มาเช็คพันธุ์สุนัขที่นิยมเลี้ยงในไทย

มาเช็คพันธุ์สุนัขที่นิยมเลี้ยงในไทย พูดถึงเรื่องสัตว์เลี้ยง สุนัขและแมว เป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมเลี้ยงกันเกือบทุกบ้านเลยนะคะ แต่วันนี้เราจะขอพูดถึงสุนัขคะ รู้ไหมคะว่าสุนัขมีกี่สายพันธุ์ สายพันธุ์อะไรบ้าง เราเลยอยากจะขอจัดอันดับพันธุ์สุนัขที่นิยมเลี้ยงในไทย 10 อันดับคะ แต่ก่อนที่จะไปดูทั้ง 10 พันธุ์สุนัขเรามี เหตุผลที่หลายๆคนนิยมเลี้ยงสุนัขกันก่อนคะ 1.คงหนีไม่พ้นเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ป้องกันขโมย 2. เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่น 3.สุนัขมักจะมอบความรักและซื้อสัตย์กับเจ้าของมาก ทั้ง 3 เหตุผลที่ยกตัวอย่างมานี่เป็นผลตัวอย่างเล็กๆน้อยๆนะคะ แต่ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรสุนัขก็ยังถูกเลือกเป็นเพื่อนที่มนุษย์รักมากที่สุดคะ เรามาดู 10 อันดับพันธุสุนัขที่นิยมเลี้ยงในไทยกันคะ

1.พันธุ์ชิวาวา

ชิวาวา :: นิสัยติดเจ้าของ ชอบประจบเจ้าของ แต่มีนิสัยแอบจะหยิ่งและเห่าเก่งมากคะ เป็นสุนัขพันธุ์เล็กจึงเลี้ยงง่ายคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.พันธุ์ปอมเมอเรเนียน

ปอมเมอเรเนียน :: เป็นสุนัขพันธุ์เล็กคะ นิสัยของพันธุ์นี่คืออยากรู้อยากเห็น รู้สึกตัวตื่นอยู่ตลอดเวลาคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.พันธุ์ชิสุ

ชิสุ :: เป็นสุนัขพันธุ์เล็กคะ นิสัยจะตื่นตัวตลอดเวลา ชอบประจยเจ้าของ กล้าหาญไม่ค่อยกลัว มักจะเป็นมิตรกับสุนัขพันธุ์อื่นและกับคน แถม ยังรักสะอาดมากๆอกด้วยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.พันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์

ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ :: เป้นสุนัขพันธุ์เล็กคะ แต่ตัวสุนัขพันธุ์นี้จะค่อนข้างเล็ก บอบบาง ชอบให้ทะนุทะนอม นิสัยกล้าไม่กลัวคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.พันธุ์บีเกิล

บีเกิล :: นิสัยของบีเกิล ซุกซน ฉลาด คล่องแคล่งว่องไว แต่ก็สุภาพ เข้าได้ทุกคน รวมถึงเด็กๆด้วยนะคะ แถม สอนอะไรก็ยังเชื่อง่ายด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.พันธุ์ปั๊ก

ปั๊ก :: เป็นสุนัขพันธุ์เล็กคะ ชอบนอน เชื่องเลี้ยงง่าย ฉลาดแถม ยังใส่ใจผู้เลี้ยงอีกด้วยคะ แต่ก็ยังแอบบมีเสน่ห์ในตัวเองและก็ชอบเข้าสังคมด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.พันธุ์บูลด็อก

บลูด็อก :: เป็นสุนัขที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง มีความอดทนสูงแต่ก็แอบดื้อรั้นคะ กล้าหาญไม่ค่อยกลัวอะไร และ ยังเด็ดเดี่ยวอีกด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.พันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้

ไซบีเรียน ฮัสกี้ :: หรือที่เราคุ้นชินคล้ายกับสุนัขจิ้งจอกแต่ไม่ใช่นะคะเป็นสุนัขคะ นิสัยเขาอ่อนโยน แสนรู้ รู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง เป็นมิตรและเข้าสังคมเก่งคะ ปรับตัวเมื่ออยู่กับผู้อื่นได้ดีคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

9.พันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ :: สุนัขพันธุ์ใหญ่ มักจะเลี้ยงเฝ้าบ้านเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่น มีนิสัยรักเจ้าของมาก เชื่อถือได้ไว้ใจได้ และ ยังแสนรู้ ใจดีเข้ากับเด็กๆได้ มีนิสัยขี้เล่น ขี้อ้อน ชอบประจบเจ้าของคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

10.พันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ :: เลี้ยงง่าย ฝึกฝนง่าย ใจดีอ่อนโยนเข้ากับคนและสุนัขพันธุ์อื่นได้ดี เป็นมิตรกับทุกคน เด็กๆสามารถเล่นด้วยได้ คล่องแคล่วว่องไว และ ยังใจเย็นอีกด้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

ทั้งหมดนี่คือ 10 พัธุ์สุนัขที่ถูกนิยมเลี้ยงในไทยมากที่สุดคะ แต่ไม่ว่าจะยังไงคนหรือสัตว์ก็ต่างมีหัวใจ เมื่อรับเขามาเลี้ยงควรจะดูแล ใส่ใจ เพราะสุนัขซื่อสัตย์และรักเจ้าของมากคะ

อ่านต่อ :: 7 ประโยชน์ดีๆจากยาสีฟัน