7 เคล็ดลับโบกมือลาขอบตาหมีแพนด้า

7 เคล็ดลับโบกมือลาขอบตาหมีแพนด้า สาวๆหลายคนอาจพบเจอปัญหาที่เรียกได้ว่าแก้ยากมาก นั้นก็คือปัญหา ขอบตาดำไม่ใช่แค่พักผ่อนนอนหรือนอนดึกเพียงอย่างเดียวนะคะ ขอบตาดำคล้ำยังบอกปัญหาสุขภาพ เช่น การทำงานของตับที่ไม่ดี การไหลเวียนของเลือดไม่ดี เป็นต้นคะ หรือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น กรรมพันธ์อันนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ขอบตาดำได้คะ ขอบตาดำ ส่งผลเสียหลายอย่าง นอกจากดวงตาจะดูเศร้าหมอง ดูไม่สดใส ทำให้ความงามของใบหน้าลดลง ถึงอาจจะมีตัวช่วยในการแต่งหน้ากลบขอบตาดำ แต่ถ้าเราได้บำรุงจริงๆจากภายในละคะ ไม่ดีกว่าหรอ วันนี้เราเลยนำวิธีต่างๆที่สามารถช่วยลด ขอบตาดำจากหมีแพนด้า ให้มาเป็นสาวสวยดวงตาชวนมองคะ

1.ตับไม่ดีก็ทำให้ขอบตาดำได้ 

การรับประทานผักใบเขียว หรือ ทานส้มเยอะๆ จะช่วยในการทำงานของตับที่ดีขึ้นคะ แถม ผักและผลไม้ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกนะคะ บำรุงทั้งดวงตาและร่ายกายคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

2.วิตามินซีและแคลเซียมเหล็กจำเป็นต่อร่างกาย

การขาดแคลเซียมเหล็กหรือวิตามินซีในร่างกาย อาจจะทำให้ดวงตาของเราดำคล้ำได้นะคะ วิตามินซีนอกจากบำรุงผิวให้ใสแล้ว ยังบำรุงดวงตาให้ไม่หมองคล้ำอีกด้วยนะคะ แคลเซียมเหล็กก็เช่นกันนะคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

3.ของในครัวช่วยได้

แตงกวา หรือ มะเขือเทศ นำมาฝานบางๆ แฉตู้เย็นให้เย็นๆแล้วนำมาประคบใต้ตา หรือ ถ้าอยากใช้สูตรอื่นๆเช่น แตงกวาและน้ำที่สกัดจากมันฝรั่งมาผสมกันแล้วใช้สำลีชุบก็ได้คะ หรือจะเป็น มะขามเปียก 1 กำมือ เอารากออกแล้วล้างน้ำให้สะอาด นำมาผสมกับนมสด 2 ช้อนโต๊ะ ขยำให้เข้ากัน ถ้าข้นมากให้เติมน้ำลงไปหน่อย จากนั้นให้นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง หลังจากนั้นเติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำครีมมะขามที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาและหางตาให้ทานานหน่อย ทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที จึงล้างออก ก็ได้เช่นกันคะ และอีกหนึ่งเคล็ดลับคือ นำช้อนยาวไปไว้ในตู้เย็นแล้วนำมาประคบใต้ขอบตาก็จะช่วยได้คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

4.นิ้วมือช่วยลดขอบตาดำได้

นิ้วมือของเราคือตัวช่วยที่ดีอีกหนึ่งตัวเลยนะคะ นอกจากจะใช้ในชีวิตประจำวัน หรือ แต่งหน้านวดหน้าเป็นประจำแล้วยังสามารถ ช่วยให้ขอบตาที่ดำคล้ำกลับมาดีขึ้นได้ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี เพียงแค่ใช้นิ้วชีกดเบาไปที่ขอบตาด่างล่างไล่จากทางด้ายซ้ายไปขวา ทำประมาณ 10 รอบ และทำหลังจากตื่นนอนตอนเช้าจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้นคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

5.ถุงชาก็ข่วยได้

ถุงชาจากการชงชา อย่าพึ่งทิ้งนะคะ นำไปใส่ตู้เย็น ก่อนนอนล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำาวางใต้ตา 20- 30 นาทีก็ได้นะคะ จะได้ฟื้นฟูอย่่างล้ำลึก

6.นมและน้ำแข้งก็ช่วยได้

นมผสมน้ำแข็ง แล้วนำสำลีชุบ นำมาแปะไว้ที่ดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีคะ ทำเป็นประจำก็ช่วยให้เห็นผลได้เร็วขึ้นคะ ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

7.ไข้ต้มนอกจากกินได้ยังช่วยลดขอบตาดำได้อีกด้วยนะคะ

นำผ้าสะอาดมาห่อไข่ ควร เป็นผ้าที่ไม่บางหรือหนามาก หลังจากนำไข่ต้มขึ้นจากเตาทั้งที่ยังร้อน และนำมานวดรอบดวงตา จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

นี่ก็เป็นเพียงเคล็ดลับที่ได้รับการยอมรับจากสาวๆหลายคนที่เคยได้ลองวิธีต่างๆแล้วนำมาแชร์ต่อนะคะ ทั้งนี้ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรเครียดหรือคิดมาก เพราะจนอกจากดวงตาที่จะดำคล้ำแล้ว ยังเสียสุขภาพจิตอีกด้วยนะคะ เพราะผู้หญิงอย่างเราควรสวยจากภายในสู่ภายนอกคะ แล้วพบกันใหม่กับบทความหน้าสาระดีๆนะคะ

อ่านต่อ ::10 เหตุผลที่สาวๆหลงรัก “ซง จุง กิ”