เลือกของกิน 8 อย่างเพื่อสุขภาพฟันที่ดี

เลือกของกิน 8 อย่างเพื่อสุขภาพฟันที่ดี รู้ไหมคะว่าฟันมีหน้าที่ทำงานหนักพอๆกับส่วนอื่นๆของร่างกายเหมือนกันนะคะ เพราะต้องทำหน้าที่บดเคี้ยวอาหาร ขนม ให้เราก่อนจะลงสู่กระเพราะอาหาร  แถม ยังเป็นส่วนสำคัญเวลาจะพูดคุยกับผู้อื่น หากเกิดสุขภาพฟันที่ไม่ดีแล้วละก็อาจจะทำให้เราขาดความมั่นใจได้นะคะ ปัญหาในช่องปากก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นปาก ฟันผุ คราบหินปูน ฟันผุ อาการเสี่ยวฟัน เป้นต้นคะ เราจึงควรดูแลช่องปากและฟันให้แข็งแรงและสะอาดอยู่เสมอ วันนี้เราเลยอยากจะขอแนะนำ ของกินในชีวิตประจำวันที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพฟันให้แข็งแรงคะ ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไม่รอช้าไปดูกันเลยจ้า

1.หัวหอม

หัวหอม :: เมื่อเรารับประทานเข้าไปสามารถ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิดเลยนะคะ ที่เกิดในช่องปาก และ ยังช่วยรักษาไข้หวัด แก้หวัดคัดจมูก และช่วยลดน้ำมูก ได้อีกด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2. งา

งา :: ในงาอดุมไปด้วย แคลเซียม รับประทานบ่อยๆจะช่วยให้ฟันแข็งแรง แถม ในงา ยังช่วยลดความเครียดอีกด้วยนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.สะระแหน่

สะระแหน่ :: สะรพแหน่นี้ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นเลยนะคะ แต่รู้ไหมคะว่าในสะระแหน่มีสารที่ช่วยลดกลิ่นปากได้ดี ไม่ว่าจะกลิ่นปากแรงแค่ไหนก็เอาอยู่คะ แถม ยังช่วยอาการปวดฟัน เจ็บปาก เจ็บลิ้น อีกด้วยนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4. ขึ้นฉ่าย

ขึ้นฉ่าย :: ในขึ้นฉ่ายช่วยลดอาการเหงือกอักเสบ และ ป้องกันฟันผุคะ และ ยังช่วยขับเสมหะ และเป็นยาดับร้อนในร่างกาย แก้อาการร้อนในคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.เห็ดชิตาเกะ

เห็ดชิตาเกะ :: หรือเห็ดหอมที่เรารู้จักนั้น ช่วยป้องกันการเกิดคราบหินปูน และ ป้องกันแบคทีเรียคะ แถม ยังช่วยรักษาไข้หวัดอีกด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.ชีส

ชีส :: ช่วยป้องกันการเกิดฟันผุ และ ในชีสยังมีสารที่เคลือฟันอีกด้วยนะคะ และชีสยังมีประโยชน์ ช่วยทำให้กระดูกแข็งแรงลดการเกิดโรคกระดูกพรุนคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.กีวี่

กีวี่ :: ในกีวี่มีวิตามินซีสูง ช่วยรักษาโครงสร้างเหงือกที่ดีที่แข็งแรง ป้องกันโรคเหงือกอักเสบและเลือดออกตามไรฟันคะ และ ยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บคออีกด้วยนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.น้ำดื่ม

น้ำดื่ม :: เป็นที่ทราบกันนะคะ ว่าน้ำดื่มนั้นมีประโยชน์มากๆอยู่แล้ว แต่ถ้าเกี่ยวกับสุขภาพฟันนั้น น้ำดื่มจะช่วยชำระล้างแบคทีเรียและลดอาการเกิดกลิ่นปากด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

ทั้งหมดนี่ก็คือ 8 ของกินที่ช่วยทำให้ฟันแข็งแรงคะ

อ่านต่อ :: มาเช็ด 7 ขนมหวานสุดฮิตนอกจากอร่อยยังอ้วนอีกด้วย