5 ข้อที่ไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ

5 ข้อที่ไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เป้นที่รู้กันอยู่แล้วนะคะ ว่าหลังจากรับประทานอาหารเสร็จใหม่ๆไม่ควรทำอะไรบ้างง่ายๆก็ นอนทันที อาบน้ำทันที ออกกำลังกายทันที ที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว แต่ยังมีอีกนะคะ ที่เราไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารเสร็จใหม่ๆ คือ ทานผลไม้ตามทันที หรือ จะเป้น ดื่มน้ำอัดลมตามทันที อ่า สาวๆ งง กันใช่ไมหละคะ ปกติก็ทำกันเป็นประจำคือของคาวแล้วตามด้วยของหวาน เช่น ขนมหวาน เค้ก หรือผลไม้ หรือจะเป็นน้ำอัดลม ที่ใครๆก็ติดกินทุกมื้อ วันนี้เราจะมาเฉลยกันคะว่าเพราะอะไร และบอกเหตุผลว่าทำไม 5 ข้อที่เราไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารคะ

1.ทานผลไม้

ไม่ควรทานผลไม้ทันทีหลังจากรับประทานอาหาร เรพาะอาหารที่เรารับประทานก่อนหน้านี้นั้น ยังทำการย่อยได้ไม่เต็มที่ ถ้าเราทานผลไม้ตามเลย จะทำให้เราไม่ได้รับคุณค่าจากผลไม้ที่เราทาน แถม ยังจะเกิดการหมักหมมระหว่างอาหารและผลไม้ อาจเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ทำให้ระบบย่อยอาหารต้อทำงานหนักเพิ่มยิ่งขึ้นคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

2.น้ำอัดลม

ไม่ควรดื่มน้ำอัดลมทันทีหลังจากรับประทานอาหาร เพราะน้ำอัดลมมีส่วนผสมของน้ำตาลมากอยู่แล้ว แถม ยังมีแก๊สเยอะอีกด้วย เราควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ ท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง เนื่องจากแก๊สที่มีมากในน้ำอัดลมมากคะ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่านะคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

3.นอน

นอนทันที หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนแล้วนั้น ยังส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานไม่เต็มที่ อาจจะเกิดโรคต่างๆตามมา เช่น กรดไหลย้อน หลอดลมอักเสบได้คะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

4.อาบน้ำ

ไม่ควรอาบน้ำทันทีหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เพราะระบบย่อยอาหารจะทำงานได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควรจะทำ แถม ยังส่งผลให้ระบบความดันโลหิตไม่สมดุลกัน ควรทิ้งระยะเวลาหลังจากรับประทานอาหารสัก 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงนะคะ (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

5.ออกกำลังกาย

ไม่ควรออกกำลังกายทันทีหลังจากรับประทานอาหาร เพราะ นอกจากจะทำให้จุกแล้ว ยังส่งผลให้อาหารที่รับประทานไปไม่ย่อยอีกด้วยนะคะ ทำให้การดูดซึมอาหารได้ไม่มากพอ อาหารทีเรารับประทานต้องใช้เวลาในการย่อยพอสมควร ควรทิ้งช่วงไว้ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงนะคะ รอให้อาหารในช่องกระเพราะย่อยให้หมดก่อนคะ  (ขอบคุณรูปภาพจาก Credit )

นี่เป็นเพียง 5 ข้อที่เราไม่ควรปฎิบัติหลังจากรับประทานอาหารเสร็จใหม่ๆคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้นะคะ ถ้าชอบแชร์ได้นะคะและพบกับบทความดีที่จำเอามาให้เพื่อนๆทุกคนได้อ่านกัน  ขอบคุณนะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : [Review] 11 สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับ Google