มาเช็คอาการที่บ่งบอกว่าคุณเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม

มาเช็คอาการที่บ่งบอกว่าคุณเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม เคยได้ยินชื่อนี้กันไหมคะ โรคออฟฟิศซินโดรม ที่มสักจะเกิดกับหนุ่มสาว ที่ทำงานในออฟฟิตคะ หนุ่มสาวที่ทำงานออฟฟิตอย่างน้อยต้องทำงานกันวันละ 8-9 ชม. และงานส่วนใหญ่จะต้องทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่งทำงานนานๆ ยิ่งถ้าการนั่งทำงานผิดท่าจะยิ่งส่งผลกระทบกับตัวเราเอง หรือแม้กระทั่งการนั่งทำงานนานๆ ท่าเดิมๆโดยไม่มีการขยับไปไหนเลย ปัจจัยหลักใหญ่ๆของโรคนี้ คือ การทำซ้ำๆย้ำๆ,การนั่งผิดท่า,ออกแรงมาก,ทำต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ เป็นต้นคะ วันนี้เลยอยากจะชวนหนุ่มสาวออฟฟิตมาเช็คอาหารที่เข้าข่ายจะเป็น โรคออฟฟิศซินโดรม กันคะ ไม่รอช้าเรามาเช็คกันเลยนะคะ

1.ปวดหัวจนจะระเบิด

อาการปวดหัวมาก ปวดจนรู้สึกอยากจะระเบิดออกมา เป็น 1 ในสัญญาณเตือนนะคะ ภาวะความเครียดจากงาน พักผ่อนน้อยเพราะต้องปั่นงานให้เสร็จ ทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนไม่ทันคะ เวลางานก็คือเวลางานคะ เวลาพักเราควรจะวางและทุกอย่างพักผ่อนให้เต็มที่นะคะ

2.มือชา

เวลางานต้องเร่งส่งให้ทันตรงต่อเวลา เป็นหนึ่งในสัญญาณที่ส่งผลให้มือชาคะ เพราะการที่เราต้องใช้มือในการคลิ๊กเม้าส์เลื่อนเม้าส์ใช้งานข้อมือหนักๆ ทำให้กล้ามเนื้อทำงานหนักมากจนเกิดอาหารอักเสบและไปกดทับตรงเส้นประสาท ถ้าเกิดอาการนี่บ่อยๆอาจส่งผลให้ นิ้วล็อค มือชา และเอ็นอักเสบได้นะคะ ยังไงก็ขยับข้อมือบ่อยๆพักบ่อยๆบ้างนะคะ

3.ตาพร่ามัว จนมองไม่ชัด

ปวดตามาก จนมองภาพแล้วเบลอ เพราะการที่เราจ้องคอมพิวเตอร์นานๆ การใช้สมาร์ทโฟนๆที่ต้องใช้สายตาทั้งวัน อาจจะทำให้สายตาเริ่มล้าได้นะคะ ส่งผลให้มองภาพจนเบลอและพร่ามัวคะ และยิ่งปล่อยเป็นเวลานานๆอาจจะเกิดเยื่อบุนัยตา และมีความเสี่ยงต่อต้อหินขึ้นได้อีกด้วยนะคะ

4.ปวดหลัง

นั่งนานๆ นั่งผิดท่า ทำให้เกิดอาการปวดหลัง ควรจะขยับตัวลุกเดิน ผ่อนคลายบ้างเพราะอาการปวดหลังอาจส่งผลระยายามให้เกิดโรคต่างๆตามมาจากกระดูกสันหลังคะ

5.ปัสสาวะไม่ออก

การที่ต้องนั่งทำงานแล้วงานของเราเองยังไม่เสร็จ เกิดปวดปัสสวะขึ้นมาก็ยอมอั้นไม่ยอมลุกไปเข้าห้องน้ำ ถ้าปล่อยไว้นานๆก็อาจจะทำให้เป็นนิสัยชินจนเคยตัว ทำให้ติดเชื้อแบคทีเรีย เป็นโรคท่อปัสสวะอักเสบได้นะคะ

5 อาการที่กล่าวมานี่ถ้าคิดว่าคุณเข้าข่ายยังไงก็ อย่า!ลืมไปพบแพทย์นะคะ ปรึกษาดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ามามั่วทำงานจนเสียสุขภาพตัวเองเลยจะดีกว่านะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : สายตาล้าแล้ว มาดูแลสายตากันเถอะ