เสริมราศีกับขนมไทย

เสริมราศีกับขนมไทย พูดถึงขนมไทยเราคนไทยก็ต่างรู้จักกันดีนะคะ แต่อาจจะมีหลายคนไม่คุ้นชินหรือไม่เคยกินแต่อยากจะบอกว่าขนมไทยนั้นอร่อยมากคะ ในตอนเช้าที่เราใส่บาตรกันจะเห็นมีของคาวและของหวานน้ำดื่ม ส่วนใหญ่ก็จะเห็นของหวานที่เป็นขนมไทย แล้วมีใครทราบไหมคะว่า ขนมไทย ที่เรารู้จักกันดี สามารถช่วยส่งเสริมราศีได้ด้วยนะคะ เพราะแต่ละราศีก็จะมีธาตุที่แตกต่างกันไป การทำบุญด้วยขนมไทยที่ถูกต้องตามราศีก็จะช่วยหนุนนำให้เราในทางที่ดีคะ วันนี้เราเลยคัดขนมไทยที่ช่วยเสริมราศีคะ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ราศีไหนยังไงบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.ราศีมังกร

ราศรีมังกร :: ชาวราศีมังกรร เป็นคน ธาตุดิน พวกขนมหลากหลายสีสัน เช่น ขนมชั้นและลูกชุบจึงเหมาะกับชาวราศีมังกร ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีสิ่งแปลกใหม่ พร้อมรับสิ่งใหม่ เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆคะ  จาก (Credit )

2.ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ :: ชาวราศีกุมภ์ เป็นคน ธาตุลม จึงเหมาะกับขนมสัมปัน หรือ ฝอยทอง เป็นราศีที่ชอบอะไรยาก จึงมักจะหาของที่ถูกใจยาก ขนมสัมปันนี และ ฝอยทอง จึงเหมาะกับชาวราศีนี้มากเพราะจึงส่งเสริมเรื่องดวงชะตาเป็นอย่างดีคะ  จาก (Credit )

3.ราศีมีน

ราศีมีน :: ชาวราศีมีน เป็นคน ธาตุไฟ ขนมไทยที่จะแนะนำก็จะช่วยส่งเสริมเรื่องการเดินทาง แต่ถึงเป็นธาตไฟ ก็ไม่ได้หมายความว่าชาวราศีนี้จะใจร้อนแรงแต่อย่างใด การเดินทางจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและควรคำนึงถึงความปลอดภัย ขนมที่ช่วยส่งเสริมเรื่องดวงคือ เล็บมือนาง,ข้าวตัง และ ข้าวเม่าคะ  จาก (Credit )

4.ราศีเมษ

ราศีเมษ :: ชาวราศีเมษ เป็นคน ธาตุไฟ ชาวราศีนี้ใจร้อนเหมือนอากาศเมืองไทยเลยคะ คนใจร้อนก็จะหงุดหงิดง่าย เป้นเรื่องปกติคะ ขนมเย็นๆชื่นใจจึงเหมาะกับคนราศีนี้คือ กระท้อนลอยแก้วและลอดช่องคะ  จาก (Credit )

5.ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ :: ชาวราศีพฤษภ เป็นคน ธาตุดิน ขนมไทยจะส่งเสริมเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นคนมีความหนักแน่น เชื่อมั่นในตัวเอง ขนมที่ช่วยส่งเสริมราศีคือ ขนมตะโก้ ,ขนมเปียกปูน และ ขนมชั้นคะ  จาก (Credit )

6.ราศีเมถุน

ราศีเมถุน :: ชาวราศีเมถุน เป็นคน ธาตุลม เลยมักจะแปรปรวนเหมือนลมไม่มีทิศมาง เลยเอาแน่เอานอนกับคนราศีนี้ไม่ได้ เพระาเป็นคนลักษณะนี้ ผู้อื่นที่มาพบเหตุจึงมักจะไม่ชอบ ขนมไทยที่ช่วยส่งเสริม คือ ขนมหน้านวล และ ขนมกระจัง จะส่งเสริมให้คนรักใคร มีแต่คนรักเอ็นดู และ เมตตาคะ  จาก (Credit )

7.ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ :: ชาวราศีกรกฎ เป็นคน ธาตุน้ำ เพราะน้ำเย็นเลยเป็นคนจิตใจดี นิ่งสงบ มีความนุ่มนวล ขนมที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องดวงคือ สังขยาฟักทอง และ ข้าวเหนียวสังขยาคะ จะช่วยทำให้ชีวิตมีสีสันคะ  จาก (Credit )

8.ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ :: ชาวราศีสิงห์ เป็นคน ธาตุไฟ เป็นคนใจร้อน ขี้หงุดหงิด ชอบเอาแต่ใจ ขนมที่จะส่งเสริมเรื่องความสง่างาม ควรเป็นขนมสีแดง สีส้ม หรือ สีทอง เช่น ทองหยิบ,ทองหยอด และ จ่ามงกุฎ คะ  จาก (Credit )

9.ราศีกันย์

ราศีกันย์ :: ชาวราศีกันย์ เป็นคน ธาตุดิน ราศีนี้มีคนรักใคร่เยอะ มีคนรักเมตตาเอ็นดูเยอะคะ ขนมที่ช่วยส่งเสริมความสง่า ควรเป็นสีนวลหรือสีขาวคะ เช่น ขนมผิง , วุ้นกะทิ และ ขนมหน้านวลคะ  จาก (Credit )

10.ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ :: ชาวราศีตุลย์ เป็นคน ธาตุลม ราศีนี้เป็นคนไม่คอยสนใจอะไร ออกจะเฉยๆกับทุกเรื่อง ขนมที่มีสีสันจะช่วยผลักดันในเรื่องหน้าที่การงาน เช่น ช่อม่วง ,วุ้นกรอบ และ สัมปันนีคะ  จาก (Credit )

11.ราศีพิจิก

ราศีพิจิก :: ชาวราศีพิจิก เป็นคน ธาตุน้ำ มีความมานะ เป็นตัวของตัวเอง ขยันหนักเอาเบาสู้คะ ขนมไทยที่จะส่งเสริมเรื่องความร่ำรวย คือ ปลากริมไข่เต่า , บัวลอย และ ครองแครงกะทิคะ  จาก (Credit )

12.ราศีธนู

ราศีธนู :: ชาวราศีธนู เป็นคน ธาตุไฟ เพราะความใจร้อน ขี้หงุดหงิดคนทั่วไปที่พบเห็นจึงไม่ชอบใจ และไม่เมตตาเท่าไหร่หนัก ขนมไทยที่จะส่งเสริมเรื่องความเมตตา เอ็นดู ความเจริญก้าวหน้า คือ โพรงแสม,ทองเอก และ รังนก คะ จาก (Credit )

ทั้งหมดนี้คือ ขนมไทยที่ช่วยส่งเสริมราศีทั้ง 12 ราศีนะคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นนะคะ

อ่านต่อ :: หมอช้าง’เปิดดวงปี61!! ปีนักษัตรใดชงแล้วรวย ราศีใดถูกหวยบ่อยสุด-ราศีใดหมดหนี้