5 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Pantip.com

5 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Pantip.com เคยได้ยินคุ้นหูคุ้นตากันใช่ไหมคะ กับ www.pantip.com เป็นเว็บไซต์อันดับต้นๆไทยเลยนะคะ มีทุกเรื่องราวในเว็ปนี้ มีทั้งให้เสพดราม่า เรื่องให้ปรึกษา รีวิวต่างๆ แชร์ประสบการณ์ดีๆ ของดีบอกต่อ บลาๆมากมาย มีล็อคอินมากมาย ที่เขียนกระทู้และมีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ แบ่งเป็นห้องต่างๆถึง 36 ห้องคะ ในหลายห้องที่ที่ได้รับความนิยมจากทุกคน ทุกเพศทุกวัยเลยนะคะ สามารถลิงค์กับเว็ปไซต์ดังอย่างเช่น facebook,twitte เป็นต้นคะ แต่ยังมี 5 เรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับ Pantip.com  ไม่รอช้าดีกว่านะคะ ไปดู 5 ความลับของ pantip.com  กันเถอะ

1.ผู้ก่อตั้ง Pantip.com

คือ วันฉัตร ผดุงรัตน์ เป็นคนบุกเบิกวงการอินเตอร์เน็ตของไทยยุคแรกๆเลยนะคะ ก่อตั้งช่วงปี 2539 คะ ผ่านมาแล้ว 21 ปีเลยนะคะ โดยคุณ วันฉัตร ผดุงรัตน์ จบวิศวกรมาคะ และได้มาคลุกคลีกับคอมพิวเตอร์ทั้งซอฟแวร์ฮาร์ดแวร์จนเชี่ยวชาญ จนก่อตั้งเป็น Pantip.com คะ

2.ความหมายของชื่อ Pantip

คำว่าพันทิปนี่ใช่ พันทิปพลาซ่าที่รวมของไอทีหรือเปล่า ไม่ใช่แต่อย่างใดนะคะ แต่พันทิป หมายถึง พัน = 1,000 ทิป = ข้อแนะนำ เคล็ดลับ พอรวมกันก็หมายถึงเรื่องราวต่างๆเป็นพันๆทิป แต่ปัจจุบันมีมากก่าพันทิปไปแล้วคะคุณ มีลากหลายเรื่องราวมากมาย และ แบ่งแยกเป็นห้องต่างๆถึง 36 ห้องคะ

3.สมาชิกบน Pantip.com มีกี่แบบ

3.1 แบบ email : คือตั้งกระทู้ได้ แต่วันละ 1 กระทู้ แะตั้งได้เฉพาะกระทู้แบบคำถามเท่านั้น ไม่สามารถโพสต์รูปภาพได้ ส่วนใหญ่สมาชิกแบบ email จะสมัครผ่านทาง facebook และ google+ เน้นเป็นทางตอบปัญหาขงบุคคลอื่นๆมากกว่าตั้งกระทู้เองคะ

3.2 แบบเลขบัตรประจำตัวประชาชน  : คือต้องส่งไฟล์ภาพบัตรประชาชนและรูปถ่ายคู่บัตร เป็นสมาชิกแบบครอคลุมเลยก็ว่าได้คะ คือสามารถทำทุกอย่างบนพันทิป คือ การตั้งกระทู้ทุกกลุ่ม  โพสต์รูปภาพได้ ร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆของ พันทิป ได้อีกด้วยนะคะ ขั้นตอนอาจะยุ่งยากในนการสมัครแต่เล่นได้ทุกฟังก์ชันถือว่าคุ้มคะ

3.3 แบบ sms (Mobile Register/มือถือ) : คือตั้งกระทู้ได้ทุกกระทู้ และ ตอบได้ทุกกระทู้ แต่ไม่สามารถกดโหวตกระทู้ได้ และยังเปลี่ยนชื่อสมาชิกไม่ได้อกด้วยนะคะ

4.กำหนดภาพปกเมื่อโพสต์ลง Facebook 

อ่านพันทิปแล้วอยากจะแชร์ลง facebook แต่ถ้ากระทู้ไม่มีรูปภาพประกอบ ก็จะดึงภาพประจำ เว็ปไซต์ของ Pantip.com สีม่วงๆออกมาทันทีทันใด แต่ถึงมีภาพประกอบกระทู้ แต่ก็ออกมาไม่พอดีบ้าง ไม่สวยบ้าง วันี้เลยอยากจะแนะนำขนาดภาพที่เผื่อไว้แชร์ลง Facebook คือขนาด 1,200 x 630 หรือ 600 x 315 ซึ่งเป็นขนาดพอดีโพสต์ลง Facebook จะสวยสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ถูกครอปแน่นอนจ้า แต่ควรดึงรูปไปบนสุดของกระทู้นะคะ

5.มีเว็ปไซต์เลียนแบบ pantip.com นะรู้ยัง

เคยได้ยิน ฟิชชิ่ง ไหมคะ เป็นเว็ปไซต์ที่หลอกลวงข้อมูลของผู้ใช้ เป็นการเลียนแบบหน้าเว็ปไซต์ของธนาคารเป๊ะๆผู้ใช้ถ้าไม่สังเกตุก็หลงเชื่อเข้าใช้งาน pantip.com เองก็มีเหมือนกันคะคือ panrip.com แต่ปัจจุบันโดนบล็อคไปแล้วนะคะ ายห่วงสบายใจได้นะคะ

สาวๆท่านไหนสนใจสั่งซื้อ ทาง ChickyItems มีบริการนำเข้าตรงจากอเมริกาติดต่อ Line id: @chickyitems (อย่าลืมมี@ข้างหน้านะจ๊ะ) หรือ facebook: https://www.facebook.com/chickyitems

อ่านต่อ : [Review] 11 สิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับ Google