วิธีการวัดขนาดศรีษะ (หมวก EraCap (หมวก NY), หมวก DKNY, หมวก COACH)

ตอนนี้เทรนการใส่หมวกกำลังฮิตเลยนะคะ ไม่ว่าจะใส่ออกแดด หรือใส่ในร่ม ก็ใส่หมวกติดตัวกันทั้งนั้น เพราะว่านอกจากยังช่วยกัน UVA, UVB จากแสงแดด และแสงไฟได้แล้ว ยังช่วยป้องกันความชื้นจากอากาศที่แปรปรวนในขณะนี้ได้อีกด้วยน๊า นอกจากนี้ หมวกก็สามารถเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ให้สาว หรือหนุ่มแฟชั่นนิสต้า เพิ่มระดับการแต่งตัวตามสไตล์ที่ชอบกันด้วยละเน๊อะ

ยิ่งตอนนี้หมวกอินเทรนจาก USA เช่น หมวก EraCap (หมวก NY), หมวก DKNY, หมวก COACH ก็กำลังเป็นที่นิยมมากๆ เลยคะ ทีนี้ ก่อนที่เราจะซื้อหมวก ก็จะมีขนาด ซึ่งเราก็ต้องวัดขนาดศรีษะของเราให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้อนะค่า เพราะว่าบางรุ่น บางยี่ห้อ ไม่สามารถปรับขนาดได้ค่า (หากใส่เล็กไปก็จะทำให้ปวดหัวได้ หรือหากใส่ใหญ่ไปก็หลุดง่ายนะค่า)

ในบทความนี้ chickyitems จึงได้รวบรวมวิธีการวัดขนาดศรีษะแบบง่ายๆ มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นวิธีตามที่ถนัดกันเลยน๊า

1.บ้านใครมีสายวัด ก็ง่ายเลยจ้า เพียงแค่นำสายวัดมาวัดขนาดศรีษะ ในระดับที่เราใส่หมวก เราก็จะทราบขนาดศรีษะเรา แล้วก็จะสามารถสั่งซื้อหมวกได้ขนาดตามที่ใส่ได้พอดีค่า

วัดขนาดศรีษะ ด้วยสายวัด
วิธีการวัดขนาดศรีษะ ด้วยสายวัด … จับในระดับที่ใส่หมวกสบาย ไม่ปิดบังตา แต่ยังบังแดดได้ดี .. เอานิ้วจิ้มจุดไว้ แล้วพลิกมาดูขนาดเส้นรอบวงของศรีษะเราค่ะ

2. หากไม่มั่นใจ หรือไม่อยากวัดที่ศรีษะ เราก็สามารถนำหมวกที่สามารถปรับขนาดได้ ลองใส่ในขนาดที่เราคิดว่าใส่สบายที่สุดและไม่หลุด แล้วนำสายวัดมาวัดดูค่า ว่าจะได้ขนาดเท่าไหร่จ้า

วัดขนาดศรีษะ ด้วยสายวัดกับหมวกที่เราใส่บ่อย
วิธีการวัดขนาดศรีษะ ด้วยสายวัดกับหมวกที่เราใส่บ่อย … นำหมวกที่เราใส่บ่อย ที่คิดว่าใส่แล้วสบาย หรือหาหมวกที่สามารถปรับระดับได้ มาลองใส่แล้วปรับให้พอดีกับศรีษะ แล้วนำสายวัดมาเทียบดูว่า เรามีเส้นรอบศรีษะเป็นความยาวเท่าไหร่

3. แต่ถ้าบ้านสาวๆ ไม่มีสายวัด ก็ไม่ต้องลำบากหาซื้อน๊า เปลืองตังจ้า .. เราก็นำเชือก หรือไหมพรม หรือเข็มขัด หรือผ้ายาวๆ ฯลฯ มาวัดที่ศรีษะเรา แล้วจับในจุดที่เราคิดว่าจะใส่หมวกได้สบายที่สุด แล้วนำไปเทียบกับไม้บรรทัด ก็จะทราบขนาดศรีษะได้เช่นเดียวกันค่า

4. หรือจะนำไหมพรม หรืออะไรก็ได้ที่เป็นเส้นยาวๆ วัดที่หมวกที่เราคิดว่าใส่แล้วสบาย แล้วไม่หลุด ให้ได้ขนาดที่ต้องการ แล้วจับที่จุดนั้นไว้ แล้วนำไปเทียบกับไม้บรรทัดก็ได้เช่นเดียวกันค่า

วัดขนาดศรีษะ ด้วยไหมพรมกับไม้บรรทัด
วิธีการวัดขนาดศรีษะ ด้วยไหมพรมกับไม้บรรทัด… หาไหมพรม หรืออะไรก็ได้ที่เป็นเส้นยาวๆ มาวัดศรีษะในระดับที่เราคิดว่าจะใส่หมวกแล้วพอดี ..เอานิ้วจับจุด แล้วนำไปทาบกับไม้บรรทัด เพื่อทราบขนาดของศรีษะค่า

วัดขนาดศรีษะ ด้วยไหมพรมกับไม้บรรทัด

สาวๆ ท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกา ติดต่อตามข้างล่างนี้จ้าสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางการติดต่อ ► สนใจติดต่อ Inbox: https://www.facebook.com/messages/chickyitems หรือ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ)

อ่านต่อ :: รู้จัก หมวก NEW EraCap มากขึ้น…ได้ที่นี่