7 ประโยชน์ดีๆจากยาสีฟัน

7 ประโยชน์ดีๆจากยาสีฟัน รู้ไหมคะว่ายาสีฟันนอกจากทำความสะอาดฟันของเราให้ขาวสะอาดแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆอีกมากมายเลยนะคะ ยาสีฟันที่เรามีติดห้องน้ำและเป็นสิ่งของจำเป็นต่อมนุษย์ทุกคน ยาสีฟันอาจจะมีหลายสูตรนะคะ แต่หลักคือทำความสะอาดฟันของเราให้ขาวสะอาด หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยาสีฟันนี้นำไปใช้ประโยชน์อื่นๆได้อีกด้วยนะคะ เช่น ถ้าบริเวณแผลน้ำร้อนลวก ไฟไฟม้ เป็นต้น แต่ไม่ได้มีเพียงเท่านี้แน่นอนคะ ประโยชน์ของยาสีฟันยังมีอีกมากมาย วันนี้เราเลยคัด 7 ประโยชน์ดีๆจากยาสีฟัน มาแบ่งฟันให้เพื่อนทุกคนได้รู้กันคะ จะได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นกันได้คะ เราไม่รีรอดีกว่าคะ มาดูกันเลยจ้า

1.กำจัดสิวด้วยยาสีฟัน

กำจัดสิวด้วยยาสีฟัน :: ในยาสีฟันส่วนใหญ่มีส่วนผสมเป็นกำมะถันจึงแนะนำให้ป้ายเป็นจุดจะดีกว่านะคะ เพื่อป้องกันการแพ้หรือระคายเคือง และยาสีฟันช่วยกำจัดสิวอุดตันได้ดีคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.ทำความสะอาดเล็บเหลืองให้ขาวสะอาด

ทำความสะอาดเล็บเหลืองให้ขาวสะอาด :: เล็บเหลือง ปัญหากวนใจสาวๆที่หลายๆคนมักเจอ ยิ่งเป็นสาวๆที่ชอบทาเล็บตกแต่งเล็บอยู่เป็นประจำ แค่สาวๆลองใช้ ยาสีฟันพอกไว้แล้วนำแปรงสีฟะนเก่าๆมาขัดๆถูๆอยู่เป็นประจำรับรองว่าเล็บจะสวยขาวใสขึ้นกว่าเดิมแน่นอนคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.รักษาเล็บขบด้วยยาสีฟัน

รักษาเล็บขบด้วยยาสีฟัน :: เล็บขบเกิดได้จากหลายสาเหตุเลยนะคะ แต่ต่อไปนี้มีวิธีดีๆมารักษาแล้วนะคะ เพียงนำยาสีฟันป้ายบริเวณเล็บขบ ใช้วิธีนี้ไปสักพักจะเกิดเล็บใหม่ขึ้นมาแล้วดันเล็บขบที่เสียให้หลุดออกคะ แต่ก่อนจะใช้ยาสีฟันทาควรทำความสะอาดมือและเท้าให้สะอาดก่อนนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.ทำความสะอาดเครื่องเงิน

ทำความสะอาดเครื่องเงิน :: วิธีนี้หลายๆคนอาจจะคุ้นชินกันแล้วกับการทำความสะอาดเครื่องเงินให้ใหม่กิ๊งโดยใช้ยาสีฟัน แต่อยากจะย้ำวิธีอีกสักครั้งนะคะ เพียงนำยาสีฟันบีบใส่ผ้าขาวสะอาดพื้นเล็กๆ มาถูๆขัดๆ เครื่องเงินต่างๆ หลังจากนั้นก็นำผ้าขาวสะอาดจุ่มน้ำสะอาดเล็กน้อยมาเช็ดยาสีฟันออก เท่านี้เครื่องเงินก็จะดูสะอาดเหมือนใหม่แล้วละคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.ลบรอยขีดข่วนในแผ่นซีดี

ลบรอยขีดข่วนในแผ่นซีดี :: วิธีนี้เหมาะกับแผ่นซีดีที่กระโดด เพียงนำยาสีฟันทาให้ทั่วแผ่นซีดีแล้วนำผ้าสะอาดมาเช็ดๆถูๆ แต่ถ้าคราบแน่นหรือลึกมากอาจจะต้องใช้แรงขัดแรงถูเยอะหน่อยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.ขจัดคราบไหม้บนเตารีด

ขจัดคราบไหม้บนเตารีด ::  คราบไหม้บนเตารีดปัญหากวนใจคุณแม่บ้าน วิธีจัดการคราบไหม้ก็ง่ายแสนง่ายคะ เพียงนำยาสีฟันบีบใส่ผ้าขาวสะอาด แล้วขัดๆถูๆ วนไปเข็มนาฬิกาจนคราบออกหมดเกลี้ยง แล้วนำผ้าขาวสะอาดชุบน้ำบิดหมาดๆทำความสะอาดเตารีด หากยาสีฟันติดตามรูบนแผ่นเตารีดให้นำคัตตอนบัดเช็ดออกด้วยนะคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.คราบสกปรกบนรองเท้าก็จัดการได้

คราบสกปรกบนรองเท้าก็จัดการได้ :: หลายคนอาจจะคุ้นชินกับการใช้ยาสีฟันกับรองเท้าหนัง แต่สำหรับรองเท้าผ้าใบตอนนี้ก็ใช้ได้เหมือนกันนะคะ วิธีก็ง่ายแสนง่ายคะ นำแปรงสีฟันขนนุ่มๆเก่าๆที่ไม่ใช้แล้ว บีบยาสีฟันลงแปรงสีฟัน ขัดๆวนไปเรื่อยๆจนคราบสกปรกหลุดออก แล้วนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดออกจ้า  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

อ่านต่อ :: รู้หรือไม่ น้ำส้มสายชูมีประโยชน์มากกว่าที่คิด