มาเช็คดูกินเส้นไหนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น

มาเช็คดูกินเส้นไหนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น รู้ไหมคะจำพวกเส้นๆเนี้ยก็สามารถทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้นะคะ เพราะในชีวิตประจำวันของเราไม่ใช่เพียงแต่ ข้าวเท่านั้นที่เรากินแทนเพื่อเพิ่มพลังในแต่ละวันในแต่ละมื้อ อาหารในบ้านเราก็มีหลายอย่างให้เลือกรับประทานนะคะ จำพวกเส้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ แต่รู้ไหมคะว่าเส้นต่างๆที่เรารับประทานนั้นทำให้เราอ้วนได้ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ด้วยนะคะ วันนี้เราเลยอยากจะแชรืจำนวนแคลลอรี่ของเส้นต่างๆให้ได้รู้กัน จะได้เลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะคะ ไม่รอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

1.เส้นก๋วยเตี๊ยว

เส้นก๋วยเตี๊ยว :: เส้นที่เรารู้จักกันเวลาสั่งก๋วยเตี๊ยว เช่น เส้นเล็ก, เส้นใหญ่, เส้นหมี่ คะ จำนวนกิโลแคลอรี่อยู่ที่ 150-220 กิโลแคลอรี่คะ

2.เส้นบะหมี่

เส้นบะหมี่ :: เส้นโปรดของใครๆหลายๆคน ยิ่งบะหมี่เกี๊ยว แค่ได้ยินชื่อก็อร่อยแล้วละคะ จำนวนกิโลแคลอรี่อยู่ที่ 300 กิโลแคลอรี่คะ

3.เส้นขนมจีน

เส้นขนมจีน :: เป็นอีก 1 เส้นที่ได้รับความนิยมากเลยนะคะ เพราะส่วนใหญ่ขนมจีนต้องกินกับน้ำยาต่างๆซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนคะ จำนวนกิโลแคลอรี่ อยู่ที่ 80 กิโลแคลอรี่คะ

4.วุ้นเส้น 

วุ้นเส้น :: ถ้าคิดถึงวุ้นเส้นเราคงจะนึกถึง ยำวุ้นเส้น กุ้งอบวุ้นเส้นใช่ไหมคะ แต่รู้ไหมคะว่าจำนวนกิโลแคลอรี่ของวุ้นเส้นมีถึง 330 กิโลแคลอรี่คะ

5.เส้นแก้ว 

เส้นแก้ว :: ก็จะคล้ายๆกับวุ้นเส้นนะคะ นิยมนำมาทำยำคะ หรือ จะเป้นส้มตำก็นิยมนำมาทำเหมือนกันคะ จำนวนกิโลแคลอรี่อยู่ที่ 20 กิโลแคลอรี่คะ

6.เส้นบุก

เส้นบุก :: เส้นที่ทุกคนรู้จักกันดีว่าช่วยลดน้ำหนัก หลายคนนำมาทดแทน วุ้นเว้น หรือ เส้นก๋วยเตี๊ยวคะ จำนวนกิโลแคลอรี่อยู่ที่ 10 กิโลแคลอรี่ซึ่งน้อยมากๆเลยนะคะ

นี่คือ 6 เส้นที่กินแล้วอาจจะอ้วนไม่รู้ตัว หากไม่รับประทานในปริมาณที่พอเหมาะคะ

อ่านต่อ :: เลือกของกิน 8 อย่างเพื่อสุขภาพฟันที่ดี