปลี่ยนไปคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.ขนมปัง

ขนมปัง :: สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้ปกตินะคะ หากนำเข้าตู้เย็นจะทำให้ขนมปังแห้งและแข็งตัวคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.หอมหัวใหญ่

หอมหัวใหญ่ :: หากนำหอมหัวใหญ่แช่ตู้เย็นจะทำให้ หอมหัวใหญ่สามารถขึ้นราได้และทำให้เนื้อหัวหอมเละได้คะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.มันฝรั่ง

มันฝรั่ง :: หากนำเข้าตู้เย็นจะทำให้รสชาติของมันฝรั่งเปลี่ยนไป และ ทำให้เนื้อของมันฝรั่งหยาบคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

7.แตงโม 

แตงโม :: แตงโมหลายคนชอบกินเย็นๆฉ่ำๆ แต่รู้ไหมคะ ถ้านำแตงโมเข้าตู้เย็นจะทำให้สูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระในเนื้อแตงโมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

8.กระเทียม

กระเทียม :: สามารถเก็บนอกตู้เย็นได้นานคะ หากนำเข้าตู้เย็น จะงอกเป็นต้นและขึ้นราได้นะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

9.โหระพา

โหระพา :: หากนำเข้าตู้เย็นจะทำให้คุณค่าทางอาหารไม่เหมือนเดิม ทำให้ใบโหระพาคายน้ำออกมา และ ทำให้ใบเหี่ยวคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

10.กาแฟ

กาแฟ :: ไม่ควรนำเข้าไปแช่ตู้เย็นนะคะ เพราะจะทำให้กาแฟเสียรสชาติ แถม ยังไม่ซึมซับดูดกลิ่นในตู้เย็นอีกด้วยคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

11.เหล้า 

เหล้า :: ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องมากกว่าในตู้เย็นนะคะ จะทำให้เก็บรักษาได้นานกว่า หากนำเข้าตู้เย็นจะทำให้รสชาติเปลี่ยนไปด้วยคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

อ่านต่อ :: อย่าพึ่งทิ้ง !! 5 ผักสดจากตลาด นำมาปลูกกินซ้ำได้อีก