สารสกัดจากดอกไม้มีประโยชน์นะ รู้ยัง?

สารสกัดจากดอกไม้มีประโยชน์นะ รู้ยัง? เรื่องผิวพรรณเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนเลยนะคะ แต่ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงที่มักจะสนใจใส่ใจเรื่องผิวพรรณเป็นพิเศษเดี๋ยวนี้ก็มีผลิตภัณฑ์มากมายที่นำออกมา วางจำหน่าย มีหลากหลายสูตรเลยนะคะให้ได้เลือก แต่ในที่นี้ก็มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการบำรุงผิวจากสารสกัดดอกไม้ ใช่คะ อ่านไม่ผิดแน่นอนคะ สารสกัดจากดอกไม้นี่แหละคะที่นำมาทำเป็นครีมบำรุงผิวพรรณ แต่จะมีใครรู้ไหมคะว่าดอกไม้อะไรบ้าง ช่วยเรื่องอะไร หากใครชอบครีมบำรุงผิวจากธรรมชาติไม่ควรอ่านข้ามไปนะคะ เพราะวันนี้เราจะมาบอกว่าดอกไม้อะไรช่วยเรื่องอะไรกัน เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆจะได้รู้ก่อน ไม่เลือกผิดสุตรมาใช้ ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

1.มะลิ

มะลิ :: ดอกมะลิมีสารสกัดที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลายได้เป็นอย่างดีคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

 2.พีโอนี

พีโอนี :: ดอกพีโอนีขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมอยู่แล้วนะคะ ยิ่งนำมาสกัดเป็นครีมบำรุงทั้งบำรุงและเพิ่มกลิ่นหอมดีงามอย่างแน่นอนคะ ดอกพีโอนีช่วยบำรุงผิว ให้ชุ่มชื้นดูไม่ขาดน้ำ หากสาวๆคนไหนผิวแห้งกร้านใช้ครีมสารสกัดจากตัวนี้รับรองผิวดีขึ้นอย่างเห็นชัดแน่นอนคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.กุหลาบ

กุหลาบ :: ดอกกุหลาบมีสารสกัดที่ช่วยให้ ผิวสวยเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ทำให้ผิวเรียบเรียนขึ้น และ ยังเพิ่มความยึดหยุ่นให้แก่ผิวอีกด้วยนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.ลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์ :: ดอกลาเวนเดอร์ เหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องสิวคะ โดยเฉพาะสิวอักเสบ ดอกลาเวนเดอร์จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดีคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.คอร์นฟลาวเวอร์

คอร์นฟลาวเวอร์ :: หากใครมีปัญหาเรื่องผิวภูมิแพ้ เป็นภูมิแพ้ง่าย ดอกคอร์นฟลาวเวอร์ ที่สกัดแล้วจะช่วยเรื่องบรรเทาอาการระคายเคืองของผิว ให้ดีขึ้นตามลำดับคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.กระดังงา

กระดังงา :: ดอกกระดังงามีกลิ่นหอม เหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องผิวมัน เพราะดอกกระดังงาจะช่วยปรับสมดุลน้ำมันของผิว สามารถควบคุมความมันของผิว และ ฟื้นฟูให้ผิวกับมาสภาพดีคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

7.ดาวเรือง

ดาวเรือง :: สำหรับใครที่มีปัญหากับสิวเจ้าปัญหา ดอกดาวเรืองที่สกัดสารแล้ว จะช่วยลบเลื้อนริ้วรอย ลดสิว และลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียต่างๆที่เป็นต้นเหตุปัญหาของสิวคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

 

และทั้งหมดนี้คือ 7 ดอกไม้ที่มีสารสกัดช่วยบำรุงผิว ใครมีปัญหาด้านไหน ลองเลือกซื้อมาใช้กันนะคะ

อ่านต่อ :: ผลไม้คลายร้อน เย็นชื่นใจ