วิธีออกกำลังกายที่บ้านของสาว ออฟฟิต

วิธีออกกำลังกายที่บ้านของสาว ออฟฟิต พูดถึงการออกกำลังกายของสาวๆแล้ว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเลยที่สาวๆต้องให้ความสนใจกันเกือบทุกคนเพราะอาหารแต่ละมื้อที่เรารับประทานเข้าไป นั้นก็ล้วนเพิ่มไขมันให้เราทั้งนั้น แต่เอ๊ะ! สาวออฟฟิตยังเราๆละ ทำงานจัทร์-ศุกร์ บางที เสาร์ ก็ต้องทำงานอีกกก จะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกายกันละ เพราะเลิกงาน 5 โมงเย็นกว่าจะถึงบ้าน รถติดกว่าจะถึงบ้าน ใช้เวลาอย่างต่ำ 1 -2 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว เหน็ดเหนื่อยกันสุดๆ  จะออกกำลังกายต่ออีกคงจะไม่ไหว วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ทั้งที่ก็ต้อง ซักผ้า ทำงานบ้าน เคลียงานที่ยังไม่เสร็จ บลาๆๆๆ อยากจะหุ่นดี หุ่นเฟริมกับคนอื่นบ้าง ไม่รู้จะทำยังไง แต่สาวๆรู้ไหมคะ ว่าเราสามารถออกกำลังกายได้ง่ายในบ้านของเรา มีงานบ้านที่ต้องทำแล้ว ก็ออกกำลังกายไปด้วยทำงานบ้านไปด้วยเลย เอาสิผอมด้วยบ้านสะอาดด้วย อะไรจะเพอร์เฟคขนาดนั้น เรามาดูตัวอย่าง 10 งานบ้านที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีและหุ่นดีไปด้วยคะ

1.กวาดบ้าน ถูบ้าน

istock_000042217434_small
เพียงแค่สาวๆกวาดบ้าน และถูบ้านก็สามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง175 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะคะ ยิ่งออกแรงเยอะมาเท่าไหร่ก็ยิ่งลดคะ บอกเลยว่าแม่บ้านอย่างเราสบายมากใช่ไหมคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.ล้างจาน

main_wash
การล้างจานถือเป็นงานหลักเลยก็ว่าได้เพราะเราต้องใช้ ถ้วยจานอยู่เป็นประจำและการล้างจาน ช่วยเผาผลาญ 63 แคลอรี่ต่อครึ่งชั่วโมง เลยนะคะ หรือสาวๆอยากจะล้างจานครอมจังหวะก็ได้นะคะ ย่ำซ้ายที ขวาที ก็ช่วยเรื่อง ต้นขาและหน่อง (แต่ต้องระวังลื่นล้มด้วยน้ำนะคะ)  (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.ซักผ้า

s0
ซักผ้า สาวๆต้องทำเป็นประจำทุกอาทิตย์อยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่ด้วยยุคสมัยใหม่เทคโนโลยีก็เข้ามา เพื่อประหยัดเวลาส่วนใหญ่ก็จะใช้เครื่อง ซักผ้า กันแทบจะทุกบ้าน แต่แค่การยกตะกร้า กลับเสื้อผ้า แยกผ้า ก็เป็นการออกกำลังกายนะคะ เผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 75-100 แคลอรี่เลยนะคะ หรือ จะเป็นการซักชุดชั้นในด้วยมือ ก็เป็นการออกกำลังกายอีกทางหนึ่งจ้า (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. รีดผ้า

78
สาวๆรู้ไหมคะว่าแค่สาวๆรีดผ้าทุกอาทิตย์ก็สามารถออกกำลังกายไปในตัวแล้วนะคะ เพราะสามารถลดได้ถึง 115 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะคะ ถึงจะไม่เผาผลาญมากเท่าไหร่ แต่ถ้าสาวๆทำทุกอาทิตย์ก็ลดลงไปได้เยอะเลยนะคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

5.จัดเตียง

การจัดผ้าปูที่นอนให้ดูดีเพื่อความสวยงาม สบายตาย แถม ยังดึงดูดให้น่านอนแล้ว ยังสามารถออกกำลังกายได้นะคะ แค่สาวๆเดินวนไปมา เพื่อดึงผ้าปูให้ตึง การก้มเงย ก็เป็นการออกกำลังกายคะ สามารถเผาผลาญได้ 70 แคลอรี่เลยนะคะ แล้วยิ่งถ้าทำทุกวันแล้วยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลยละคะ

6.การเดินขึ้น-ลง บันได

310588
เหมาะสำหรับ บ้าน 2 ชั้นขึ้นไป หรืออาศัย อยู่หอพัก เช่น คอนโด อพาร์ทเม้นท์ เป้นต้น เปลี่ยน จากการขึ้นลิฟต์ เป็นการเดินขึ้น- ลง บันได นอกจากจะช่วยประหยัดไฟ ยังได้สุขภาพที่ดีเลยนะคะ ยิ่งอยู่สูงยิ่งเหงื่ออกเผาผลาญได้เยอะมากๆเลยละคะ แต่การเดินไปหาของกินไม่เรียกว่าการออกกำลังกายนะคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7.ดูดฝุ่น

1_436
ฝุ่นนี้ตัวดีเลย ไม่ถึงอาทิตย์ก็เต้มแล้วละคะ เพียงแค่สาวๆเดินดูดฝุ่น ทั่วบ้านการเดินไปเดินมา ก้มๆเงยๆ หรือถ้าฝุ่นอยู่สูงก็จะเป็นการออกกำลังกายช่วงแขน สามารถเผาผลาญได้ถึง 200 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8.การเช็ดกระจก

20160821230358577
การเช็ดกระจกจะใช้กล้ามเนื้อช่วงแขน ข้อมือเยอะมาก เพราะต้องถูๆวนๆ แถม ยังต้องก้มๆเงยๆบ่อย ใช้แรงไปเยอะพอสมควรเลยละคะ เพราะสามารถเผาผลาญได้ถึง 180 กิโลแคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยนะคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9.ทำสวน

09-black-decker-%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b9%87%e0%b8%a1%e0%b8%ab%e0%b8%8d%e0%b9%89%e0%b8%b2-3in1-%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%99-gl45
การตกแต่งสวน นอกจากจะทำให้บ้านร่มรื่นแล้ว น่าอยู่แล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีนะคะ เพียงแค่เห็นหญ้าขึ้นสูงจนดูรกตา นี่ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ใช้แรงค่อนข้างเยอะ บ้านไหนมีเครื่องตัดหญ้า แค่สาวๆเขนเพื่อตัดหญ้าก็ต้องออกแรงกันยกใหญ่เลยละคะ เพราะสามารถเผาผลาญได้ถึง 135 แคลอรี่เลยนะคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10. ล้างรถ

01-5
นอกจากจะได้ความเซ็กซี่ในสายตาหนุ่มๆแล้วยังได้เผาผลาญไขมันด้วยนะคะ การขัดๆถูๆให้รถเราสะอาด ยังสามารถเผาผลาญได้ถึง 150 แคลอรี่ เพราะการล้างรถให้สะอาดดูดีแล้วใช้เวลาไปเยอะพอสมควรเลยละคะ (ขอบคุณรูป Credit )

 

 

 

 

 

 

 

 

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างงานบ้าน 10 อย่างที่สาวสามารถทำได้ง่ายๆ แถม ได้สุขภาพดีไปอีกนะคะ คราวหน้าเราจะมีเรื่องราวอะไรดีๆมาแนะนำต้องรอติดตามนะคะ (ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก Credit )