8 พฤติกรรมที่นำพาให้อ้วน

8 พฤติกรรมที่นำพาให้อ้วน พูดถึงเรื่องของกินประเทศเราเป้นประเทศที่มีของกินเยอะติดอันดับเลยนะคะ แล้วแต่ละอย่างอร่อยๆทั้งนั้น เช่น ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก ชาบู หมูกะทะ บุตเฟต์ บิงซู ของหวานนานๆชนิด โอ้ย สารพัดเลยละคะประเทศเรา ของกินมองหาได้ทุกที่ ยิ่งของกินมาก ความอยากของเราก็เป็นธรรมดาคะ แต่ไม่ใช่แค่ของกินเท่านั้นนะคะที่ทำให้เรา น้ำหนักขึ้นหรืออ้วนขึ้น พฤติกรรมในชีวิตประจำวันเราก็เป้นส่งผลให้เราน้ำหนักขึ้นและอ้วนขึ้นไม่รู้ตัวนะคะ ถ้าอยากรู้แล้วเราไม่รอช้ากันดีกว่านะคะ ไปเช็คกันดีกว่าว่าเรามีพฤติกรรมเหล่านั้นไหม

1.กินแล้วนอน 

การกินแล้วเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ นอกจากจะมีโรคทางเดินอาหารแล้วยังทำให้เราน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นๆเพราะเราไม่ได้เดินย่อยหลังจากรับประทานอาหาร ทำให้ไขมันไปกองกันอยู่ที่พุง หรือเรียกว่า อ้วนลงพุงคะ

2.กินเร็วแล้วไม่ยอมเคี้ยว

การรับประทานอาหารควรจะคอยๆเคี้ยว เคี้ยวให้ละเอียดก่อนที่จะกลืน นอกจากจะรีบเคี้ยวแล้วทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักจนเกินไป ส่งผลให้เราติดนิสัยการกินเร็วและต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น จนทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นคะ

3.กินไปดูซีรีย์ไป

สาวๆยุคนี้ติดซีรีย์เกาหลีกันเกือบ 70-80% กันเลยนะคะ จะกินข้าวก็เสียเวลาดูซีรีย์เลยทั้งกินทั้งดูกันไปเลย พฤติกรรมนี้จะทำให้สาวๆกินอาหารเพิ่มมากขึ้นเพราะแต่ละคำที่เคี้ยวใช้เวลา ทำให้รู้สึกไม่อิ่มสักที กินไปดูไปส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเนื่องจากกินอาหารในปริมาณเพิ่มมากขึ้นคะ

4.ดื่มน้ำน้อยลง 

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วนะคะ ว่าเราควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 -12แก้วต่อวัน เพราะนำเป็นตัวช่วยในการเผาผลาญอาหารได้ดี ดื่มน้ำน้อยส่งผลให้เรากินจุมากขึ้น ถ้าดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารจะช่วยให้ลดความอยากมากยิ่งขึ้นคะ

5.ชอบกินของหวาน

ในของหวานแต่ละอย่างมีน้ำตาลนำมาเลยนะคะ น้ำตาลเป็นสารที่ให้พลังงานโดยตรง หากร่างกายได้รับน้ำตาลที่เพียงพอแต่ยังถูกเติมให้มากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้น้ำตาลถูกกังเก็บในรูปไขมัน ยิ่งกินยิ่งทำให้อ้วนะคะสาวๆ

6.ฝืนกิน

ไปกินอาหารแต่ละมื้อ ยิ่งมื้อที่อาหารแพง ก็เกิดอาการเสียดายขึ้นมา ทั้งๆที่อิ่มแต่ก็ยังฝืนกิน เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ ถ้ายิ่งฝืนกินส่งผลให้เราอ้วนไม่รู้ตัวนะคะ สาวๆ

7.ดึกแล้วยังไม่หยุดกิน

นอนดึก เลิกงานดึก ส่งผลให้หิว หิว หิว แล้วยิ่งกินตอนดึกยิ่งหิว และยิ่งนอนดึกทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอล จะส่งผลให้ร่างกายคิดและทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้แย่ลงคะ ดึกแล้ว กินแล้วก็ต้องนอนไม่มีกิจกรรมให้ทำเพื่อย่อยอาหารที่รับประทานไปก็จะกลายเป็นน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นคะ

8.ขี้เกียจออกกำลังกาย

นอกจากการควบคุมอาหารแล้วเราก็ควรจะออกกำลังกายไปด้วยนะคะ แต่แค่คิดก็ขี้เกียจจะออกแล้ว สู้ตอนกินก็ไม่ได้ใช่ไหมคะ แต่พฤติกรรมขี้เกียจออกกำลังกายไม่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ ไขมันที่อยู่วรได้รับการสลายออกโดยวิธีออกกำลังกาย เดิน วิ่ง วันละนิดวันละหน่อยเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน แถม ยังช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วยนะคะ

และนี่ก็คือ 8 พฤติกรรมที่เราไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะส่งผลให้เราอ้วนโดยที่ไม่รู้ตัว ควรเลือกบริโภคแต่อาหารที่มีประโยชน์และควรทานให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของเรานะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : สมุนไพรใกล้ตัวช่วยย่อยอาหาร ลดอาการอึดอัด ท้องอืด ท้องเฟ้อ