[LIFESTYLE] ร้านมังคุด คาเฟ่ with กระเป๋า COACH

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาว Chickyitems ช่วงหยุดยาวนี้ Chickyitems ได้มีโอกาสหลบหน้าจอคอมออกไปทานอาหารนอกโต๊ะทำงานมาค่ะ โดยโอกาสนี้ได้ลากตัวเองออกจากหน้าคอมไปที่ร้านมังคุด คาเฟ่ ราชพฤกษ์คะ (มังคุด คาเฟ่ @ ราชพฤกษ์) ซึ่งเป็นอาหารสูตรพิเศษสไตล์ไทย ฟิวชั่นที่หาทานที่ไหนแทบไม่มีแล้วค่ะ บางเมนูเคยได้ยินแต่ในละคร

วันนี้ได้มีโอกาสมาเห็น และได้ลิ้มรสของจริงด้วยละจ้า ร้านนี้ย้ายมาจากวังหลัง ร้านเล็กๆเปิดในบ้านค่ะ เจ้าของร้านต้อนรับได้อบอุ่นมากๆ มีการแนะนำการทานอาหารไทย ที่มีลำดับขั้นตอนในการทาน เรียงรสชาติได้อย่างละเมียดละไม อาหารแต่ละเมนูทำได้ประณีตมากคะ ทั้งการตกแต่งและรสชาติ รักษาความเป็นเอกลักษณ์ของคนในวังได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นศิลปะบนจานอาหารอย่างแท้จริงค่ะ…

ชมบรรยากาศของร้านกันเลยจ้าาา…

019
หน้าร้านคะ โลโก้ร้านมังคุด คาเฟ่ สีฟ้าสวยงามคะ
007
บรรยากาศภายนอกร้านค่ะ ที่ร้านนี้มีทั้งในห้องแอร์และนอกห้องค่ะ ถ้าหน้าหนาวคงเลือกทานนอกห้องรับลมเบาๆ ในสวนสวยๆคะ (แอบมีน้องหมาเข้ามาบอมภาพนิสนุงด้วย อิอิ)
018
บรรยากาศภายในร้านค่ะ เป็นกระจกบานใหญ่ ทำให้แสงสว่างเข้ามาได้เยอะ ได้รับแสงธรรมชาติจริงๆจ้า
011
ตกแต่งร้านได้อาร์ตมากค่ะ โดยภาพที่นำมาติดนั้นล้วนมาจากศิลปินที่มีชื่อเสียงด้วยนะค่า
ของตกแต่งร้าน เป็นโมเดลมังคุดค่า
ของตกแต่งร้าน เป็นโมเดลมังคุดค่า

004

เมนูอาหาร อาร์ตมากค่ะ เป็นกระดาษเหมือนจะทำมือเลยคะ
เมนูอาหาร อาร์ตมากค่ะ เป็นกระดาษเหมือนจะทำมือเลยคะ

มาดูหน้าตาอาหารกันเลยจ้าาาา…

017
เมนูแรกที่มาเสริฟ…ด้านซ้ายเป็นน้ำสตอเบอรี่โซดา และด้านขวาเป็นน้ำอัญชัญคะ ไม่หวานมากคะ ถูกใจคนทานคลีนอย่างเราเลย
014
เมนู : ห่มรักในสวน เมนูนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป้นSignature ของร้านเลยนะค่า ใครมาแล้วขอว่าต้องสั่งเลยละค่า (คล้ายๆ ปอเปี้ยะญวณแต่ไม่มีเนื้อสัตว์ค่ะ เป็นแป้ง ห่อเส้นหมี่ แครอท แตงกวา และกลีบดอกอัญชัญค่ะ ไม่มีน้ำจิ้มนะคะ รสชาติกลมกล่อมมากๆค่ะ)
015
เมนู : จีบนก ช่อม่วง เป็นอาหารไทย (เรียกกันว่าเป้นขนมจีบไทยคะ) หาทานได้ยากในสมัยนี้คะ ด้านในเป็นถั่ว ทานคู้กับกระเทียมเจียว พริกสด และผักชี แนะนำให้ทานพร้อมกันในคำเดียวนะคะ จะได้รสชาติมากๆเลยละคะ
010
เมนู : เมี่ยงดอกอัญชัญ เป็นคล้ายๆเมี่ยงคำค่ะ แต่ใช้ดอกอัญชัญแทนใบชะพลูค่ะ ให้ความหอมของดอกอัญชัญ และความมันของกลีบดอกส่งให้รสของเมี่ยงเด่นยิง่ขึ้นค่ะ
เมนู : น้ำพริกเห็ด หมูย่าง
เมนู : น้ำพริกเห็ด หมูย่าง ขอบอกเลยว่า ท่านใดชอบทานน้ำพริก ต้องลองเลยค่ะ เราเป็นคนชอบทานน้ำพริกคลุกข้าวอยู่แล้ว เจอเมนูนี้เข้าไป ถึงกับขอเพิ่มข้าวเลยละค่า รสชาตกลมกล่อมมากๆ เปรี้ยวนำหวานตาม ทานคู่กับผักสด ผักที่นี่สดมากๆค่ะ พอมาสะดุ้งน้ำแล้วทำให้มีรสหวาน อร่อยคะ หมูย่างอาจจะแข็งไปหน่อย แต่หอมงาที่โรยมาดีคะ
012
เมนู : แตงโม ปลาแห้ง ก็จะเป๋นแตงโมรสชาติหวานฉ่ำ โรยหน้าด้วยปลาแห้งค่ะ คนโบราณจะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คิดถึงคุณย่่าคุณยายที่ทานข้าวกับผลไม้เลยละคะ วันนี้ได้ลองทานเองแล้วเข้าใจท่านๆเลยคะว่ามันชื่นใจจริงๆ
013
เมนู : ข้าวยำปลาทูคุณยาย เหมือนจะเป็นเมนูง่ายๆนะคะ แต่คาดว่าทำเองคงไมไ่ด้รสชาติเช่นนี้ เป็นข้าวที่หุงกับน้ำอัญชัญ คลุกด้วยปลาทู ตะไคร้ หอมแดง ถั่วฝักยาว และมะนาวค่ะ รสชาติเปรี้ยวนำ เค็มตาม และมีความหอมของเครื่องแกงไทยค่ะ
009
เมนู : ต้มแซบกระดูกอ่อน เป็นแกงไทยโบราณค่ะ เป็นต้มแซบที่ใส่กะปิด้วยเล็กน้อย กลิ่นหอมรัญจวนใจมากเลยค่ะ รสชาติก็จัดจ้าน ตามเอกลักษณ์ของอาหารไทยค่ะ
เมนู : ผัดไทยล้านนา
เมนู : ผัดไทยล้านนา ตอนแรกที่สั่งเพราะว่าอยากทานเส้นๆ คะ แต่พอมาแล้วเป็นหมี่กรอบ ก็ลองดูคะ การทานต้องตีหมี่ให้แตก แล้วทานคู่กับเครื่องที่ผัดมาในคำเดียวกันค่ะ รสชาตไม่ต้องพูดถึงค่า อร่อยมากกกก ยิ่งเป็นการทานครั้งแรกด้วยแล้ว ประทับใจค่า
008
เมนู : ข้าวสวยอัญชัญ ข้าวหอมมะลิสีฟ้า หอมตาหวานลิ้นมากๆค่ะ
006
เมนู : ของหวาน จะเป็นสัมปันนี (ที่เป็นทรงดอกไม้) ก็จะมีรสชาติคล้ายๆ อะลัว แต่เป็นแบบอะลัวแบบแข็งอะคะ เข้าปากแล้วละลายเหมือนทานกลีบลำดวนค่ะ ส่วนที่เป็นสีน้ำเงินจะเป็นบุหลันดั้นเมฆค่ะ แป้งจะคล้ายๆแป้งขนมเทียนคะ ตรงกลางเป็นทองหยอดค่ะ รสชาติหวานติดลิ้นเลยคะ เรียกได้ว่าเป็นขนมชาววังอย่างแท้จริงค่ะ
002
ก่อนกลับก็ไม่ลืมที่จะแวะซื้อขนมติดมือกลับมาด้วยค่ะ ที่เค้าเตอร์นี้จะมีเป็นน้ำพริกเผา(ที่ทานกับขนมปัง) กลีบลำดวน ปลาแห้ง วุ้นมะตูม วุ้นขิง ค่ะ
001
กระปุกกลีบลำดวนค่ะ (ซื้อเพราะอย่างได้กระปุกซะงั้น)

ไปดูกระเป๋าของเรากันดีกว่าาาา

020
ไม่ลืมนางเอกของวันนี้ค่า ที่คว้าติดมือมาด้วย เพราะว่าใส่ของได้เยอะ เป้นหนังเนื้อดี ฉลุลายตัว C ได้อย่างลงตัว สะพายแล้วเข้าได้ง่ายกับทุกชุดค่ะ เลยเป็นใบที่ใช้บ่อยมากใบหนึ่งเลยละจ้า
29111 copy
ภาพสะพายจ้า

สาวๆท่านในสนใจแวะเวียนไปทานอาหารได้นะค่า เมนูจะออกแนวคลีนเบาๆ และอาหารไทยโบราณจ้า สุขภาพเล็กๆทานได้ไม่ต้องกลัวอ้วนค่า แนะนำว่าถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์แนะนำให้โทรจองก่อนจ้า เพราะว่าโต๊ะไม่เยอะค่า

mangkud-cafe
แผนที่ร้านจ้า (cr.www.artbangkok.com)  MANGKUD CAFÉ (มังคุด คาเฟ่) ที่อยู่ 94/87 ถนนราชพฤกษ์ (ปากซอยราชพฤกษ์ 34) ตลิ่งชัน กรุงเทพ 10170 อรุณอมรินทร์ , บางกอกน้อย , กรุงเทพมหานคร 10700 เบอร์ติดต่อ 024320968

ปล .บทความนี้เขียนด้วยความประทับใจในรสชาติอาหารและเอกลักษณ์ของร้านนะค่า ไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆค่า ไม่ใช่หน้าม้าน๊า คิคิ