แก้ปัญหาผิวด้วยอาหารที่เราทานกันเถอะ

แก้ปัญหาผิวด้วยอาหารที่เราทานกันเถอะ สาวๆหลายคนมีปัญสุขภาพผิวกันเกือบจะทุกคน ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแตกลาย ผิวฟกช้ำ รอยแผลเป็นต่างๆ ที่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆ มาคอยกวนใจตลอดเวลา นอกจากเราจะดูแลตัวเองด้วยครีมบำรุงต่างๆ อาหารเสริมต่างๆแล้ว อาหารที่เรารับประทานในแต่ละวันก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาผิวให้กับสาวๆได้นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไม่รอช้า ไปดูกันเลยจ้า

ผิวแห้ง

ผิวแห้งแตกและหยาบกร้าน : สาเหตุที่ทำให้ผิวสาวๆแห้งแตก ไม่มีน้ำมีนวล เนื่องจากกรดไขมันท่มีประโยชน์ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวคะ ควรรับประทานอาหารจำวพวก ปลาแซลมอน น้ำมันคาโนลา และ เมล็ดแฟลกซ์ แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังนะคะ และ ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ควรดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้วคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

ผิวมัน

ผิวมันแต่แตกลอก : สาเหตุที่ผิวมัน เกิดจากร่างกายขาดวิตามิน B6 และต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินปกติ สาเหตุหลัก ๆ แล้ว ผิวมันจะมาจากกรรมพันธุ์เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น อารมณ์ ความเครียด อากาศเปลี่ยนแปลง ความร้อน ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง การสัมผัส การใช้สกินแคร์ที่มากเกินความจำเป็นหรือใช้ไม่เหมาะกับสภาพผิวคะ อาหารที่สามารช่วยได้ ควรรับประทาน ไก่ ปลา และหมูคะ เพราะอาหารจำพวกนี้อดุมไปด้วย วิตามิน B6 คะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

ผิวรอยแผลเป็น

รอยแผลเป็นและรอยฟกช้ำ : โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นรอยจ้ำๆเขียวๆม่วงๆแล้ว กว่าจะหายก็ช้า หรือแม้แต่ รอยแผลเป็น รอยแผลผ่าตัด กว่าจะหายก็ทิ้งร่องรอยให้แก้ปัญหาไม่ตก โดยผิวที่ฟกช้ำง่าย เกิดจากการขาดวิตามินซี ควรรับประทานผลไม้ เช่น ฝรั่ง มะละกอ ส้ม และ สตรอเบอร์รี่ และควรรับประทานอาหารที่เป็นเนื้อไม่ติดมัน ธัญพืช และ ถัวเหลือง เพื่อจะเพิ่มแร่ธาตุให้แก่ร่างกาย  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

เล็บเปราะ

เล็บเปราะและแตกลอก : เล็บฉีกเป็นอะไรที่เป็นปัญหากวนใจ ชวนหงุดหงิดมากนะคะ สาเหคุเกิดจาก ร่างกายมีไบโอตินในระดับต่ำกว่าปกติ อาหารที่ควรรับประทาน คือ ตับและไข่ ควรกินอย่างน้อยวันละ หนึ่งมื้อ และ พวกธัญพืช ขนมปัง และ ยีสต์ เพิ่มไปด้วยจะช่วยแก้ปัญหานี่ได้คะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

และนี่คือ 4 ปัญหาผิวที่มากวนใจสาวๆ นอกจากรับประทานอาหารตามที่เราแนะนำไปแล้ว ควรดูแลตัวเองภายนอกด้วยนะคะ

ChickyItems มีบริการนำเข้าสินค้าต่างๆ ตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ: 5อาหาร แก้หวัด ให้หายเป็นปลิดทิ้ง