ดอกไม้ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน

ดอกไม้ประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน เคยสงสัยไหมคะว่าทำไมคนเราต้องมีดวงประจำวันเกิด ดวงประจำเดือนเกิดหรือราศี มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลคะ บางคนศึกษาเพื่อให้สบายใจ บางคนศึกษาเพื่อให้ตัวเองใช้ชีวิตโดยความไม่ประมาท และอีกหลายๆเหตุผลของแต่ละคนคะ ดอกไม้ประวันเกิดทั้ง 7 วัน ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ก็เช่นกันคะ รู้ไหมคะ ดอกไม้สามารถบอกความเป็นตัวตนของคุณ ความเป็นตัวของคุณได้คะ อย่างดอกไม้ทั้ง 7 วันนี้ก็สามารถบอกได้ว่าคุณเป็นคนยังไง แต่ถึงยังไงก็คงไม่ใช่ทั้งหมดของตัวคุณ สิ่งที่เรานำเสนอเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ

1.วันอาทิตย์

วันอาทิตย์ ดอกกุหลาบสีส้ม :: คนเกิดวันอาทิตย์ นิสัยเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย มีความทะเยอทะยานสูง เป็นคนรักเกียติ รักศักดิ์ศรี ดอกไม้ที่เหมาะที่สุดคงหนีไม่พ้นดอกกุหลาบสีส้มคะ

2.วันจันทร์

วันจันทร์ ดอกมะลิ :: คนเกิดวันจันทร์ นิสัยเป็นคนอ่อนไหวง่าย จิตใจอ่อนโยน เป็นคนรอบคอบ สุขุม แต่ก็ซ่อนความอารมณ์แปรปรวน แต่ก็หายเร็ว เพราะเป็นคนเรียบร้อย ดอกไม้ที่จะเหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์ คือ ดอกมะลิ

3.วันอังคาร

วันอังคาร ดอกกล้วยไม้ :: คนที่เกิดวันอังคาร นิสัย ใจร้อน ไม่ยอมใคร เป็นคนตรงๆกล้าได้กล้าเสีย ชอบพูดจาขวานผ่าซาก และ เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ดอกไม้ที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคารคงหนีไม่พ้น ดอกกล้วยไม้คะ

4.วันพุธ 

วันพุธ ดอกบัว :: คนที่เกิดวันพุธ นิสัย เป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบพูดจา ชอบพูดคุย ชอบสื่อสาร ใจนิ่งเป็นคนรักสงบคะ ดอกไม้ที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธคือ ดอกบัวคะ

5.วันพฤหัสบดี

วันพฤหัสบดี ดอกกุหลาบสีเหลือง :: คนที่เกิดวันพฤหัสบดี นิสัย ชอบธรรมะ จิตใจสงบ รักสงบ แต่ก็เป็นคนเจ้าระเบียบ เป็นคนเข้มงวดกับหลายๆเรื่อง ชอบเรื่องเร้นลับ ชอบเรื่องที่พิสูงจน์ไม่ได้ ดอกไม้ที่เหมาะกับคนเกิดวันพฤหัสบดีคือ ดอกกุหลาบสีเหลืองคะ

6.วันศุกร์ 

วันศุกร์ ดอกกุหลาบทุกสี :: คนเกิดวันศุกร์ นิสัยรักสวยรักงาม อารมณ์สุนทรีย์ ชอบศิลปะ ดนจรี มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา มีน้ำใจ เป็นมิตรกับทุกคน คนเกิดวันนี้เป็นเทพแห่งความรัก ดอกไม้ที่เหมาะที่สุด จึงควรเป็นดอกกุหลาบ ที่ใครๆมักให้กันเพื่อนแสดงความรักคะ

7.วันเสาร์

วันเสาร์ ดอกลิลลี่ :: คนเกิดวันเสาร์ นิสัย หัวแข็ง ดวงแข็ง เป็นคนจริงจังกับทุกๆเรื่อง ออกแนวซีเรียส มีความเป็นผู้นำรักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เป็นคนขยัน ตั้งใจกับทุกๆเรื่อง ดอกไม้ที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์คือดอก ลิลลี่คะ

ทั้งหมดนี่คือความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ จะเป็นนิสัยยังไงก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองคะ

อ่านต่อ :: วิธีแก้ปีชง ตามความเชื่อของไทยเขาทำกันอย่างไร?