มาเพิ่มความสูงด้วยกีฬา

มาเพิ่มความสูงด้วยกีฬา หลายคนก็น่าจะพอทราบแล้วว่าความสูงของเราจะหยุดสูงช่วงประมาณอายุเท่าไหร่ แต่ถ้าหากใครไม่รุ้ ไม่ต้องนึกนานจ้า เรามีมาบอกแล้ว โดยเด็กผู้หญิงสูงได้ถึงอายุประมาณ 16-18 ปี และ เด็กผู้ชายสูงได้ถึงอายุประมาณ 18-20 ปี  ซึ่งก่อนจะถึงช่วงนั้นเราก็มักจะถูกคุณพ่อ คุณแม่ให้ทานนมกันเป็นประจำเพื่อเพิ่มความสูง ความจริงๆแล้วอาจจะใช้ตามเกณฑ์ของช่วงอายุ แต่เราสามารถเพิ่มความสูงได้นะคะ เพราะอาชีพบางอาชีพก็ใช้ความสูงเป็นเกณฑ์การตัดสิน เพราะเกี่ยวเนื่องกับบุคลิก และหน้าที่การงาน แต่ถ้าความสูงของเราไม่ถึงละจะทำยังไง นอกจากรับประทานพวกแคลเซียมแล้ว กีฬาก็สามารถช่วยได้นะคะ โดยเราได้หาข้อมูลมาแล้ว 7 กีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงให้กับเรา ส่วนจะมีกีฬาอะไรบ้างนั้น เราไม่รอช้าไปดูกันดีกว่าคะ 

1.ว่ายน้ำ

ว่ายน้ำ :: เป็นกัฬาที่ได้ยินกันต่อๆมาว่าช่วยเพิ่มความสูงเป็นอย่างดี จริงคะ เพราะกีฬาว่ายน้ำจะช่วยยืดกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.โยคะ

โยคะ :: หลายคนคิดว่ากีฬาแบบนี้เล่นได้เฉพาะผู้หญิงความจริงแล้ว ผู้ชายฏ้สามารถเล่นได้นะคะ อาจจะ งง ว่าทำโยคะ ช่วยเพิ่มความสูงได้ ปกติใครๆเล่นเพราะใช้ฝึกสมาธิ ลดความอ้วน แต่ความจริงแล้วการเล่นโยคะแตละท่านั้น จะช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.แทรมโพลีน

แทรมโพลีน :: นอกจากกีฬาประเภทนี้จะช่วยให้กระชับสัดส่วนแล้ว ยังสามารถเพิ่มความสูงได้นะคะ โดยการกระโดดจะช่วยให้กระดูกและกล้ามเนื้อยืดขึ้นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.พิลาทิส

พิลาทิส :: เป็นดีฬาที่ใช้ร่างกายเกือบทุกส่วน โดยการเล่นกีฬาประเภทนี้จะช่วยเพิ่มท่อนของร่าง คือช่วงบนและช่วงล่างให้ยืดขึ้นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.กระโดดเชือก

กระโดดเชือก :: การกระโดเชือกจะไปช่วยกระตุ้นการเพิ่มความสูง จากแรงกระแทกของฝ่าเท้าโดยตรง เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลาเลยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.ต่อยมวย

ต่อยมวย :: ไม่ใช่เป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้แค่ผู้ชายนะคะ ผู้หญิงยุคนี้ก็นิยมเล่นเหมือนกันคะ นอกจากจะได้เสียเหงื่อและได้ฝึกการป้องกันตัวแล้ว การต่อยมวยต้องใช้แรงช่วงและขา จึงทำให้ได้ยึดกระโดดส่วนนั้นคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

7.บาสเกตบอล

บาสเกตบอล :: ใครว่ากีฬานี้เล่นได้เฉพาะคนสูงเท่านั้น คนไม่สูงยิ่งเล่นยิ่งสูงนะคะ เพราะบาสเกตบอลทั้งต้องวิ่งและกระโดดเพื่อยืดกล้ามเนื้อ จึงเป็นการเพิ่มความสูงคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

และทั้งหมดนี่ก็คือ 7 กีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูง ใครชอบแบบไหนสะดวกแบบไหนลองเลือกเล่นได้เลยจ้า

อ่านต่อ :: 8 ต้นไม้ปลูกในห้องนอน ตัวช่วยให้นอนหลับสบายและง่ายขึ้น