ผลไม้รถเข็นกับจำนวนแคลอรี่ที่ควรรู้

ผลไม้รถเข็นกับจำนวนแคลอรี่ที่ควรรู้ คุ้นชินกันไหมคะกับรถเข็นที่ขายผลไม้ต่างๆตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะไปไหน ที่ไหนจะเห็นขายกันทั่วทุกที่เลยคะ รถเข็นที่ขายผลไม้ก็มีผลไม้มากมาย ราคาก็ย่อมเยาว์แต่รู้ไหมคะว่าจำนวนแคลอรี่นั้นไม่น้อยเหมือนราคาเลย เพราะผลไม้ต่างๆที่นำมาขายก็ไม่ใช่ฤดูของมันจึงมีการแต่งรสแต่งสีให้น่ารับประทาน วันนี้เราเลยขอคัดผลไม้สุดฮิตที่ได้รับความนิยมในรถเข็น พร้อมทั้งบอกจำนวนแคลอรี่ที่คุณไม่รุ้มาก่อน ส่วนจะมีผลไม้อะไรบ้าง มีที่เราชื่นชอบหรือเปล่า ไม่รอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.พริกกับเกลือ

พริกกับเกลือ :: ถ้าจะทานผลไม้รถเข้นทุกชนิดต้องกินคู่กับพริกกับเกลือถึงจะอร่อยคะ แล้วแต่ละร้านก็จะมีสูตรที่แตกต่างกันไป แต่รู้ไหมคะว่าพริกกับเกลือจำนวนแคลอรี่สูงถึง 80 kcal ต่อพริกกับเกลือ 20 กรัมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

2.มะม่วง

มะม่วง :: ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงเปรี้ยวหรือมะม่วงขอให้เป็นมะม่วงดิบได้กินเวลาทำงานรับรองว่าเพลิน เคี้ยวเพลินๆกินแปปเดียวก็หมดลูกเลยก็ว่าได้คะ อิ่มท้องดด้วยนะคะ แต่จำนวนแคลอรี่นั้นก็สูงมากคะ อยู่ที่ 76 kcal ต่อ 100 กรัมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

3.ฝรั่ง

ฝรั่ง :: เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่หลายๆคนเลือกรับประทาน มีรสชาติหวานยิ่งถ้าได้แช่ตู้เย็นๆ ได้กินตอกรอบๆกินแล้วเพลินเลยละคะ  และจำนวนแคลอรี่อยู่ที่ 68 kcal ต่อฝรั่ง 100 กรัมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

4.สับปะรด

สับปะรด :: สับปะรดได้จิ้มกับพริกเกลือแก้เปรี้ยวได้ดีทีเดียวเลยละคะ จำนวนแคลอรี่อยู่ที่ 50 kcal ต่อสับปะรด 100 กรัมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

5.แตงโม

แตงโม :: แตงดมหวานๆยิ่งเวลาแช่เย็นคลายร้อนได้ดีทีเดียวเลยคะ จำนวนแคลอรี่ก็ไม่สุงมากอยู่ที่ 30 kcal ต่อแตงโม 100 กรัม ยิ่งทานเยอะก็ยิ่งเพิ่มจำนวนแคลอรี่จ้า ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

6.ชมพู่

ชมพู่ :: เป็นอีกผลไม้ที่มีจำนวนแคลอรี่ไม่สูงมากแต่เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน จำนวนแคลอรี่อยู่ที่ 28 kcal ต่อชมพู่ 100 กรัมคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit) 

ทั้งหมดนี้คือผลไม้รถเข็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจำนวนแคลอรี่ที่แจ้งไปก็ต่อกรัมเท่านั้น ยิ่งรับประทานเยอะจำนวนแคลอรี่ก็เพิ่มมากขึ้นคะ

อ่านต่อ :: 11 ผลไม้ ห้าม!! นำไปถวายพระเด็ดขาด