มาเช็คชื่อเต็มๆของแบรนด์ดังกันดีกว่า

มาเช็คชื่อเต็มๆของแบรนด์ดังกันดีกว่า รู้ไหมคะ ชื่อเต็มของแบรนด์ดังที่เราเรียกกันแบบย่อๆเนี่ยมาจากแบรนด์ดังทั่วโลกเลยนะคะ แต่เราคงจะคุ้นชินและเรียกกันติดปาก เป็นชื่อย่อ วันนี้เราเลยคัดชื่อเต็มจากแบรนด์ทั้ง 8 แบรนด์มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก และ เพิ่มความรู้จักกับแบรนด์นั้นๆให้มากขึ้นกันดีกว่านะคะ แต่จะมีแบรนด์ไหนบ้าง มีแบรนด์ที่เรารู้อยู่แล้วหรือเปล่า ไม่รอช้ากันดีกว่านะคะไปดูกันเลย…

1.KFC

KFC = Kentucky Fried Chicken อ่านว่า เคนทักกีฟรายด์ชิกเคน” (Kentucky Fried Chicken – ไก่ทอดเคนทักกี) ร้านแรกเปิดที่รัฐยูทาห์ในปี พ.ศ. 2495 และมาเปิดในไทยจริงจังและยาวนานจนถึงปัจจุบันคือ ปี พ.ศ. 2527 โดยกลุ่มเซ็นทรัลคะ

2.MK

MK เป็นชื่อที่มาจากเจ้าของธุรกิจที่ชื่อว่า Makong King Yee (มาคอง คิงยี) โดยที่คุณป้า ทองคำ เมฆโต ซื้อกิจการต่อจากคุณ Makong King Yee (มาคอง คิงยี) เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆ ย่านสยามสแควร์ และโนชักชวน คุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ ให้มาเปิดสาขาที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่ตั้งชื่อร้านว่า กรีน เอ็มเค เปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 จนถึงปัจจุบันและเรียกติดปากกันว่า MK หรือ กินอะไร กินอะไร กินอะไรไปกิน MK

3.S&P

S&P มาจากชื่อผู้ก่อตั้งทั้งหมด 5 คน S = คุณสุทธิสุดา, สมศรี และ P = คุณภัทรา, คุณพันทิพา, คุณพรพิไล เป็นที่คุ้นหูคุ้นตา เพราะ S&P ไม่ได้มีแต่เบเกอรี่อย่างเดียวตอนนี้มีถึงอาหารที่ส่ง Delivery เป็นอาหารที่ถูกปากคนไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2516 คะ

4.A&W

A&W มาจากนามสกุลของผู้ก่อตั้ง นามว่า Roy Allen (รอย อัลเลน) และ Frank Wright (แฟรงค์ ไรท์) คะ ปี พ.ศ. 2493 นายรอย อัลเลน ได้ขายกิจการให้กับนายยีน ฮูริช และเปลี่ยนชื่อเป็น A&W Rootbeer Company และในปี พ.ศ. 2511 ได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น A&W INTERNATIONAL และเปลี่ยนสัญลักษณ์มาเป็นแบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันคะ ส่วนใหญ่จะนิยมเข้าร้าน A&W เพราะ รูทเบียร์คะ แต่ของหวาน ของคาวที่นี้ก็ขึ้นชื่อเลยนะคะ ทำให้เป็นที่ถูกอก ถูกใจของหลายๆคนคะ

5.M&M’S

M&M’S หรือเรียกว่าชื่อเต็มๆคือ Mars & Murrie M&M กำเนิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีความคิดว่า อยากให้ช็อคโกแลตละลายในปาก แต่ไม่ละลายในมือ ทำให้ถูกใจคนไทย เพราะประเทศเราเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าอะไรก็ละลายหมด ปัจจุบันก็มีหลากหลายรสให้ได้ลิ้มลองกันคะ

6.Big C

Big C เป็น Super Center ที่คนไทยนิยมไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของใช้ต่างๆกัน มีครบทุกอย่าง ทั้งเของใช้ในบ้าน เครื่องใช้ในครัว เสื้อผ้า อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปที่เดียวได้ครบที่ต้องการ โดยไฮเปอร์มาร์เก็ต” หรือ “ซูเปอร์เซ็นเตอร์” บริหารงานโดย บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ปัจจุบันบิ๊กซีแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ บิ๊กซี จัมโบ้, บิ๊กซี, เอ็กซ์ตร้า คะ

7.SF Cinema 

SF หรือ Saman Film (สมานฟิล์ม) เป็นหนึ่งในโรงหนังในดวงใจ หรือเป็นสถานที่ถ้าจะชมภาพยนต์ต้องไปที่นี้กัน โดยเปิดต้นครั้งแรกที่ ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ชั้น 7 (เดิมคือเอ็มบีเค ฮอลล์) ตั้งแต่ปีเดือนเมษายน 2542

8.BMW

BMW เป็นแบรนด์รถยนต์ชื่อดังระดับโลก ที่ใครๆก็อยากจะเป็นเจ้าของกันทั้งนั้น ย่อมาจาก ภาษาเยอรมัน อ่านว่า Bayerische Motoren Werke และ ภาษาอังกฤษ อ่านว่า Bavarian Motor Works คะ และในปีปี 1918 ได้เปลี่ยนชื่อกิจการใหม่เป็น BAYERISCHE MOTOREN WERKEAG ที่ใช้มาจนปัจจุบัน และ เป็นที่พูดติกปากว่า BMW คะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 8 แบรนด์ดังจากทั่วโลกที่เรามักจะเรียกติดปากกันในชื่อย่อ จริงๆแล้วเค้ามาชื่อเต็มๆและมีประวัติในการตั้งชื่อนั้นๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก :: mangozero

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : [Review] 11 สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับ Google