ออกกำลังกายแบบไหน ลดได้กี่แคลอรี่

ออกกำลังกายแบบไหน ลดได้กี่แคลอรี่ พูดถึงการออกกำลังกายเป็นของคู่กับทุกช่วงวัยเลยนะคะ โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาว ที่หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพกันนอกจากการนับแคลอรี่จากของกินแล้ว การออกกำลังกายชนิดต่างๆก็สามารถบอกได้นะคะ ว่าได้เผาผลาญพลังงานไปทั้งหมดกี่แคลอรี่โดยเฉพาะสาวๆที้่กำลังลดน้ำหนักและกำลังหาข้อมูลเรื่องการเผาผลาญไขมัน วันนี้เราได้คัดมาให้ได้รู้กันโดยทั้ง 9 กิจกรรมนี้นั้นควรออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อเผาผลาญไขมันทั้งหมด ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยจ้า

1.เต้นแอโรบิค

เต้นแอโรบิค :: จะเห็นบ่อยๆตามหน้าลานโลตัสหรือบิ๊กซี หรือสวนสาธารณะก็จะมีหลายช่วงอายุไปเต้นกัน สามารถเผาผลาญได้ 600 กิโลแคลอรี่คะ

2. กระโดดเชือก

กระโดดเชือก :: สามารถเผาผลาญได้ 780 กิโลแคลอรี่คะ

3.ว่ายน้ำ

ว่ายน้ำ :: เป็นกีฬาทางน้ำที่ช่วยเพิ่มส่วนสูงและลดน้ำหนักด้วยนะคะ ว่ายน้ำสามารถเผาผลาญได้ 250-750 กิโลแคลอรี่คะ

4.เดิน

เดิน :: เดิน เป็นการออกกำลังกายง่ายๆ ซึ่งในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้วนะคะ การเดินสามารถเผาผลาญได้ 300 กิโลแคลอรี่คะ

5.วิ่ง

วิ่ง :: ส่วนใหญ่มักจะเลือกวิ่งตามสวนสาธารณะ หรือลู่วิ่งต่างๆโดยการวิ่งสามารถเผาผลาญได้ 600 – 750 กิโลแคลอรี่คะ

6.ปั่นจักรยาน

ปั่นจักรยาน :: กิจกรรมนี้มีทั้งปั่นแบบใกล้และไกลคะ ปั่นแบบในสวนสาธารณะหรือปั่นออกต่างจังหวัด หรือปั่นตามฟิตเนตก็ได้เช่นกันนะคะ สามารถเผาผลาญได้ 250 – 600 กิโลแคลอรี่คะ

7.เล่นฮูลาฮูป

เล่นฮูลาฮูป :: อาจจะเจ็บหน่อยแต่เบิรนไขมันช่วงหน้าท้องได้ดีมากคะ ใครที่มีห่วงยางที่พุง แนะนำให้ลองเล่นกันนะคะ เล่นฮูลาฮูปสามารถเผาผลาญได้ 430 กิโลแคลอรี่คะ

8.มวยไทย

มวยไทย :: เดี๋ยวนี้สาวๆหนุ่มๆหลายคนเลือกเล่นมวยไทย ทั้งได้เบรินไขมัน แถม ยังได้วิชาติดตัวไว้ป้องกันตัวเองอีกด้วยคะ สามารถเผาผลาญได้ 800 กิโลแคลอรี่คะ

ทั้งหมดนี้คือ 8 กิจกรรมที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบเดิมๆคะ

อ่านต่อ :: ผลไม้รถเข็นกับจำนวนแคลอรี่ที่ควรรู้