เคล็บไม่ลับ ตัวช่วยสิวหายใน 1 คืน

เคล็บไม่ลับ ตัวช่วยสิวหายใน 1 คืน สำหรับใครหลายๆคน สิวถือว่าเป็นอะไรที่ใครๆไม่อยากให้เกิดยิ่งกับสาวๆถ้าเกิดนี่ถือเป็นอุปสรรคความสวยมากเลยละคะ และสิวส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นบนใบหน้า สิวขึ้นแต่และเม็ดนอกจากจะกวนใจแล้ว สิวบางเม็ดยังทำให้เราปวดอีกด้วยนะคะ และที่สำคัญมันทำให้เราคันไม้คันมือจะต้องจับมันมาบีบให้มันยุบ แต่!! ยิ่งบีบสิว หลังจากหัวสิวหลุดไปก็ทิ้งร่องรอย รอยแผลเป็นจากการบีบ กวนใจทั้งตอนเกิดและต้องทำลายเลยนะคะ ว่าไหม แต่ไม่ต้องกังวลไปคะ วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับ มาบอต่อกันเป็นตัวช่วยให้สิวที่กวนใจเราหายไปได้ภายในหนึ่งคืน  เป็น 5 เคล็ดลับดีๆ ที่อยากบอกต่อคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

1.เจลว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้ :: ตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ผิวแพ้ง่าย จะช่วยต้านแบคทีเรีย หากเกิดสิวอักเสบหรือบวม ทาทิ้งไว้ 1 คืน ตื่นเช้ามาสิวจะเล็กลงคะ   ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

2.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง :: สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวนะคะ ใช้แต้มลงบนหัวสิวคะ แต้มเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นคะ แล้วลองออกด้วยน้ำสะอาดคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

3.มะนาว

มะนาว :: เลือกมะนาวสดสัก 1- 2 ลูก น้ำมาบีบเอาแต่น้ำมะนาวนะคะ ใช้สำลีที่ไว้เช็ดเครื่องสำอางก็ได้จ้า แล้วจุ่มลงในน้ำมะนาว แน้วนำไปแปะที่สิว ทิ้งไว้ 5 นาทีเท่านั้นจ้า  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

4.น้ำแข็ง 

น้ำแข็ง :: ใช้ผ้าขาวสะอาดห่อน้ำแข็ง แล้วนำมาประคบบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ทำซ้ำ 2-3วันนะคะ จะช่วยลดอาการบวมของสิวได้คะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

5.ยาสีฟัน 

ยาสีฟัน :: บีบย่สีฟันเท่าเม็ดถั่วเขียว แต้มบริเวณหัวสิว แต้มไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นสะอาด ควรใช้ยาสีฟันที่เป็นสีขาว ธรรมดา ไม่ควรใช้แบบเจลนะคะ ไม่แนะนำสำหรับคนผิวแพ้ง่ายนะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit )

ทั้งหมดนี่คือ 5 เคล็ดไม่ลับสำหรับจัดการสิวเจ้าปัญหา หรือถ้าใครสะดวกใช้เป็นครีมแต้มสิวโดยเฉพาะก็ได้นะคะ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง มีหลายยี่ห้อ หลายราคาให้ได้เลือกกันใครชอบยี่ห้อไหนแบบไหนลองเลือกลองตัดสินใจนะคะ

อ่านต่อ :: ผลไม้ 9 อย่างตัวช่วยลดน้ำหนัก