มาตรวจเต้านมเพื่อป้องกัน มะเร็งเต้านมกันเถอะ

มาตรวจเต้านมเพื่อป้องกัน มะเร็งเต้านมกันเถอะ เป็นผู้หญิงใครว่าง่ายกันคะ โรคมะเร้งเต้านมเป็นอีกหนึ่งโรคที่สาวๆอย่างเราควรให้ความสำคัญนะคะ การตรวจเต้านมด้วยตัวเองก็เป็นอีกหนึ่งวิธีนะคะ ที่ง่ายเผื่อผิดปกติจะได้แก้ไข หรือ พบแพทย์ได้ทันเวลาคะ ยังไม่มีกการรายงานแน่ชัดนะคะว่ามะเร็งเต้านมเกิดจากอะไร แต่ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิเสี่ยงเป็นทุกคนคะ 3 วิธีใรการตรวจเต้านมคือ 1. ตรวจด้วยตนเอง 2.พบแพทย์เพื่อนให้แพทย์ตรวจให้ 3.ตรวจเอกซเรย์เต้านม แบ่งเป็นช่วงอายุคะ แต่วิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด คือ ตรวจเต้านมด้วยตัวเองคะ วันนี้เราเลยเอาวิธีตรวจเต้านมด้วยตัวเองมาฝากคะ

 

1.ดูด้วยตาของเราเอง

ยืนตัวตรงหน้ากระจก ปล่อยแขนไว้ข้างลำตัวด้วยท่าสบายๆ แล้วเช็กว่า หัวนมของเรามีการเปลี่ยนสีหรือมีอะไรเหลวๆไหลออกมาหรือเปล่า และหลังจากนั้น ยกมือขึ้นเหนือศรีษะของเรา ดูเต้านมจากด้านหน้า ด้านข้าง ว่ามีความผิดปกติไหม มีรอยยุบ รอยบุ๋มไหม หลังจากนั้นโน้มตัวมาข้างหน้า เอามือสองข้างเท้าเอวไว้ และเกร็งหน้าอก หลังจากนั้นดูว่าเต้านมที่ห้อยมานั้น มีความผิดปกติหรือไหม หัวนมมีลักษณะบิดเบี้ยวหรือเปล่าคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.มือคลำ

ขั้นตอนแรก ควรเตรียมผ้าขนหนูผืนเล็กพอดี หลังจากนั้นให้นอนหงายในท่าสบายๆ และใช้ผ้าขนหนูสอดเข้าที่ใต้หัวไหล่ แล้วยกแขนขึ้นตั้งฉากกับหัวไหล่ หลังจากนั้นเริ่มคลำเต้านม โดยใช้ 3 นิ้วคือ ชี้ กลาง และ นาง เป็นตัวคล้ำ ใช้นิ้วทั้ง 3 คล้ำเป็นวกลมเท่าขนาดเหรียญ10บาท โดยกดให้ลึกแบ่งเป็น 3 ระดับคือ เบา ปานกลางและหนักคะ กดให้ทั่วไปเรื่อยๆ และทำอีกข้างให้เหมือนวิธีข้างต้นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และนี่ก็เป็น 2 ขั้นตอนง่ายๆที่สามารถทำเองได้ด้วยตัวเองนะคะ ผู้หญิงทุกคนที่อายุ 20 ปีขึ้นไปมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมคะ ยิ่งตรวจเร็วยิ่งป้องกันได้เร็วนะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ :: คำศัพท์ที่ใช้เรียกเพศต่างๆของคนไทย