มาเช็คทิศนำโชคของวันทั้ง 7 วันกันเถอะ

มาเช็คทิศนำโชคของวันทั้ง 7 วันกันเถอะ  มาอีกแล้วนะคะ สำหรับเรื่องโชคลาง ความเชื่อ วันนี้เราขอนำเรื่องการไปเที่ยวตามทิศต่างๆ สำหรับวันทั้ง 7 กันคะ เรื่องเที่ยวยิ่งวันหยุดยาวปีใหม่ที่จะถึงนี้มีใครวางแพลนไปเที่ยวแล้วบ้าง จะไปเป็นกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือ คนรัก ต้องวางแพลน จองที่พักกันล่วงหน้านะคะ เดี๋ยวถึงวันจริงมั่วแต่เที่ยวลืมหาที่พักไม่ได้นะคะ หลายคนไปต่างประเทศ และ หลายคนก็เลือกเที่ยวในประเทศไทย แต่วันนี้เราจะนำเสนอที่เที่ยวในเมืองไทย ตามทิศต่างๆสำหรับคนที่เกิดใน 7 วันนี้ เกิดวันไหน ควรไปทิศไหน ที่ไหน วันนี้เรามีมาแนะนำแล้วจ้า

1.วันอาทิตย์ 

วันอาทิตย์ ทิศใต้ :: คนที่เกิดวันอาทิตยืควรจะเที่ยวภาคใต้นะคะ เพราะมีทะแล มีเขื่อน และอีกหลายๆสถานที่ที่จะช่วยให้ผ่อนคลาย ได้ไปพัก ไปชมธรรมชาติ แล้วยิ่งเป็นทะเลใต้ใครๆก็ว่าทะเลใต้สวยที่สุด ยิ่งควรไปสัมผัสด้วยตัวเองนะคะ ส่วนถ้าจะแวะขอพรเรื่องใดๆก็ตาม แนะนำให้ไปสักการะ กรมหลวงชุมพรฯ คะ

2.วันจันทร์

วันจันทร์ ทิศเหนือ :: สำหรับคนที่เกิดวันจันทรื ควรจะไปเที่ยวทางภาคเหนือคะ เช่น ภูชี้ฟ้า , ดอยอ่างขาง,ม่อนแจ่ม,ไร่ชาฉุยฟง เป็นต้นคะ ด้วยอากาศที่ดี แทบจะหนาวตลอดทั้งปี หรือจะไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ให้ช่วยเรื่องการงาน ความเจริญในหน้าที่การงาน หรือถ้าเป็นเรื่อง การเงิน หรือ ความรัก ก็แนะนำให้ไปที่ พิพิธภัณฑ์พิฆเนศวร คะ

3.วันอังคาร

วันอังคาร ทิศตะวันตก และ ทิศใต้ :: สำหรับคนที่เกิดวันอังคาร เหมาะจะเที่ยวทางภาคตะวันตก และ ภาคใต้ มีเวลาเที่ยวหน่อยก็แนะนำภาคใต้ มีเวลาไม่มากก็แนะนำ ภาคตะวันตก ทะเลของภาคตะวันตกก็สวยไม่แพ้ทางภาคใต้เลยนะคะ เช่น ชายหาดหัวหิน หรือ จะเป็นน้ำตกที่จังหวีดกาญจนบุรี ก็สวยเช่นกันคะ สิ่งศักดิ์ที่ควรไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ควรจะไปที่เขาวังนะคะ

4.วันพุธ 

วันพุธ ทิศตะวันตก และ ทิศใต้ :: สำหรับคนที่เกิดวันพุธ ควรไปเที่ยวทางภาคตะวันตก และ ภาคใต้ สถานที่เที่ยวก็มีมากมาย ใกล้ๆกรุงเทพ แนะนำเป็นจังหวัดกาญจนบุรีนะคะ มีวัดให้ไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลมากมายเลยนะคะ เช่น วัดถ้ำขุนแผน , พระแท่นดงรัง และ วัดเสาร้อยต้น คะ

5.วันพฤหัสบดี 

วันพฤหัสบดี ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ :: สำหรับคนเกิดวันนี้ก็เหมาะกับทางภาคอีสานนะคะ ไปชมตะวันขึ้นก่อนใครที่สยาม หรือ จะไปไหว้พระประจำวันเกิดที่ พระธาตุพนมก็ดีเช่นกันนะคะ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวคะ

6.วันศุกร์

วันศุกร์ ทิศตะวันออก :: สำหรับคนที่เกิดวันศุกร์ เหมาะกับทางภาคตะวันออกคะ เช่น ชลบุรี , ระยอง และ จันทบุรี เป็นต้นคะ ภาคนี้ก็มีทะเลที่สงบร่มรื่น ให้เที่ยวเพียบเลยนะคะ หรือถ้าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ก็ควรไปสักการะ หลวงพ่อโสธร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองคะ

7.วันเสาร์

วันเสาร์ ทิศเหนือ :: สำหรับคนที่เกิดวันเสาร์ เหมาะกับการเที่ยวทาง ภาคเหนือคะ ด้วยอากาศที่ดีด้วยแล้ว ยังได้ชื่นชมกับศิลปะล้านนาอีกเพียบเลยนะคะ จึงไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะนิยมไปเที่ยวกันคะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทีควรไปสักการะสักครั้งคือ พระพุทธชินราชคะ

และทั้งหมดนี้ก็คือทิศที่ดีสำหรับคนที่เกิดวันต่างๆนะคะ  เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นนะคะ ไม่เชื่อไม่เป็นไรจ้า

อ่านต่อ :: เสริมราศีกับขนมไทย