ขนมทานเล่น แต่น้ำหนักไม่ได้มาเล่นๆนะจ้ะ

ขนมทานเล่น แต่น้ำหนักไม่ได้มาเล่นๆนะจ้ะ เป็นไหมคะเริ่มมีอาการหิวแต่ยังไม่อยากรับประทานอาหาร พวกของทานเล่นจึงเป้นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับทุกคน หรือจะวัยเรียน วัยทำงาน กำลังทำการบ้าน คิดงาน ก็ต้องมีของทานเล่นไว้กินให้สมองมันลื่นไหล (น่าจะไม่เกี่ยว) แต่ของทานเล่นหรือขนมเนี่ยเป็นของที่หาซื้อง่าย หาทานง่ายมากคะ ออกไปหน้าปากซอยก็เจอแล้ว แต่รู้ไหมคะว่าของทานเล่นเนี่ย ทำให้น้ำหนักเพิ่มไม่ได้เล่นๆเลยนะคะ เรียกได้ว่าสามารถอ้วนได้เพราะขนมทานเล่นเลย วันนี้เราเลยคัด 7 ขนมทานเล่นที่ยิ่งกินยิ่งอ้วนมาฝากกันคะ ส่วนจะมีขนมในดวงใจใครไหม ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์น :: ขนมยอดฮิตที่เวลาไปชมภาพยนต์ต้องถือติดไม้ติดมือกันเกือบทุกคน แต่เจ้าป๊อปคอร์นเนี่ยปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 374.8 kcal ต่อ 100g นะจ๊ะ หื้มมม ถือว่าสูงพอสมควรเลยละคะ ก่อนจะกินควรคำนวณให้ดีนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.ข้าวเกรียบอบกรอบ

ข้าวเกรียบอบกรอบ :: มีหลายยี่ห้อเลยนะคะ เป้นของทานเล่นยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างไม่ว่าจะเป้นร้านอาหาร หรือสถานที่เที่ยวมีข้าวเกรียบอบกรอบแน่นอนคะ แต่ข้าวเกรียบอบกรอบ ปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 200 kcal ต่อ 40 กรัมคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.สาหร่ายทอด

สาหร่ายทอด :: คำว่าทอมดก็ต้องใช้น้ำมันในการทอดอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าน้ำมันนี่แหละคะที่ทำให้เราอ้วนกัน แต่เดี๋ยวนี้เจ้าของสาหร่ายทอดหลายแบรนด์ก็หันมาทำสาหร่ายทอดแบบคลอรี่ต่ำ ซึ่งก็เป้นที่ชอบอกชอบใจของคนที่ชอบกินสาหร่ายทอดแต่กลัวอ้วนคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.ถั่วลิสงทอด

ถั่วลิสงทอด :: เป็นออเดอร์ หรือ ของทานเล่นที่กินแล้วมันหยุดไม่ได้ ยิ่งกินยิ่งหยุดไม่ได้ แต่ปริมาณแคลอรี่ก็สูงมากๆเลยนะคะ ประมาณ 180-190 kcal ต่อ 40 กรัมคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.กล้วยทอด

กล้วยทอด :: หาทานง่ายมาคะ ยิ่งตามสี่แยกนะคะเดินขายกันเพียบเลย และก็เป้นของชอบของใครหลายๆคนด้วยคะ แต่การทอดกล้วยทอดนั้นใช้น้ำมันเยอะมากๆเลยนะคะ แล้วเจ้าน้ำมันก้ทำให้เราอ้วน กล้วยทอด 1 ชิ้น ประมาณ 50 kcal คะ ถือว่าเยอะเหมือนกันนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.มันฝรั่ง

มันฝรั่งทอด :: มันฝรั่งทอด เป็นอีกขนมทานเล่นยอดฮิตมากๆเลยละคะ หาซื้อง่ายมากคะ มีหลายรสให้ได้เลือกกันด้วยนะคะ โดยปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 160 kcal ต่อ 30 กรัมคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

7.ขนมปังอบกรอบ

ขนมปังอบกรอบ :: อบ ไม่เท่าไรคะ แต่ทั้งเนย ทั้งน้ำตาล น้ำหนักมาแน่ๆคะ โดย 4 แผ่นเล็ก เท่ากับ 80 kcal คะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ขนมทานเล่นที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นคะ ไม่ใช่ทานไม่ได้นะคะ ทานได้แต่ได้ในปริมาณที่พอดี ไม่ควรรับประทานเยอะจนเกินไปคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรานะคะ

 

อ่านต่อ :: ผลไม้คลายร้อน เย็นชื่นใจ