ประวัติกระเป๋า รุ่นฮิตแบรนด์ดังของโลก!!

ประวัติกระเป๋า รุ่นฮิตแบรนด์ดังของโลก!! คำว่า “กระเป๋า” คงเป็นคำทั่วไปๆ ที่ใช้เรียกแทนสิ่งๆ หนึ่งที่สามารถบรรจุสิ่งของต่างๆ แล้วพกไปมาได้ ที่สาวๆ ทุกท่านจะขาดเป็นไม่ได้ ไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ต่อการพกพาสิ่งของแล้ว ก็ยังมีความสวยงามในสไตล์ของแต่ละคนด้วย ทำให้สาวๆเมื่อออกจากบ้านแล้วจะไม่สามารถขาดกระเป๋าไปได้เลย..

ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีรุ่นเรือธงเป็นของตัวเอง ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม รุ่นเรือธงนี้ก็ยังคงความคลาสสิค มองเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ ไม่มีตกเทรน ..chickyitems จึงได้รวบรวม ประวัติกระเป๋ารุ่นฮิต ของแบรนด์ต่างๆพร้อมประวัติคร่าวๆมานำเสนอค่า

1.1940s: The Gucci Bamboo Bag

The Gucci Bamboo Bag
Gucci เริ่มผลิตรุ่นนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตอนนั้นวัตถุดิบในการประกอบกระเป๋าขาดแคลน ทาง Gucci จึงหันมาจับสิ่งที่หาได้ง่าย นั่นคือ ไม้ไผ่ ที่นำมาทำให้สามารถใช้ตกแต่งกระเป๋าได้.. และก็ยังผลตอบรับเป็นอย่างดี ดาราเซเลปใช้กันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่Elizabeth Taylo จนถึงPrincess Diana เลยทีเดียว

2.1954: The Hermès Kelly Bag

The Hermès Kelly Bag
กระเป๋าทรงนี้ของ Hermès ที่จริงออกมาในช่วงปี80 แต่ว่าไม่ดังปังเท่าที่ควร จนกระทั่ง Grace Kelly นำมาใช้ และเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก จนถึงขนาดนำชื่อ Kelly มาใช้เป็นชื่อรุ่น

3.1955: The Chanel 2.55 Flap Bag

ประวัติกระเป๋า
Coco Chanel สร้างรุ่นเรือธงนี้มาในช่วงปี 1920 ซึ่งยังคงเป็นยุคหลังสงคราม ฉะนั้นการออกแบบเป็นอะไรที่เรียบง่าย และคงความคลาสสิค ซึ่งรุ่นนี้ได้ดังปังมากๆในช่วงปี 1955 และยังคงฮิตมาจนถึงทุกวันนี้

4.1984: The Hermès Birkin Bag

กระเป๋ารุ่นฮิต
ประวัติของกระเป๋า Hermès รุ่น Birkin คงไม่มีสาวๆท่านไหนไม่รู้จัก เพราะเป็นรุ่นที่เป็นตำนานของโลกนี้เลยก็ว่าได้ รุ่นนี้เกิดมาจาก CEOของ Hermè (Pierre Louis Dumas) ได้นั่งข้างๆ Jane Birkin บนเครื่องบินในปี 1981 แล้วได้แรงบันดาลในมาจาก Birkin พวกเขาได้พูดคุยกันถึงกระเป๋าที่อยากได้ และต่อมาอีก 3 ปี ก็ออกมาเป็น Hermès รุ่น Birkinอย่างที่เราๆรู้จักกันค่ะ ซึ่งอีก 30 ปีต่อมา กระเป๋าก็ยังคงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการแฟชั่น และของโลก

5.1995: The Christian Dior Lady Dior Bag

5.Dior-Lady-Dior-Bags-6
ในช่วงปี 1955 สตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศส Bernadette Chirac ได้ใช้รุ่นนี้ และยังคงเป็นรุ่นที่ฮิตมาจนถึง Princess Diana เลยทีเดียว ในตอนแรกรุ่นนี้ไม่ได้มีชื่อว่า Lady Dior แต่หลังจากที่ Princess Diana ได้ใช้รุ่นนี้ ทาง Dior จึงเปลี่ยนชื่อรุ่นนี้มาเพื่อเป็นเกียรติแด่ Princess Diana

6.2001: The Balenciaga Motorcycle Bag

7.Balenciaga-Classic-City-Bag
กระเป๋ารุ่นนี้เป็นการออกแบบของ Nicolas Ghesquiere ตอนแรกผลิตออกมาเป็นรุ่นสำหรับเซเลป เป็นลิมิเตตเท่านั้น แต่ต่อมาเหล่าสาวๆได้เห็นกระเป๋าของเหล่าเซเลปแล้วเกิดอยากจะเป็นเจ้าของเช่นกัน ทาง Balenciaga ถึงได้ผลิตออกมาวางจำหน่าย และในตอนแรกใน USA มีขายที่ Barneys เท่านั้นด้วย

7.2003: The Louis Vuitton Monogram Multicolore Speedy

กระเป๋าหลุยส์
เมื่อก่อนตอนที่Marc Jacobs ยังเป็นครีเอทีฟให้กับ LV ก็ได้ออกแบบลายนี้มา และก็เป็นอะไรที่ฮิตตู้มขึ้นมาเลยละจ้า รุ่นนี้เป็นที่รู้จักเมื่อ Jessica Simpson ได้นำไปใช้ในงาน Newlyweds

8.2004: The Chloé Paddington Bag

9.Chloe-Paddington-Bag
ตัวล๊อคแบบที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้ถูกออกแบบมาโดยPhoebe Philo ในช่วงเวลาที่ยังทำงานที่ Chloé และรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นกระเป่าแบรนด์ที่มียอดขายได้เร็วเป็นประวัติการณ์ในจำนวน 8,000 ใบในช่วง Spring 2005

9.2010: The Céline Luggage Tote

รุ่นเรือธง
รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่ Phoebe Philo ได้ออกแบบและประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้ถูกนำมาเป็นต้นแบบของกระเป๋าทรง Tote ในอีกหลายๆรุ่นถัดมา

10.2013: The Chanel Boy Bag

ประวัติกระเป๋า
เชื่อได้ว่าสาวๆชาวแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายคงไม่มีใครไม่รู้จักกระเป๋ารุ่นนี้ของ Chanel ได้ เพราะรุ่น Boy Bag นี้เป็นรุ่นที่ฮิตที่สุดของ Chanel ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้คะ และยังถูกนำไปใช้ใน runway บ่อยมากที่สุดรุ่นนึงด้วยน๊า

นอกจากได้เห็นรุ่นที่เป็นตัวท๊อปของแต่ละแบรนด์ดังกันแล้ว ยังได้รู้ความเป็นมาอย่างคร่าวๆของกระเป่าแต่ละใบด้วยเน๊อะ สาวๆท่านใดมีรุ่นเรือธงไว้ในครอบครองแล้วละก็ นำมาแบ่งกันชื่นชมได้น๊าค่า ^^

cr.www.purseblog.com

อ่านต่อ : วิธีการเก็บรักษากระเป๋าหนังสุดเลิฟ