รีวิว”วิธีการทำน้ำหมักผลไม้” ฉบับสาวออฟฟิต

ปัจจุบันนี้การทานอาหารถือเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคนเมือง โดยเฉพาะสาวออฟฟิตอย่างเราๆ การจะทำอะไรทีก็แสนจะยากลำบาก ทั้งเวลาก็ไม่ค่อยจะมี ทั้งวัสดุ และฝีมือในการทำอาหารก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ และในตอนนี้ยิ่งมีเทรนการทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เปิดเน็ตก็เจอแต่เมนูอันหรูหรา ย๊ากยาก ไอเรามันก็แค่สาวออฟฟิตเน๊อะ แต่ก็อยากจะรักสุขภาพกับเขาบ้าง และตอนนี้เทรนการดื่มน้ำหมักผลไม้กำลังมาแรงค่ะ ขนาดในห้างยังมีขายโหลสำหรับทำน้ำหมัก 1 แถม 1 กันเลยนะเออ …เอ้า อย่าพลาดโอกาสค่ะ ไหนๆเค้าก็แถมแล้ว ก็เลยชวนเพื่อนข้างกายมารับของแถมไป (จริงๆคือหาคนหารคะ)

ผลไม้ละ….จะทำน้ำหมักก็ต้องใช้ผลไม้หลายชนิดอยู่ ไอเราก็จะทำแค่แก้วสองแก้วจะซื้อทีเป็นโลๆก็คงไม่ไหว ปอกเปลือกก็ใช่ว่าจะทำเป็น ….ทางออกง่ายๆค่ะ ซื้อผลไม้ตัดแต่งที่เค้าจัดแพ็คไว้เลยจ้า มีหลายอย่างดี ถ้าไม่พอก็ผลไม้รถเข็นรวมด้วยเลยคะ ชิ้นละ 10 บาท ซื้อมาสัก3อย่างพอ

ข้อดีของการดื่มน้ำหมักผลไม้ อ่านต่อที่บทความของท่านป้า (จากเพจเมื่อวานนี้ป้าทานอะไร) ได้ที่นี้เลยจ้า (คลิ๊กที่นี่) ป้าเค้าเขียนบทความได้ละเอียดและง่ายต่อการเข้าใจมากๆเลยละค่า

ส่วนวิธีทำก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยจ้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทำยังไง รับประกันว่าทำเสร็จภายใน 5 นาทีค่ะ (วัสดุ-อุปกรณ์ทุกชิ้นหาได้จากข้างๆตึกที่ทำงานคะ อิอิ)

012
1. ล้างโหลแก้วให้สะอาดก่อนค่า (ซื้อจากห้างข้างๆที่ทำงานคะ 1 แถม 1 หรือร้าน 20 บาทบางร้านก็มีนะคะ)
011
2. เตรียมเครื่องให้พร้อมคะ ก็ไม่มีไรมาก แค่ผลไม้ที่ซื้อมา (ตัดแต่งมาแล้ว) และมะนาวคะ
009
3.จัดเรียงในโหลแก้วให้สวยงามคะ
007
4. ฝานมะนาวเตรียมบีบคะ
006
5. บีบมะนาวใส่โหลค่ะ
005
6. กดน้ำใส่ (จากเครื่องกดน้ำ เย็นเลยไม่ต้องแช่ค่ะ 55 ที่สำคัญคือไม่เสียตังค่า) – หรือสามารถเปลี่ยนเป็นโซดาก็ได้นะคะ แล้วแต่ความชอบจ้า
003
7. ปิดฝาให้สนิทค่ะ
002
8. นำไปแช่ตู้เย็น ประมาณชั่วโมงกว่าๆค่ะ
001
9. เรียบร้อยจ้าาาา พร้อมดื่ม เย็นๆ ชื่นใจ และสุขภาพดีจ้าาาา

สาวๆท่านใดมีสูตรน้ำหมักผลไม้เด็ดๆ มาแชร์กันได้นะค่าาา ^^