Forever 21 มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร…

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนน่าจะเป็นติ่งเสื้อผ้าแบรนด์ Forever 21  กันอยู่ใช่ไหมละค่า ด้วยสไตล์ที่ทันสมัย กับราคาที่สามารถครอบครองได้หลายๆชิ้น เมื่อเทียบกับแบรนด์ดังอื่นๆแล้ว Forever 21 เป็น 1 ในตัวเลือกแรกๆเลยเน๊อะ ทั้งของคุณผู้ชาย คุณผู้หญิง สามารถหาซื้อได้ในร้านนี้ร้านเดียวก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนโฉมตัวเอง จากคนธรรมดาให้เป็นเซเลปขึ้นมาได้ในราคาย่อมเยาว์เลยละค่า แล้วกว่าจะมาเป็น Forever 21 ได้ มีความเป็นมายังไงกันน๊า…

Do Won Chang และ Jin Sook สองสามีภรรยาที่อพยพมาปักหลักกันที่ลองแองเจลิสเมื่อปี 1981 เพื่อหาอนาคตที่ดีกว่าให้กับครอบครัว แม้จะมากันตัวปล่าว แต่พวกเขาก็หอบความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะมาก่อร่างสร้างตัวกันในต่างแดน

ในตอนแรกพวกเขาก็มาอาศัยอยู่กับญาติคะ แต่ต่อมาก็มาเช่าห้องเล็กๆอยู่กันเอง ฉะนั้นอุปสรรคที่เป็นก้างชิ้นใหญ่เลยคือ ภาษาค่ะ พวกเขาไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วเลย รวมทั้งการเป็นคนต่างด้าวในอเมริกาก็ยิ่งทำให้พวกเขาหางานได้ยากขึ้นค่ะ ฉะนั้นพวกเขาไม่สามารถเลือกงานได้เลย ที่ไหนรับก็ต้องทำ ไหนทั้งค่าใช้จ่ายประจำวัน ค่าเช่าห้องอีก ทำให้พวกเขาต้องทำงานถึง 3 งานไปพร้อมๆกัน ทั้งภารโรง พนักงานปั้มน้ำมัน และพนักงานร้านอาหาร

แต่พวกเขามีความอดทนและพยายามมากๆเลยค่ะ พวกเขาคิดว่าถ้าทำงานไปวันๆแบบนี้ คงไม่มีทางจะรวยขึ้นได้เลย พวกเขาจึงมองหาช่องทางใหม่ๆพร้อมกับเรียนภาษาด้วยตนเองไปด้วยคะ (เพราะพวกเขาไม่มีตังพอที่จะไปเสียเงินเรียนค่ะ)

พวกเขาเห็นว่าแบบเสื้อผ้าที่อเมริกานั้นดูแตกต่างกับแบบที่เกาหลีมาก และที่อเมริกาก็มีคนเอเซียอาศัยอยู่เยอะ เขาจึงมีความคิดว่า ถ้าสามารถทำเสื้อผ้าที่เป็นแบบผสมที่มีความเป็นเอเซียอยู่ด้วย ก็คงจะถูกใจคนเอเซียที่อเมริกาบ้าง เขาจึงไปสมัครงานร้านขายเสื้อผ้าเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการนี้คะ พวกเขาก็อดทนตั้งใจทำงานและเก็บเงินได้ กระทั่งปี 1984 พวกเขาสามารถเช่าร้านเล็กๆที่เป็นของตัวเองได้ที่ Highland Park ค่ะ ในวันที่ 21 เมษายน โดยในตอนแรกพวกเขาตั้งชื่อร้านว่า Fashion 21

firs-forever-21
cr.www.fashionismo.com.br

พวกการออกแบบที่ตรงใจ รวมกับความฝันอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา ทั้งสองได้ทำงานอย่างหนักมาก เพื่อให้เป็นเสื้อผ้าของเขาเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ ทำให้ร้านของเขาเติบโตและขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ต่อมาพวกเขาได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็น Forever 21  ที่เรารู้จักกันดีในทุกวันนี้

ตอนนี้ Forever 21  มีสาขาอยู่กว่า 600 สาขาใน 15 ประเทศ มีพนักงานรวมกว่า 30,000 คน และมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 170,000 ล้านบาทเลยละค่า

cr.magazine.violetstreet.com
cr.magazine.violetstreet.com

cr. wikipedia, forbes, หนังสือคิดจะไปดวงจันทร์อย่าหยุดแค่ปากซอย

อ่านต่อ : ZARA ในมุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน…