10 สิ่งที่ควรทำก่อนนอน แค่ตื่นมาก็สวยได้เลย

สาวๆ เคยเป็นไหมค่ะ ว่าเวลาตื่นนอนมาแล้วนั้นใบหน้าของเราเหมือนยังพักผ่อนไม่เต็มที่ ดูไม่สดใสสดชื่น ดำ หมองคล้ำ ถุงใต้ตาบวมห้อย หน้ายับ ตาแดง ตาบวม หน้าบวม มากันให้หมดเห็นแล้วดูไม่ Happy เลยใช่ไหมค่ะ ไม่อยากเจอกับเหตุการณ์แบบนี้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะ วันนี้เพื่อสาวๆของ Chickyitems ทุกคน ขอนำเสนอทริคดีๆที่ควรทำก่อนนอน !!! เพราะแน่นอนค่ะถ้าทำแล้วตื่นมาสวยสุดๆสวยไม่สะดุดเลยแหละ 555 พร้อมจะสวยกันรึยังค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดู 10 ทริคดีดี๊ที่ควรทำก่อนนอนกัน

page
1. เลือกมาส์กหน้าตัวโปรดยี่ห้ออะไรก็ได้นะค่ะที่สาวๆใช้แล้วรู้สึกดีดี๊ มาส์กทิ้งไว้สัก 10-20 นาทีนะค่ะ หรือถ้ามีมาส์กหน้าแบบไม่ต้องล้างออกก็ดีนะค่ะสาวๆจะได้หลับพักผ่อนยาวๆเลย และควรเก็บมาส์กไว้ในตู้เย็นนะค่ะ พอนำออกมาใช้จะรู้สึกสดชื่นเย็นๆค่ะ อ้อ นมสด กล้วยหอม น้ำผึ้ง โยเกิร์ต มะขามเปียก บลาๆ ก็นำมาทำเป็นมาส์กหน้าได้นะค่ะ ลองถาม พี่ Google เลยจ้ามีรีวิวเยอะแยะเลย
page
2. ใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสาวๆอย่างเราๆมากนะค่ะ และอวัยะส่วนนึงบนหน้าที่ขาดไม่ได้เลย คือ ริมฝีปาก ใช่ค่ะ ริมฝีปากนี่สำคัญสุดๆเลยนะ ถ้าเกิดเราไม่ดูแลริมฝีปากให้ดูสวยชุ่มชื่นเวลาทาลิปสติกแล้วล่ะก็จะดูไม่สวยเอาสะเลย สาวๆคิดภาพออกใช่ไหมค่ะ ลอกเป็นขุยๆปากแตกยังงี้ โห้ยย >< วิธีที่จะดูแลริมฝีปากก็ง่ายสุดๆเลยจ้า เพียงนำน้ำผึ้งผสมกับน้ำตาลทรายให้ถูวนๆเบาๆนะค่ะเป็นการสครับริมฝีปากจ้า แล้วค่อยๆซับออกแต่ไม่ต้องซับออกหมดน๊า >< ทิ้งเอาไว้เพื่อคงความชุ่มชื้น ตื่นมาปุ๊ปริมฝีปากสวยดูสุขภาพดีดี๊มีสีสันหน่อย ดีเลิศอ่าาาา
page
3. ไหนๆร่างกายก็ใช้พลังงานไปเยอะแล้ว เรามาฟื้นฟูร่างกายกันเถอะค่ะ ก่อนนอนลองนำน้ำขิงอุ่นๆผสมมะนาวดื่มก่อนนอนดูสิค่ะ จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูจากการอ่อนล้าอ่อนเพลียมาทั้งวันค่ะ แถม ยังมีข้อดีอีกด้วยนะค่ะ น้ำขิงกับมะนาวเนี๊ยสามารถช่วยไม่ให้เซลล์เสื่อมสภาพด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยเบิร์นไขมันที่หน้าท้องของสาวๆอีกด้วยแหละ สรรพคุณนี้ดีงามจริงๆเลย
page
4. สาวๆคงรู้ดีอยู่แล้วใช่ไหมค่ะ ว่าเราควรนอนพักผ่อนให้ได้ 7-8 ชั่วโมง แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ก็ควรไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมงน๊า และควรจะปิดไฟให้สนิทปิดโทรศัพท์มือถือ จะช่วยให้เราพักผ่อนได้เต็มที่ไม่ต้องรู้สึกตื่นตัวตลอดทั้งคืนเพราะเสียงโทรศัพท์หรือแม้กระทั้งแวงไฟก็ควรจะปิดให้สนิทน๊า เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ร่างกายของเราอ่อนล้าอ่อนเพลียระวังวันได้นะค่ะ ยิ่งถ้าเกิดต้องทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร ขับรถยนต์ ยิ่งอัยตรายสุดๆเลยจ้า
page
5. การทำสมาธิก่อนนอนจะช่วยให้จิตใจเราสงบ สัก 5- 10 นาที ช่วยให้ผ่อนคลายและคลายเครียดได้ ยิ่งถ้าได้สวดมนต์ด้วยแล้วนะยิ่งดีใหญ่เลยจ้า เพราะ เสียงสวดมนต์นั้นจะเหมือนคลื่นเสียงอัลฟ่า ที่ทางการแพทย์เชื่อว่ามีผลบำบัดความเครียดได้ พรุ่งนี้จะได้ตื่นขึ้นมาหน้าตาสดใสกันยังไงล่ะค่ะ แถม ยังช่วยให้เรามีสมาธิในเรื่องต่างๆเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนะจ้ะ

 

page
6. เลือกนอนหลับไปกับ mist หรือกับสกินแคร์ตัวโปรดของสาวๆช่วยให้ผิวของสาวๆนั้นชุ่มชื่นตลอดทั้งคืน เพราะเวลานอนคือเวลาพักผ่อนของผิวที่ดีที่สุดจ้า
page
7. ลองเลือกเปิดดนตรีเบาๆ หรือเพลงโปรดที่ฟังแล้วรู้สึกสบายก่อนนอนดูสิค่ะ จะช่วยให้เราผ่อนคลายมีความสุข ยิ่งมีความสุขผิวพรรณสุขภาพจิตเรายิ่งดีขึ้นนะค่ะ อ่าๆ แล้วอย่าไปเปิดดนตรีหนักๆเพลงหนักๆนะค่ะ จะทำให้หัวใจเราเต้นแรง ร่างกายจะตื่นตัว ทำให้เรานอนหลับไม่สนิทนะจ้ะ
page
8. ที่ขาดไม่ได้และไม่ควรขาดเลย อายครีมค่ะเลือกตัวที่เหมาะกับสาวๆนะค่ะ และก็ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเช่นเคยเพราะทุกครั้งที่นำออกมาใช้ จะรุ้สึกสดชื่นเย็นๆ แค่คิดก็ฟินแล้ววว ^^ อายครีมช่วยลดอากากบวมของหนังตาได้นะค่ะ สำหรับสาวๆบางคนถ้ารู้ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอแล้วตื่นมาต้องตาบวมแน่ๆเลย แนะนำอายครีมน๊า ช่วยได้ดีทีเดียวเลย และควรใช้นิ้วนางในการทาครีมทุกตัวบนใบหน้าค่ะเพราะนิ้วนางมีน้ำหนักเบาสุดๆในบรรด 5 นิ้วของเรา
page
9. ควรเปลี่ยนปลอกหมอนอาทิตย์ล่ะ 1 ครั้งนะค่ะ เพราะการไม่เปลี่ยนปลอกหมอนอาจทำให้เกิด สิว ผด ได้นะค่ะ และควรเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นที่ชอบสุดๆนะ เพราะหลังจากเราซักใหม่กลิ่นจะหอมติดปลอกหมอนทำให้เราหลับสบายผ่อนคลายด้วยค่ะ อ่าๆ ผ้าปูที่นอนกับผ้าห่มก็เช่นกันนะค่ะ ควรเปลี่ยนอาทิตย์ล่ะครั้งจะดีที่สุดจ้า
page
10. ในห้องนอนควรมีน้ำมันหอมระเหยหรือกลิ่นอโรม่าค่ะ เพราะกลิ่นของอโรม่าช่วยให้ผ่อนคลายเป็นตัวช่วยที่ทำให้สาวๆหลับสบายๆ และควรวางไว้ใกล้โคมไฟนะค่ะเพราะอุณหภูมิของโคมไฟช่วยให้กลิ่นกระจายไปทั่วห้อง กลิ่นจะติดทนไปสักพักเลยแหละค่ะ

10 สิ่งทั้งหมดนี้นอกจากจะช่วยให้หลับไปแบบปลอดภัยจากหน้ายับๆแล้ว ยังช่วยให้หลับสบายหายเครียดได้อีกด้วยนะค่ะ ตื่นมาหน้าตาสาวๆจะสดใสพร้อมสวยได้แน่นอน ลองทำกันดูนะค่ะ รู้แบบนี้แล้วอย่า!ลืมแบ่งปันให้เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆที่เรารักด้วยนะค่ะ …

เรียบเรียงข้อมูล : Chickyitems .com

เนื้อหาและข้อมูล : http://www.cosmenet.in.th/

ภาพประกอบ : http://www.bloggang.com / http://www.manager.co.th / http://health.kapook.com / http://www.kondoodee.com / http://www.wiselifethai.com /

อ่านต่อ:เบื่อผมสั้นแถมยาวช้าอีก ถ้าอยากเร่งให้ผมยาวเร็วๆเรามีวิธีมาฝากคร่า