ปล่อยสัตว์อย่างไรให้ได้บุญ ปล่อยสัตว์อย่างไรให้ถูกต้อง

ปล่อยสัตว์อย่างไรให้ได้บุญ ปล่อยสัตว์อย่างไรให้ถูกต้อง การทำบุญเป็นขนบธรรมเนียมที่เราทำสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น วันสำคัญทางศาสนาทุกคอรบครัวก็จะเข้าวัด ทำบุญกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่การทำบุญไม่ใช่เพียงแต่ทำในวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้น การทำบุญสามารทำได้ทุกที่ ทุกวัน ทุกเวลานะคะ อย่างการปล่อยสัตวืก็ถือเป็นการทำบุญเสริมดวงอีกอย่างนึง ตามวัดวาอารมต่างๆก็จะมีสถานที่ปล่อยสัตว์หรือ เลี้ยงอาหารปลากัน แต่วันนี้เราจะขอนำเสนอการปล่อยสัตว์ที่ถูกวิธี ปล่อยอย่างไรให้ได้บุญที่มากที่สุดคะ

1.ปลาดุก

ปลาดุก :: การปล่อยปลาดุกจะทรงผลให้ศัตรู คู่แข็ง พ่ายแพ้ สถานที่ที่ควรปล่อย ควรเป็นลำคลองที่สะอาด แต่ไม่ควรปล่อยในน้ำเชี่ยว น้ำลึกคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.ปลาช่อน

ปลาช่อน :: การปล่อยปลาดุกจะส่งผลให้ มีเงินใช้ส่อยไม่ขาดมือ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าจะเก็บให้อยู่ควรจะเก็บเงินในบัญชีเงินฝากแบบออมทรัพย์ ควรจะปล่อยปลาช่อนที่เป็นแหล่งน้ำมีพืช แต่ไม่ควรปล่อยในน้ำเชี่ยวคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.ปลาไหล

ปลาไหล :: การปล่อยปลาไหลช่วงส่งเสริมให้ ทำงานก็ลื่นไหลราบรื่น มีเงินใช้ไม่ติดขัด ควรจะปล่อยปลาไหลที่ บึง หรือ ท้องนา แต่ไม่ควรปล่อยในน้ำลึก หรือ แม่น้ำคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.กบ

กบ :: การปล่อยกบจะช่วยกำจัดสิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคลให้ออกไปจากชีวิต แต่ถ้าหากผู้ปล่อยมีจิตที่ไม่ดีคิดร้ายกับผู้อื่นก็จะไม่ช่วยใดๆเลย ควรจะปล่อยกบที่ บึง ท้องนา แต่ไม่ควรปล่อยที่แม่น้ำ หรือ แหล่งน้ำที่ลึกคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.เต่าบก

เต่าบก :: การปล่อยเต่าจะช่วยให้อายุมั่น ขวัญยืน มีอายุยาวนานส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรง ไม่ควรปล่อยในน้ำ ควรจะปล่อยบนบก หรือ พื้นดินคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.หอยขม

หอยขม :: การปล่อยหอยขมจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขมขื่น ชีวิตไม่พบเจอเรื่องขมๆ ควรจะปล่อยในน้ำตื้น แต่ไม่ควรปล่อยในแม่น้ำ หรือ ที่มีน้ำลึกคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงการช่วยส่งเสริมและความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นนะคะ เราควรจะมั่นทำบุญ ทำความดี คิดแต่สิ่งดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆคะ

อ่านต่อ :: รู้ไหมว่า!! ปล่อยปลาแต่ละชนิดมีความหมายอย่างไร