สายตาล้าแล้ว มาดูแลสายตากันเถอะ

สายตาล้าแล้ว มาดูแลสายตากันเถอะ ในยุคนี้สมัยนี้คงปฎิเสธไม่ได้นะคะ ว่าเราทุกคนต้องมี SmartPhone พกติดตัวกันทุกคน จนกลายเป็นอวัยวะสำคัญของร่างกายเราไปแล้ว ในชีวิตประจำวันเรานอกจาก SmartPhone  แล้ว ก็มี คอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุ๊คนี่แหละคะที่เราต้องใช้กันแทบทุกคนใน วัยทำงาน วัยเรียน ไม่ว่าวัยไหน เราต้องจ้องจอกันนานๆอาจมีอาการเหมื่อยตา อาการล้าของตา อาจจะส่งผลเสียในระยะยาวได้ จึงมีงานวิจัยออกมามากมาย เช่น ไม่ควรจ้องจอนานเกินวันละ ชั่วโมง หรือ ถ้าจำเป็นควรพักสายตา ส่งผลให้เราสายตาสั้นได้อีกด้วยนะคะ วันนี้เราก็เลยมีเคล็ดลับดีๆ ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงที่ต้องจ้องจอนานไม่ได้ ก็ให้ 5 อาหารช่วยคุณักันคะ ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

1.ปลาแซลมอน

ไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดไหนก็มีคุณค่าที่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น แต่จากภาพตัวอย่างที่เรานำมาแนะนำ คือ ปลาแซลมอน เป็นปลาที่ใครๆก็นิยมทาน ในร้านอาหารญี่ปุ่นเกือบจะทุกโต๊ะ แต่รู้ไหมคะ ว่าน้ำมันจากปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน หรือ ทูน่านั้น อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ช่วยป้องกันความเสียหายจากดวงตาได้ และ แถม ยังต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยนะคะ ทานปลายังไงก็ได้ประโยชน์คะ

2.ผักบุ้ง

เป็นที่รู้ดีกันมานานว่าทานผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา เป็นเรื่องจริงที่ติดหูเด็กๆจนโตเลยนะคะ เพราะ ในผักบุ้งมีสารที่เปลี่ยนเป็นวิตามิน A ที่เรียกว่า เบต้า-แคโรทีนเยอะมากๆเลยนะคะ แล้ววิตามิน A นี้เองเป็นสารที่ช่วยบำรุงสายตา ช่วยให้ดวงตามีน้ำหล่อเลี้ยงให้ตาเป็นประกาย ไม่แสบ ไม่แห้ง แล้วยังมีสรรพคุณแก้ตาฟางหรือตาบอดกลางคืนได้ ช่วยให้หายแสบตาจากอาการตาแห้ง และลดอาการปวดกระบอกตาในกรณีที่ใช้สายตาเยอะ ๆ ผักบุ้งสรรพคุณยังมีอีกเยอะมากนะคะ แต่จุดเด่นที่เรารุ้กันก็คือบำรุงสายตานี่แหละคะ

3.แครอท

แครอท เป็นพืชผักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับต้นๆเลยนะคะ ไม่ได้มีเพียงแค่กรต่ายเท่านั้นนะคะ ที่ชื่ชอบแครอท เด็กๆสาวๆหนุ่นๆก็ชื่นชอบ และนำมาทำเป็นอาาร หรือ ผสมในน้ำผลไม้ เพราะแครอท มีเบต้าแคโรทีน ที่เปลี่ยนไปเป็น วิตามิน A ที่เป็นตัวช่วยในเรื่องการบำรุงสายตาคะ

4.บรอกโคลี่

บรอกโคลี่ เป็นพืชผักสีเขียวที่ได้รับความนิยมในการนำมาประกอบอาหาร โดยเมนูที่เป็นที่รู้จักจริงๆเลย คือ บรอกโคลี่ผัดกุ้งน้ำมันหอย พูดแล้วหิวเลย เป็นผักที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆไม่แพ้แครอทเลยนะจ๊ะ ในบรอกโคลี่ มีวิตามินบี และ ลูทีน และ เซซาทีน ที่ช่วยเรื่องบำรุงสายตาช่วยฟื้นฟูสายตาให้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

5.ตระกูลเบอร์รี่

ตระกูลเบอร์รี่ เป็นผลไม้เมืองหนาวที่ได้รับความนิยมมากๆนะคะ แต่ ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงเพราะต้องปลุกทางภาคเหนือบ้าง หรือ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเลยนะคะ แต่คุณประโยชน์ก็มากเช่นกันคะ มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย สารอาหารที่เราพบในตระกูลเบอร์รี่ เช่น แบล็คเบอร์รี่ และ แครนเบอร์รี่ ช่วยบำรุงเส้นเลือดของเราในร่ายกายแล้ว ยังรวมถึงดวงตาของเราอีกด้วยนะคะ

5 อย่างที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ในด้านอื่นๆเช่นกันนะคะ ไม่ได้มีเพียงแต่ 5 อย่างนี่เท่านั้น ยังมีอาหาร ผลไม้ และอื่นๆอีกมากมายที่ช่วยบำรุงสายตาของเรา  แต่เราอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย กินแต่ของที่มีประโยชน์ ทำจิตใจให้สดใสและเบิกบานตลอดเวลา เป็นคนคิดบวกดีที่สุดจ้า

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ :  มาทำความรู้จัก 7 ของกินที่สามารถต้านไข้หวัดใหญ่ได้คะ