ผลไม้ 9 อย่างตัวช่วยลดน้ำหนัก

ผลไม้ 9 อย่างตัวช่วยลดน้ำหนัก พูดถึงเรื่องการลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่สาวๆหลายคนให้ความสำคัญมากนะคะ เพราะการเลือกกินของแต่ละอย่าง อาจส่งผลทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวคะ และผลไม้บางอย่างใช่ว่าจะกินแล้วไม่อ้วนซะเมื่อไหร่ละคะ ผักผลไม้มีประโยชน์จริงๆคะ ข้อนี้ไม่เถียงเลยแต่ผลไม้บางชนิด บางอย่างกินเข้าไปในจำนวนมากก็อาจจะทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว วันนี้เราเลยอยากแนะนำผลไม้ 9 อย่างที่สาวๆกินแล้วไม่อ้วนแน่นอน และ เราก็จะบอกถึงปริมาณ แคลลอรี่อีกด้วย อร่อยมีประโยชน์แถมไม่อ้วนด้วย แต่จะมีผลไม้อะไรก็บ้าง งั้นไปดูกันเลยจ้า

1.มะเขือเทศ

มะเขือเทศ :: ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นสดใส ไม่แห้งกร้าน มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และ ยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยคะ ได้พลังงาน 20 kcal ต่อ 1 ลูกคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.แตงโม 

แตงโม :: มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย มีสารช่วยให้ผิวพรรณและผมแข็งแรง แถม ยังช่วยบำรุงสายตา เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนักคะ ให้พลังงาน 30 kcal ต่อน้ำหนัก 100 g คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.แครนเบอร์รี่

แครนเบอร์รี่ :: นอกจากช่วยป้องกันโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบแล้ว ยังช่วยเรื่องน้ำหนักของสาวๆมีรสชาติเปรี้ยวๆอมหวานคะ ให้พลังงาน 46 kcal ต่อน้ำหนัก 100 g คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.สับปะรด

สับปะรด :: มีวิตามินซีสูงช่วยต่อต้านหวัดได้ ช่วยแก้อาการท้องผูก แถม ยังช่วยย่อยอาหารอีกด้วยนะคะ ให้พลังงาน 50 kcal ต่อน้ำหนัก 100 g คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.แอปเปิ้ลสีเขียว

แอปเปิ้ลสีเขียว :: เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้ดี เพราะช่วยลดความอยากอาหาร มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำช่วยลดระดับน้ำตาลในเม็ดเลือดได้ดีคะ ให้พลังงาน 50 kcal ต่อน้ำหนัก 100 g คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.ส้ม

ส้ม :: มีคุณค่าและประโยชน์มากมาย เป็นผลไม้ที่มีติดบ้านเกือบทุกบ้าน หลักๆคือ ช่วยบำรุงผิวพรรI ลดอาการเกิดของโรค หวัด และ ช่วยลดความอยากอาหารของสาวๆได้ดี ส้มให้พลังงาน 60 kcal ต่อ ส้ม 1 ลูกคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7. มะละกอ

มะละกอ :: นอกจากจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายภายในร่างกาย ยังช่วยเรื่องการชะลอวัยได้อีกด้วยนะคะ เป็นผลไม้ที่ช่วยล้างลำไส้ และยังช่วยเรื่องลดน้ำหนักคะ ให้พลังงาน 60 kcal ต่อ มะละกอ 8 ชิ้นคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่ :: ช่วยบำรุงประสาทและสมอง ช่วยชะลอวัย มีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นภูมิคุ้มกันที่ดีต่อร่างกายช่วยป้องกันโรค หวัดได้ และ ยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยคะ ให้พลังงาน 60 kcal ต่อ 1 ถ้วยคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

9.กีวี

กีวี :: เป้นตัวช่วยสำหรับคนที่นอนหลับยาก ช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิตได้ดี ในกีวีมีไฟเบอร์ที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายคะ ช่วยลดการเกิดอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้นคะ กีวีให้พลังงาน 60 kcal ต่อ 100 g คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และ นี่ก็คือทั้งหมด ของ ผลไม้ 9 อย่าง ที่เป้นตัวช่วยดีๆในการลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนักสำหรับสาวๆนะคะ สาวๆคนไหนอยากควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนัก ลองให้มารับประทานผลไม้ที่อร่อยและมีประโยชน์กันคะ แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ควรจะทานอาหารให้ครบทุกมื้อ ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ หาเวลาว่างออกกำลังกายเพื่อร่างกายที่สดใสและแข็งแรงนะคะ

อ่านต่อ ::  หิวกลางดึกทำยังไงดี