[Sabuy’s Day] Part 5-2 ขึ้นเขา นอนวัด เที่ยวสุสาน บน Koyasan

บทความนี้เป็นในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบน Koyasan ค่ะ เราไปเก็บทุกที่ตามที่ใบปลิวเค้าแนะนำมาเลยค่า ไปชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวกันเลยดีกว่า…

1.Kongobuji เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1593 พอเข้าไปในตัวอาคารจะมีการจัดแสดงห้องหลายๆห้องที่มีความสำคัญต่างๆกันออกไปค่ะ โดยประตูภายในจะเป้นประตูบานเลื่อนและมีภาพวาดลงบนประตูที่สวยงามคะ รวมทั้งทางด้านหลังจะมีเป็นสวนหินขนาดใหญ่ที่อยู่ในญี่ปุ่นอยู่ที่นี่ด้วยนะคะ

DSCF1524
ประตูทางเข้า
DSCF1528
ลานหน้าอาคารภายในวัด

2.Danjo Garan เป็นเหมือนศูนย์กลางของโคยะซังค่ะ คือสมัยก่อนจะเป็นสถานที่ไว้ฝึกบำเพ็ญเพียรค่ะ โดยในบริเวณนี้จะใหญ่มากกกกก มีสะพานแดง มีเจดีย์ มีอาคารใหญ่(เหมือนศาลาวัดบ้านเราที่ไว้ทำกิจกรรมอเนกประสงค์อะคะ) และตอนที่เราไปนั้นเป็นช่วงใบไม้แดง คือแดงสวยมากกกก ปลื้มค่ะ ^^

DSCF1561
ทางเข้าค่ะ (วันที่เราไปฝนตกด้วย ทั้งหนาว ทั้งเย็น และทั้งเปียกเลยคะ)
DSCF1585
เจดีย์ใหญ่ สูงกว่า 49 เมตรค่ะ ของจริงใหญ่โตมากๆจริงๆคะ

DSCF1558

3.Reihokan Treasure Museum เป็นพิพิธภัณธ์ที่เก็บรักษาสมบัติทางศาสนาของวัฒนธรรมของโคยะซังเลยค่ะ โดยภายในแบ่งการจัดแสดงเป็น 3 ห้อง โดยจะมีเป็นรูปปั้นจำลอง มีคำอธิบายบ้าง (คืออ่านออกบ้างไม่ออกบ้าง เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่นซะหมดเลยคะ T_T) มีภาพวาดเก่าแก่ และเครื่องมือทางศาสนาของสมัยโบราณที่เดาไม่ออกเลยว่าใช้ทำอะไรอะคะ เงอะ…ทั้งนี้ ภาพวาดที่เด่นที่สุดเลยคือ ภาพของพระพุทธเจ้าในวันสุดท้ายคะ แต่ภายในเค้าห้ามถ่ายภาพ เราเลยถ่ายมาให้เพื่อนๆได้ชมไม่ได้อ่ะเน๊อะ ท่านใดสนใจชมของจริงด้วยตัวเอง สอบถามกันมาได้น๊า ^^

DSCF1656

DSCF1652
ทางเข้าคะ

4.Daimon หรือเรียกกันว่า ประตู Daimon ถูกสร้างเมื่อศตวรรษที่ 11 โดยในสมัยก่อนเชื่อกันว่าเป็นประตูที่ใช้เชื่อมกับโลกภายนอกคะ ที่ประตูด้านข้างทั้งสองจะมีรูปปั้นเทพเจ้าอยู่ เหมือนไว้คอยปกปักรักษาเขาแห่งนี้คะ (เราคิดไปเองนะคะ เพราะว่าอ่านไม่ออกคะ 55 ถ้าผิดก้อขออภัยด้วยจ้า)

DSCF1642
ใบไม้แดงระหว่างทางเดินไป Daimon Gateคะ (เนื่องจากที่พักอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆอย่าง เลยใช้การเดินเป็นหลักคะ เลยได้เก็บภาพสวยๆมาจ้า)
DSCF1639
Daimon Gate คะ

5.Okunoin เป็นสุสานของท่าน โคโบไดชิ ผู้ก่อตั้งศาสนาพุทธนิกายชินกอน ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผู้นับถือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ซึ่งวัดนี้มีผู้เดินทางมาแสวงบุญเยอะมาก และเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งกว่าจะเดินเข้าไปถึงวัด ต้องเดินผ่านสุสานกว่า 2แสนหลุมค่ะ ซึ่งจะเป็นพระสงฆ์และขุนนางต่างๆของญี่ปุ่นค่ะ ระหว่างทางก็จะได้ชื่นชมความงดงามของสุสาน ต้นสนใหญ่ และบรรยากาศความศักดิ์สิทธิ์ของที่แห่งนี้ค่ะ พอเดินตรงเข้าไปก็จะเจอสะพานอิชิโนฮาชิ ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของวัดนี้ ซึ่งก่อนจะเดินข้ามไป อ่านป้ายก่อนนะคะ เค้าบอกว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้สำรวมกายวาจาใจ และห้ามถ่ายภาพค่ะ !

DSCF1663
ทางเข้าค่ะ
DSCF1694
ต้นไม้ใหญ่มากๆ
DSCF1776
พระพุทธรูปในสุสานค่ะ พอเข้าหน้าหนาวก้อจะมีคนเอาผ้าพันคอและหมวกไหมพรมมาถวายใส่ให้ค่า

DSCF1803

พอชมในวัดเสร็จแล้วเดินกลับออกมาก็จะเจอที่ให้สรงน้ำพระค่ะ คือตักน้ำแล้วสรงไปที่องค์พระ เหมือนจะทำให้เราร่มเย็นมั้งคะ (คิดเองอีกแล้ว) พอทำแล้วก็สบายใจดีนะคะ

DSCF1789

ก็หมดแล้วนะคะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบนโคยะซัง

DSCF1852
ขากลับก่อนขึ้นรถไฟ ขอถ่ายภาพกับป้ายก่อนค่า
DSCF1861
ขบวนที่เรานั่งกลับ

และก็จบการรีวิวทริปในคราวนี้ด้วยจ้า ยังไงถ้าได้ไปทริปไหนอีก จะเอามารีวิวให้เพื่อนๆทราบกันนะค่า

ขอบคุณที่ติดตามค่า ^^

อ่านต่อ : [Sabuy’s Day] Part 1 การเตรียมตัว การเดินทาง รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น