6 วิธีใช้มาสคาร่าแบบผิดๆ

6 วิธีใช้มาสคาร่าแบบผิดๆ ถ้าพูดถึงเรื่องเครื่องสำอางค์หนึ่งในไอเทมที่สาวๆหลายคนต้องมีก็คือ “มาสคาร่า” เพราะนอกจากดินสอเขียนคิ้ว ลิปสติกแล้ว มาสคาร่าก็คืออีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีนะคะ เพราะช่วยให้ดวงตาของเราสวยโดดเด้งกลมตาชวนหลงใหล สาวๆหลายคนจึงมักเลือกไปต่อขนตาหรือดัดขนตา ให้สวยเด้งกัน แต่ก็มีสาวๆหลายคนเหมือนกันนะคะ ที่ยังใช้มาสคาร่าแบบผิดๆ เพราะเป็นการบอกต่อๆกันมา ว่าลองใช้แบบนี้สิแบบนั้นสิ หลายคนอาจจะทำตามและอีกหลายคนที่กำลังลองคิดจะทำ แนะนำให้ดูบทความนี่นะคะ เพราะจะช่วยสาวๆได้ดี ถือว่าเป็นทริคดีๆและความรู้หม่ๆจะได้ทำให้สาวๆไม่ใช่ “มาสคาร่า”แบบผิดวิธี เกริ่นมายาวแล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าคะ ว่าวิธีไหนที่ไม่ควรทำ

1.ดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่า

ดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่า :: สาวๆหลายคนมักมีความเชื่อว่าการที่ดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่าจะทำให้ขนตาเด้งงอนกว่าปกตินั้น เป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ เพราะมาสคาร่าจะค่อนข้างเหนียวหากปัดมาสคาร่าแล้วดัดขนตาจะเหนียวติดกันไม่เรียงตัวเป็นเส้นสวยคะ เพราะฉะนั้น ควรจะดัดขนตาแล้วคอยปัดมาสคาร่าตามนะคะ สาวๆ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

2. ใช้มาสคาร่าเก่าเพราะเสียดาย

ใช้มาสคาร่าเก่าเพราะเสียดาย :: รู้ไหมคะ มาสคาร่าควรใช้ไม่เกิน 3 เดือนหลังจากเปิดใช้งาน เพราะเราต้องใช้มาสคาร่าทุกวันเปิดเข้าเปิดออกเราไม่อาจรู้ได้ว่ามีเชื้อโรคอยู่ส่วนไหนบ้าง เพราะฉะนั้นหลังจากเปิดใช้เกิน 3 เดือนแล้วควรเปลี่ยน เพื่อรักษาดวงตาที่ดีของเรา และป้องกันเชื้อโรคที่อาจะเกิดขึ้นกับดวงตาของเราคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

3.ปั้มมาสคาร่าขึ้นๆลงๆซ้ำๆ

ปั้มมาสคาร่าขึ้นๆลงๆซ้ำๆ :: หลายคนมีความเชื่อว่าการดันมาสคาร่าขึ้นๆลงจะทำให้ประสิทธิภาพ ของมาสคาร่าดียิ่งขึ้น เป็นความเชื่อนะคะ เพราะยิ่งทำแบบนั้นจะทำให้อากาศลงไปในขวดมาสคาร่ามากขึ้นทำให้มาสคาร่าแห้ง และใช้งานได้น้อยครั้งกว่าที่ควรจะเป็นคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

4.ใช้แต่มาสคาร่าแบบกันน้ำ 

ใช้แต่มาสคาร่าแบบกันน้ำ :: สาวๆหลายคนเลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำเพราะกลัวระหว่างวันจะเจอฝน เจอเหงื่อ และยังอยากให้ขนตาเด้งงอนอยู่เลยเลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำแต่ทราบไหมคะ ยิ่งใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำยิ่งทำให้ขนตาของเราบางและอ่อนแอลง เพราะฉะนั้นเลือกใช้เวลาที่จำเป็นดีกว่านะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

5.ปัดมาสคาร่าผิดวิธี

ปัดมาสคาร่าผิดวิธี :: สาวๆหลายคนไม่รู้วิธีการปัดมาสคาร่าส่วนใหญ่มักจะปัดแค่ช่วงกลางถึงปลายคนตา แต่ความจริงแล้ววิธีนั้นทำให้ขนตาแห้งและบางทำให้หลุดร่วงง่ายนะคะ วิธีที่ถูกต้องคือปัดตั้งแต่โคลนขนตาไปจนถึงปลายขนตาคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

6.ใช้มาสคาร่าร่วมกับผู้อื่น

ใช้มาสคาร่าร่วมกับผู้อื่น :: สาวๆรู้ไหมคะว่าการใช้เครื่องสำอางร่วมกับผู้อื่นนั้นไม่ได้เป็นผลดีเลย ของบางอย่างแบ่งกันใช้ได้แต่ของบางอย่างก็ไม่ควรแบ่งใช้ เช่น มาสคาร่า เพราะมาสคาร่าต้องใช้กับดวงตาหากเราใช้ร่วมกับผู้อื่นอาจจะเกิดการติดเชื้อต่างๆได้ ทางทีดีควรแบ่งใช้เฉพาะของที่สามารถแบ่งได้ดีกว่านะคะ  ขอบคุณรูปภาพจาก (Credit)

เป็นยังไงคะ มีสาวๆคนไหนใช่ผิดวิธีกันบ้างไหมคะ ถ้าใช้ผิดวิธีอยู่ก็ควรเลือกใช้วิธีที่ถูกต้องกันดีกว่านะคะ

อ่านต่อ ::  มาเลือกมาสคาร่าที่ใช่ให้กับดวงตากันเถอะ