เตรียมรับมือหน้าร้อนนี้กันเถอะ

เตรียมรับมือหน้าร้อนนี้กันเถอะ ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะคะแล้วปีนี้คาดการณ์ว่าอากาศจะร้อนมาก ร้อนแบบสุดๆไปเลยคะ ก็รู้กันอยู่แล้วนะคะ ว่าอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อนอยู่แล้วไม่ว่าจะฤดูไหน แต่ปีนี้จะร้อนระอุเลย แต่จะให้เปิดเครื่องปรับอากาศทั้งวันก็คงจะสิ้นเปลืองพลังงาน และ สิ้นเปลืองเงินจนเกินไป  เคยมีข่าวออกมาว่า เคยมีคนเสียชีวิตเพระาเกิดอากาศร้อนจัดนะคะ เห็นไหมคะว่าแค่อากศร้อนก็ส่งผลกระทบหลายด้านเลย วันนี้เรามีวิธีเตรียมรับมือกับหน้าร้อนนี้กันคะ จะได้ช่วยสาวๆหนุ่มๆ ให้พร้อมกับหน้าร้อนนี้คะ ขอบอกเลยนะคะว่าแต่ละวิธีไม่ยุ่งยากสามารถทำเป็นกิจวัตรประจำวันได้เลยละคะ จะมีวิธีไหนบ้างแบบไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

1.ควรอาบน้ำให้บ่อยขึ้นเพื่อดับร้อน 

อาศร้อนๆควรหาอะไรเย็นๆเพื่อดับความร้อนกันนะคะ การอาบน้ำจะช่วยดับความร้อนภายในร่างกาย เพราการอาบน้ำช่วยให้ร่างกายสดชื่น ถ้าร้อนมากนักอาบน้ำเลยคะ เข้าห้องน้ำอาบน้ำเย็นๆชื่นใจกันไปเลย   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.ใส่เสื้อผ้าที่บางเบา ใส่สบาย 

ควนใส่เสื้อผ้าโทนสีเบาๆ เช่น สีขาว สีฟ้า สีชมพู เน้นเป็นโทนอ่อนๆ แต่ไม่ควรใส่สีดำเด็ดขาดนะคะ เพราะสีดำคือสีที่สามารถดูดแสงแดดได้ ยิ่งใส่จะยิ่งทำให้ร้อนเพิ่มมากขึ้นคะ นอกจากเลือกเสื้อผ้าสีโทนอ่อนแล้วควรเลือกเนื้อผ้าที่มีความบางเบา ใส่สบายนะคะ ถ้าเนื้อผ้าหนาเกินไปจะยิ่งเพิ่มความร้อนในร่างกายคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.หลีกเลี่ยงกินของเผ็ดของร้อน

เป็นที่รู้กันดีนะคะ ว่าเราอยุ่ในประเทศที่มีอาหารอร่อยที่สุด มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ยิ่งถ้าเป็นส้มตำ อย่าให้พูดกินทุกคนแน่นอนคะ แต่ยิ่งถ้าอากศร้อนๆ แล้วเรากินของร้อนของเผ็ดแล้วละก็จะยิ่งเพิ่มอุณหภูมิร่างกายให้ร้อนเข้าไปอีกนะคะ เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงไปก่อนนะคะ หรือจะเลือกรับประทานในห้องแอร์กลิ่นก็อาจจะไม่พึ่งประสงค์นะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.ทานผลไม้และไอศครีม

การทานผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆจะเพิ่มความสดชื่น เช่นแตงโม สตอเบอรี่ หรือ แคนตาลูปเป็นต้น หรือจะเป็นไอศครีมที่ทำจากผลไม้ หรือ ไอศครีมทั่วไปก็ช่วยดับร้อนเพิ่มความสดชื่นได้เช่นกันนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.เครื่องดื่มดับความร้อนและกระหายน้ำ

ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งกระหายน้ำ ต้องการเครื่องดื่มเย็นๆช่วยดับร้อน น้ำเปล่าเย็นๆก็ช่วยได้นะคะ ช่วยให้หายเหนื่อย สดชื่นคะ หรือจะเป็น เฉาก๋วย เก๊กฮวย น้ำมะพร้าวก็ช่วยดับร้อนได้ทั้งนั้นเลยละคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

6.งดคาเฟอีนและแอลกฮอล์

การดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนและแอลกฮอล์ เป็นการกระตุ้นคลายน้ำออกจากร่างกายจะทำให้ร่างกายขาดน้ำจนอยู่ในสภาวะช็อก และ ยิ่งถ้าดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ในอากาศร้อนๆอาจจะช็อกถึงขั้นเสียชีวิตได้นะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

7.ไม่เครียด ไม่โมโหง่าย

เคยได้ยินคำพูดนึงที่ติดปาด ติดหูไหมคะ ว่าอากาศร้อนๆทำให้คนเป็นบ้า คนดีๆใจเย็นก็อารมณ์ร้อนได้เพราะว่าอากาศร้อน ยิ่งอากาศร้อนยิ่งต้องทำจิตใจให้สดใสอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ คิดบวกไว้จะดีเองคะ เพราะถ้าเกิดโมโห หงุดหงิดง่ายก้จะพาลทำให้เกิดเรื่องทะเลาะ หรือ มีปัญหากับผู้อื่นหรือตัวเองได้เช่นกันคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

8.พัดลมมือถือ และ ผ้าเย็นช่วยได้

ถ้าออกไปข้างนอกซึ่งแน่นอนคะ ต้องพบเจอกับอากาศร้อนๆการพกพาพัดลมมือถือติดกระเป๋าไว้ อากาศร้อนๆก็หยิบขึ้นมาเปิด อาจจะไม่ได้เย็นเหมือนพัดลมที่บ้นเรา แต่ก็ช่วยคลายความร้อนได้เยอะเลยนะคะ หรือ ถ้าอากาศร้อนจนอาจจะหน้ามือ เป็นลดได้ ก็ลองซื้อผ้าเย็นมาเช็ดหน้าหรือตัวดูคะ จะช่วยให้สดชื่นไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

และนี้ก็เป็น 8 วิธีที่สามารถช่วยคลายร้อนให้กับทุกคนได้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยในหน้าร้อนนี้ที่ใกล้จะเข้ามาถึงแล้วนะคะ

อ่านต่อ :: [REVIEW] Royal Orchid Lounge สนามบินสุวรรณภูมิ